-
Tử vi thứ 5 ngày 13/8/2026 của 12 con giáp: Mùng 1 tháng Cô hồn - Mão được quý nhân phù trợ, Thìn có tranh chấp -
Thống nhất phương án nghỉ 4 ngày liên tục dịp Ngày Văn hóa Việt Nam 2026 -
Bộ GD&ĐT lập đoàn giám sát riêng kỳ thi lại tốt nghiệp THPT tại Tuyên Quang -
Messi viết tâm thư nghẹn ngào tiễn biệt cha, Ronaldo gửi lời an ủi -
Mẹ “đại gia kim cương” nộp hơn 99 tỷ đồng sau cáo buộc tham ô quỹ bình ổn -
Người mẹ vùng cao nghẹn ngào khi nhận ra con trai trong clip ở chùa Bầu -
Cựu Thủ tướng Trung Quốc Chu Dung Cơ qua đời ở tuổi 97 -
Vụ án GFDI: Hé lộ kịch bản huy động hơn 2.400 tỷ đồng, gần 8.700 người được triệu tập -
Một phòng khám tại Hà Nội bị phạt 267 triệu đồng: Có sai phạm liên quan kỹ thuật mới và quảng cáo -
Quán hải sản bị khách phản ánh nhân viên cởi trần nấu ăn ở Nha Trang, phát hiện 3 sai phạm liên tiếp
Gia đình
05/03/2018 22:414 thực phẩm nên có trong bữa ăn của mỗi gia đình
Theo Health, kẻ thù của cơ thể là các gốc tự do. Chúng được sản sinh liên tục bởi quá trình chuyển hóa trong cơ thể và các tác động từ bên ngoài. Ước tính, mỗi tế bào phải hứng chịu sự tấn công của 10.000 gốc tự do mỗi ngày. Gốc tự do làm hư hại các tế bào, là nguồn gốc gây lão hóa và hơn 100 loại bệnh nguy hiểm như tiểu đường, tim mạch, ung thư...
Nghiên cứu cho thấy một số loại thực phẩm có tác dụng khống chế gốc tự do và những tác hại chúng gây ra cho cơ thể. Do vậy, bạn nên bổ sung các thực phẩm này vào khẩu phần ăn hàng ngày của gia đình mình:
Trái cây
Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như nho, kiwi, việt quất và các loại quả mọng được chứng minh giúp giảm tổn hại mà các gốc tự do gây ra.
Hợp chất chống oxy hóa flavonoids được tìm thấy nhiều trong quả cam còn hạn chế tác hại của thức ăn nhiều chất béo và calo gây hại cho tim. Nghiên cứu cho thấy những người uống nước cam buổi sáng giảm đáng kể lượng gốc tự do gây hại và một số tác nhân gây viêm khác liên quan đến bệnh tim.
Dấm
Một muỗng cà phê dấm trong bữa ăn (như rưới lên dĩa xà lách) có thể giảm lượng đường cao trong máu. Chỉ số đường trong máu cao kéo dài là nguyên nhân gây tổn hại các tủy.
Rượu vang
Rượu vang đặc biệt tốt cho những người ăn nhiều chất béo. Các chất chống oxy hóa trong rượu vang có tác dụng khống chế những ảnh hưởng tiêu cực chất béo lên hệ tim mạch. Do vậy nên chế biến thức ăn với một ít rượu vang hoặc mỗi người thưởng thức một ly trong bữa tối. Tuy nhiên, chỉ nên dùng trong giới hạn một ly mỗi ngày, không nên lạm dụng.
Cà chua
Chất lycopene được tìm thấy trong quả cà chua có tác dụng hỗ trợ cơ thể chống lại bệnh tật bao gồm cả ung thư. Cà chua có thể thái lát ăn sống hoặc làm nước sốt, nấu canh...
Theo Thi Trân (VnExpress.net)
- iPhone 18 Pro Max lộ diện màu Dark Cherry, sắc đỏ tím có thể khác xa ảnh dựng (23:13)
- Tử vi thứ 5 ngày 13/8/2026 của 12 con giáp: Mùng 1 tháng Cô hồn - Mão được quý nhân phù trợ, Thìn có tranh chấp (48 phút trước)
- Thống nhất phương án nghỉ 4 ngày liên tục dịp Ngày Văn hóa Việt Nam 2026 (1 giờ trước)
- Bộ GD&ĐT lập đoàn giám sát riêng kỳ thi lại tốt nghiệp THPT tại Tuyên Quang (1 giờ trước)
- Messi viết tâm thư nghẹn ngào tiễn biệt cha, Ronaldo gửi lời an ủi (1 giờ trước)
- Cựu thành viên nhóm nhạc huyền thoại Hàn Quốc: 2 lần ly hôn, suy sụp vì bệnh tật khiến cô gần như gục ngã (1 giờ trước)
- Nữ nhân viên thư viện ở Đắk Lắk mất liên lạc sau buổi liên hoan tại trường (2 giờ trước)
- Iran phát tín hiệu có thể kéo dài xung đột với Mỹ đến khi ông Trump rời nhiệm sở (2 giờ trước)
- Mẹ “đại gia kim cương” nộp hơn 99 tỷ đồng sau cáo buộc tham ô quỹ bình ổn (2 giờ trước)
- Người mẹ vùng cao nghẹn ngào khi nhận ra con trai trong clip ở chùa Bầu (2 giờ trước)