Thảm đỏ LHP Cannes luôn chứng kiến nhiều chiêu trò gây sốc của sao Trung Quốc.
"Củng Lợi được truyền thông quốc tế bao vây ngay khi đặt chân xuống sân bay", "Áp phích của Củng Lợi được treo ở vị trí trung tâm tại Cannes", là chủ đề gây bão mạng xã hội Trung Quốc trong 2 ngày trở lại đây. Sự xuất hiện của minh tinh Đèn Lồng Đỏ Treo Cao chính thức mở màn cho cuộc trẩy hội của giới sao Trung Quốc đến liên hoan phim hàng đầu thế giới.
Tuy nhiên, khán giả xứ tỷ dân đối với sự kéo quân đi liên hoan phim Cannes (LHP Cannes) của nghệ sĩ Hoa ngữ luôn nơm nớp lo sợ. Nhiều năm qua, "đội quân Trung Quốc" được đánh giá gây "cảm giác mạnh" mỗi khi xuất hiện tại sự kiện điện ảnh danh giá này. Bởi thảm đỏ Cannes luôn là sân khấu "trình diễn" các chiêu trò sáo rỗng, khoa trương và lố bịch để cướp ống kính của giới nghệ sĩ xứ tỷ dân.
Cannes năm nay có nhiều... sao Trung!
Theo trang QQ, LHP Cannes năm nay sẽ chứng kiến sự xuất hiện hùng hậu của nghệ sĩ Trung Quốc sau 1 thời gian dài thưa thớt người. Ngoài Củng Lợi là khách mời danh dự, dàn sao Trung Quốc tham dự Cannes năm nay còn có Đường Yên, Đồng Lệ Á, Lưu Đào, Quan Hiểu Đồng, Chung Sở Hi, Bành Vu Yến... và đoàn phim Tương Viên Lộng. Trong đó, đoàn phim Tương Viên Lộng nhận được sự chú ý lớn bởi ê-kíp quy tụ toàn ngôi sao hạng A như đại hoa đán Chương Tử Di, Vương Truyền Quân, Dịch Dương Thiên Tỉ, Triệu Lệ Dĩnh, Lôi Giai Âm, Dương Mịch, Đại Bằng, Lý Hiện...
Theo các blogger Trung Quốc, nếu đoàn phim Tương Viên Lộng dự Cannes đầy đủ chắc chắn họ sẽ là tâm điểm trong dư luận vì có nhiều câu chuyện hậu trường gây bàn tán. Quy tụ nhiều ngôi sao tên tuổi, hào quang thảm đỏ được đánh giá là vấn đề lớn với ê-kíp này. Chương Tử Di được xem là minh tinh "gánh team" song việc cô có đồng ý san sẻ sự chú ý của mình cho các ngôi sao khác hay không là câu hỏi bỏ ngỏ.
Trong khi Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch là "đối thủ không đội trời chung". Do đó, việc họ cùng xuất hiện ở Cannes khiến người hâm mộ dậy sóng. Ngoài ra, cả 2 cũng cho là sẽ khó chấp nhận làm nền cho đại hoa đán Chương Tử Di tại sự kiện lớn, bởi ai cũng muốn thông qua cơ hội này để khuếch trương hình ảnh trên trường quốc tế. Nhiều cư dân mạng còn mượn hình ảnh của đoàn phim 2046 để sắp xếp sẵn chỗ đứng cho dàn sao Tương Viên Lộng vì lo sợ đoàn phim sẽ xảy tranh chấp vị trí đáng xấu hổ như nết ở sân nhà.
Tình huống của Tương Viên Lộng làm công chúng nhớ đến lời đánh giá của nhà phê bình Đại Miêu: "Mỗi mùa Cannes là cuộc chiến ngầm không súng gươm của các minh tinh. Họ đến LHP không phải vì điện ảnh. Họ đến để chứng tỏ tôi nổi tiếng và tôi đẹp hơn cô ta".
Đáng chú ý, trò lố của Dương Mịch tại Cannes vào năm 2012 cũng netizen được nhắc lại. Họ nhắc khéo sao nữ nếu có đi thảm đỏ năm nay xin đừng hành xử mất mặt như trước. Cụ thể, năm 2012, nhờ tham gia một vai phụ trong Họa Bì 2, Dương Mịch có cơ hội tham dự Cannes lần thứ 65. Ngay trong lần đầu xuất hiện tại sự kiện điện ảnh tầm cỡ quốc tế, nữ diễn viên này đã có hành động kém sang. Cô không màng hình tượng đôi co và giơ ngón giữa sau khi bị bảo vệ đuổi do tạo dáng quá lâu trên thảm đỏ, khiến ai cũng phải lắc đầu ngán ngẩm.
Trước sự chỉ trích dữ dội từ công chúng, đại diện của Dương Mịch thừa nhận nữ diễn viên đã có hành vi không phù hợp tại sự kiện lớn và xin công chúng thứ lỗi: "Dương Mịch là ngôi sao đang trong quá trình trưởng thành nên đã có một số biểu hiện chưa chín chắn. Chúng tôi hy vọng mọi người cho Dương Mịch nhiều cơ hội để cô ấy rèn luyện và hoàn thiện bản thân".
Theo trang Sina, đến hiện tại, vụ việc của Dương Mịch vẫn là 1 trong những nỗi xấu hổ của khán giả Trung Quốc. Do đó, công chúng không mong nhìn thấy hình ảnh kém đẹp của minh tinh 8X này tại LHP Cannes thêm lần nào nữa.
