-
Tử vi thứ 4 ngày 12/8/2026 của 12 con giáp: Dần may mắn tiền bạc, Tuất gặp tiểu nhân -
Bắc Ninh: Thông tin chính thức vụ xe tự chế rơi từ tầng 19, đè chết nam thanh niên ở tầng 1 -
Giá vé máy bay dịp 2/9 “nhảy múa”: Chặng Hà Nội - Đà Nẵng bất ngờ đắt nhất, tăng gần gấp đôi -
Thanh Hóa: Hốt hoảng tìm kiếm nữ sinh để lại "thư tuyệt mệnh", hóa ra bắt taxi đi chơi -
Công an Hà Nội thông tin vụ nhóm người hành hung cô gái và nam thanh niên giữa đường -
Australia bắn 21 phát đại bác chào đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm -
Ngỡ ngàng với số tiền phạt vụ cô gái 25 tuổi ở Hà Nội đăng bài bịa đặt, xúc phạm danh dự thiếu nữ 20 tuổi -
Khỏi zona hơn một năm, người phụ nữ vẫn bị những cơn đau như điện giật hành hạ -
Phát hiện người đàn ông nguy kịch nằm giữa rừng, hiện trường phát hiện nhiều dấu chân đáng ngờ -
3 thói quen ngủ tưởng bình thường nhưng có thể làm tăng nguy cơ ung thư
Gia đình
31/03/2021 17:24Một thói quen ăn uống gây rút ngắn tuổi thọ
Một nghiên cứu mới vừa được công bố trên tạp chí của Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng đưa ra cảnh báo đáng lo ngại đối với những người hay đi ăn hàng.
Theo phân tích trong 15 năm với sự tham gia của hơn 35.000 người từ 20 tuổi trở lên, việc ăn hàng quán thường xuyên liên quan chặt chẽ đến nguy cơ tử vong sớm.

Theo đó, những người ăn 2 bữa ngoài hàng mỗi ngày có khả năng tử vong sớm hơn 49%. Họ cũng có nguy cơ tử vong vì ung thư cao hơn 65%. Trong quá trình khảo sát, 2.781 người được hỏi đã qua đời, trong đó 511 người bị bệnh tim và 638 người bị ung thư.
Các món được chuẩn bị trong bếp nhà hàng thường có quá nhiều chất dinh dưỡng, mọi người có xu hướng ăn không kiềm chế được. Trong khi đó, các bữa tự chế biến tại nhà thường đơn giản, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát lượng nạp vào.
“Đây là một trong những nghiên cứu đầu tiên để định lượng mối liên hệ giữa việc ăn ngoài và tỷ lệ tử vong”, Giáo sư Wei Bao, Đại học Iowa (Mỹ), cho biết trong thông cáo chính thức.
“Các phát hiện của chúng tôi phù hợp với các nghiên cứu trước đây, khẳng định quan điểm việc ăn ngoài thường xuyên có liên quan đến các hậu quả bất lợi cho sức khỏe. Điều này sẽ dẫn tới các hướng dẫn chế độ ăn uống trong tương lai để khuyến nghị giảm tiêu thụ các bữa không ăn tại nhà”.
Để thưởng thức những bữa ăn lành mạnh tại các nhà hàng bình dân thực sự rất khó. Rất nhiều món chứa lượng calorie, chất béo, natri và đường vượt mức cho phép.
Ngoài ra, các quán thường có những chiêu khuyến mại như miễn phí nước ngọt, bánh mì, gói giảm giá, tặng kèm đồ khai vị, tráng miệng, giờ vàng uống bia thỏa thích... để thu hút thực khách. Hầu hết những món này đều không có lợi cho sức khỏe.
Theo An Yên (VietNamNet)
- Tử vi thứ 4 ngày 12/8/2026 của 12 con giáp: Dần may mắn tiền bạc, Tuất gặp tiểu nhân (11/08/26 23:32)
- Kẻ đánh 5 chú tiểu ở chùa Bầu khai gì? (11/08/26 23:28)
- Miền Bắc có nơi nóng gần 40°C, thời tiết cả nước một tháng tới diễn biến ra sao? (11/08/26 22:48)
- Chiếc roi được dùng để đánh các cháu bé tại chùa Bầu bện thủ công rất cầu kì (11/08/26 22:32)
- Drone xâm nhập, sân bay Tân Sơn Nhất 2 lần tạm dừng cất hạ cánh, nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng (11/08/26 22:19)
- Cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam Phan Thanh Hùng qua đời (11/08/26 22:04)
- FIFA chính thức công bố thể thức FIFA ASEAN Cup 2026, tuyển Việt Nam tranh tài ở hạng đấu cao nhất (11/08/26 21:37)
- Hà Nội dự kiến đục thông hàng loạt vòm cầu Phùng Hưng, chia thành 5 không gian đặc sắc (11/08/26 21:33)
- Barcelona hồi sinh Rashford, mở lại cánh cửa trở về MU (11/08/26 20:57)
- Khởi tố, bắt tạm giam người đánh 5 chú tiểu tại Chùa Bầu (11/08/26 20:47)