-
Bắc Ninh: Thông tin chính thức vụ xe tự chế rơi từ tầng 19, đè chết nam thanh niên ở tầng 1 -
Giá vé máy bay dịp 2/9 “nhảy múa”: Chặng Hà Nội - Đà Nẵng bất ngờ đắt nhất, tăng gần gấp đôi -
Thanh Hóa: Hốt hoảng tìm kiếm nữ sinh để lại "thư tuyệt mệnh", hóa ra bắt taxi đi chơi -
Công an Hà Nội thông tin vụ nhóm người hành hung cô gái và nam thanh niên giữa đường -
Australia bắn 21 phát đại bác chào đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm -
Ngỡ ngàng với số tiền phạt vụ cô gái 25 tuổi ở Hà Nội đăng bài bịa đặt, xúc phạm danh dự thiếu nữ 20 tuổi -
Khỏi zona hơn một năm, người phụ nữ vẫn bị những cơn đau như điện giật hành hạ -
Phát hiện người đàn ông nguy kịch nằm giữa rừng, hiện trường phát hiện nhiều dấu chân đáng ngờ -
3 thói quen ngủ tưởng bình thường nhưng có thể làm tăng nguy cơ ung thư -
Huấn Hoa Hồng kiếm tiền thế nào từ những buổi livestream có lượng view khủng trên mạng xã hội?
Gia đình
18/08/2022 16:591 gram thứ này trong bữa ăn liên quan đến 4 triệu ca tử vong ở một nước
Theo Medical Xpress, nghiên cứu khẳng định chỉ cần cắt giảm 1 gram muối hàng ngày có thể ngăn chặn gần 9 triệu trường hợp mắc bệnh tim và đột quỵ, từ đó cứu sống 4 triệu người vào năm 2030 chỉ riêng tại Trung Quốc.
Công trình được thực hiện dựa trên việc tổng hợp các số liệu về quy mô dân số, lượng muối ăn vào, huyết áp và tỉ lệ bệnh tật theo khu vực/độ tuổi ở Trung Quốc, là một trong các quốc gia ăn mặn nhất thế giới với trung bình 11 g muối/ngày/người. 40% các ca tử vong tại đất nước này liên quan đến bệnh tim.
Nghiên cứu này là một phần của kế hoạch lớn mang tên "Trung Quốc khỏe mạnh năm 2030", hướng tới giảm lượng muối ăn 1 gram/ngày trong vòng 1 năm, sau đó giảm 30% vào năm 2025 theo mục tiêu tạm thời của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) - tức giảm 3,2 gram tính theo mức dùng muối của người Trung Quốc.
Chỉ cần giảm 1 gram muối/ngày, người trường thành đã có thể giảm mức huyết áp tâm thu trung bình 1,2 mmHg. Nếu mức giảm này đạt được trong 1 năm và duy trì, 4 triệu ca tử vong sẽ không xảy ra. Nếu duy trì được 10 năm, số ca đau tim và đột quỵ được ngăn chặn là 13 triệu, trong đó sẽ có 6 triệu ca tử vong không xảy ra.
Nếu tình hình tiếp tục đến năm 2040, có thể có tới 12 triệu người giữ được tính mạng.
"Các nghiên cứu mô hình hóa như thế này cung cấp một chỉ số về việc thay đổi chế độ ăn uống cụ thể có khả năng thay đổi tiến trình của các bệnh liên quan như thế nào" - Medical Xpress dẫn lời trưởng nhóm Khoa học và truyền thông kỹ thuật số từ Trung tâm dinh dưỡng và Sức khỏe toàn cầu NNEdPro, đồng tác giả của nghiên cứu.
Kết quả cho thấy khác biệt ngoạn mục dù mức cắt giảm đó vẫn để lại một lượng muối ăn hàng ngày cao hơn nhiều khuyến nghị chung của WHO (ít hơn 5 gram/ngày).
Theo Thu Anh (Nld.com.vn)
- Phạt chủ quán cà phê vụ du khách bị tàu quẹt trúng, hất văng điện thoại khi quay clip (20:15)
- Vingroup đổi logo mới nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập (53 phút trước)
- Đánh bại đại diện Australia, CLB Công an Hà Nội làm nên lịch sử tại cúp C1 châu Á (1 giờ trước)
- Xử phạt 6 tháng tù người lái Mercedes chặn đường, hành hung tài xế taxi tại Hà Nội (2 giờ trước)
- Miền Bắc sắp hết nắng nóng gay gắt, dự báo thời điểm đón mưa dông diện rộng (2 giờ trước)
- Chủ tịch Tập đoàn Mỹ Hạnh hầu tòa vì chiêu trò lừa đảo 1.200 tỷ đồng sâm Ngọc Linh (2 giờ trước)
- Đồng Nai chuẩn bị đấu giá gần 89 ha đất xây dựng thành phố sân bay Long Thành (2 giờ trước)
- Tự đóng nước lọc vào vỏ chai nhãn hiệu nổi tiếng để bán cổng bệnh viện, một phụ nữ bị xử lý (3 giờ trước)
- Chùa Bầu lên tiếng vụ bé trai bị đánh gây bức xúc (3 giờ trước)
- Đừng chọn cây kim ngân chỉ vì cái tên nếu ngôi nhà bạn thiếu điều kiện này (3 giờ trước)