Nhức nhối trò lố của sao Cbiz tại Cannes
Theo trang 163, thảm đỏ LHP Cannes được xem là "thánh địa" của nghệ sĩ Trung Quốc. Từng có thời điểm, từ đêm khai mạc đến ngày bế mạc, số lượng nghệ sĩ xứ tỷ dân luôn áp đảo so với nhiều nước châu Á khác. Khoảng 5 năm trở lại đây, số lượng nghệ sĩ Trung Quốc tham dự sự kiện này có giảm nhưng trò lố chơi trội của họ thì chưa năm nào ít đi, vẫn nhan nhản tại Cannes.
"Các nước đến Cannes để quảng bá phim ảnh và văn hóa quốc gia. Riêng dàn sao Hoa ngữ đến sự kiện chỉ để phô diễn váy áo, da thịt, thể hiện cách hành xử sáo rỗng, lố lăng và chây ì để trở thành chủ đề bàn tán trong dư luận", trang 163 chê cười trò lố của nghệ sĩ Trung Quốc khi bước ra trường quốc tế.
Trong khi trang Sohu lại nhận định Cannes là 1 nỗi ám ảnh với khán giả Trung Quốc vì có quá nhiều sự tồi tệ đã xảy ra tại đây, khiến không ai muốn nhìn lại. "Sao mặc phản cảm, nghệ sĩ bị đuổi ở thảm đỏ, nghệ sĩ Trung Quốc làm mất mặt quốc gia đó là những từ khóa gây ám ảnh với cộng đồng mạng xứ Trung trong nhiều năm qua. Cứ đến các mùa Cannes, netizen đều cầu nguyện cho những cụm từ tai tiếng đó đừng xuất hiện trên bất kỳ 1 đại diện Trung Quốc nào", trang tin bình luận.
Theo trang QQ, thảm đỏ Cannes vốn cuộc chiến đạp qua danh dự để lên sóng đối với nghệ sĩ Trung Quốc. Do không có dự án điện ảnh được giới chuyên môn đánh giá cao, các tấm vé dự Cannes của nghệ sĩ xứ tỷ dân phần lớn đều dựa vào mối quan hệ và tiền bạc để có được. Do đó, khi đã tìm được tới Cannes, từ sao hạng A đến sao hạng trung đều cố tạo dấu ấn theo nhiều cách khác nhau, kể cả việc làm lố.
Vì vậy, mới xuất hiện cảnh Mã Tô, Cảnh Điềm, Thi Dư Phi, Kim Xảo Xảo, Dương Mịch, Vương Lệ Khôn... liên tục bị ban tổ chức nhắc nhở, yêu cầu rời khỏi thảm đỏ vì tạo dáng câu giờ. Màn giả điếc, giả mù của họ khiến khán giả quê nhà mất mặt.
"Mỗi nghệ sĩ chỉ có 30 giây chụp ảnh trên thảm đỏ Cannes nhưng cứ đến sao Trung Quốc là quy định này lại bị phá vỡ. Phạm Băng Băng là thành viên ban giám khảo cũng chỉ được đi thảm đỏ 2 phút nhưng Mã Tô câu giờ đến 6 phút, Vương Lệ Khôn thì khách mời vào hội trường chính sạch rồi vẫn còn nán lại chụp hình, còn Kim Xảo Xảo lại cố tình đi vòng tận 3 lần", thực trạng sao Trung Quốc tạo dáng bất chấp tại Cannes bị trang QQ phê phán.
Nhiều năm qua, truyền thông Trung Quốc cũng nhiều lần lấy hành động buông tay, "bỏ rơi" vợ của Lương Triều Vỹ tại Cannes để so sánh sự khác biệt giữa người đến vì điện ảnh và người đến để khoe váy áo, quảng bá bản thân. Cụ thể, vào năm 2013, Lưu Gia Linh tháp tùng tài tử Hong Kong (Trung Quốc) dự Cannes. Sau khi bước lên thảm đỏ, Lương Triều Vỹ nhanh chóng hoàn thành phần chụp ảnh chỉ trong chưa đầy 30 giây, nhưng Lưu Gia Linh vẫn cố tình nán lại. Cảm thấy quá lâu và "mất thời gian", Lương Triều Vỹ đã rời đi trước, bỏ vợ chơi vơi trong sự ngạc nhiên của truyền thông quốc tế.
Trong khi một số nghệ sĩ hạng B khác cố tình gây sốc bằng cách hở bạo. Người mẫu Kỳ Di Nhã lựa chọn mẫu váy lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống Trung Hoa nhưng lại khoét cổ sâu tới tận eo để khoe ngực. Từ Đại Bảo mặc váy quốc kỳ hở hang, Lý Phi Nhi tạo ra khoảnh khắc bị tụt váy, lộ miếng dán ngực hay Triệu Hân (Hoa hậu Du lịch thế giới Trung Quốc 2016) từng gây nhức mắt khi để hở vòng một trên thảm đỏ Cannes.
Gần nhất vào năm 2018, Hình Tiểu Hồng - Hoa hậu Quý bà Trung Quốc - khiến công chúng lắc đầu khi mặc hở, cầm gậy selfie đi khắp nơi dù ban tổ chức cấm việc này và có 2 lần ngã sõng soài trên cầu thang thảm đỏ Cannes để thu hút ống kính. Sau đó, video Hình Tiểu Hồng tập ngã đủ kiểu, đủ dáng trước khi đến liên hoan phim bị lan truyền khắp mạng xã hội. Dư luận chỉ trích cô "không có sĩ diện, làm nhục quốc gia".
Qua hàng loạt sự kiện nghệ sĩ cố nổi tiếng theo cách bất chấp nói trên, thảm đỏ LHP Cannes trở thành cơn ác mộng đối với khán giả xứ tỷ dân.
Theo Vy Anh (Nguoiduatin.vn)