-
Lật tẩy đường dây đầu tư vàng ảo qua ứng dụng Phantom, chiếm đoạt hơn 26,5 tỷ đồng -
Góa chồng hơn 5 năm muốn đi bước nữa, người phụ nữ kiệt sức vì sự kìm kẹp và theo dõi sát sao của mẹ chồng -
Mua đất hơn 8 tỷ, mất 300 triệu tiền cọc vì một tin nhắn -
Chốt giao dịch phá dỡ nhà, đơn hàng qua tin nhắn: Đối tác "quỵt tiền" có đòi được không? -
Ngày đầu phân luồng phục vụ metro số 2, người dân TPHCM lúng túng -
Tình cảnh đau thương của nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ thảm án ở Đồng Nai -
Nam thanh niên tử vong sau sự cố vỏ lãi bất ngờ gãy đôi giữa sông -
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước kiểm tra tiến độ công trình trọng điểm ở Hà Nội -
Ca sĩ Thanh Bùi hiếm hoi lộ diện, tiết lộ vai trò mới -
Người ngồi vắt vẻo trên xe trộn bê tông, tài xế bị phạt 28 triệu đồng
Kinh tế
18/07/2025 16:44Đề xuất tăng lương tối thiểu vùng 7,2% từ 1-1-2026
Theo dự thảo Nghị định, đối tượng áp dụng gồm: Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động theo quy định của Bộ luật Lao động; Người sử dụng lao động theo quy định của Bộ luật Lao động; Các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến việc thực hiện mức lương tối thiểu quy định tại Nghị định này.
Quy định mức lương tối thiểu tháng và mức lương tối thiểu giờ đối với người lao động làm việc cho người sử dụng lao động theo vùng như sau:

Bộ Nội vụ cho biết mức lương tối thiểu nêu trên tăng từ 250.000 đồng - 350.000 đồng (tương ứng tỉ lệ bình quân 7,2%) so với mức lương tối thiểu hiện hành.
Mức điều chỉnh lương tối thiểu nêu trên cao hơn khoảng 0,6% so với mức sống tối thiểu của người lao động đến hết năm 2026 để cải thiện cho người lao động.
Theo cơ quan soạn thảo, mức điều chỉnh này có sự chia sẻ, hài hòa lợi ích của người lao động và doanh nghiệp, vừa chú ý cải thiện đời sống cho người lao động, vừa chú ý đến việc bảo đảm duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Quy định các mức lương tối thiểu giờ theo 4 vùng: vùng I là 25.500 đồng/giờ, vùng II là 22.700 đồng/giờ, vùng III là 20.000 đồng/giờ, vùng IV là 17.800 đồng/giờ.
Theo Bộ Nội vụ, mức lương tối thiểu giờ tiếp tục được xác định dựa trên phương pháp quy đổi tương đương từ mức lương tối thiểu tháng và thời gian làm việc tiêu chuẩn theo quy định của Bộ luật Lao động. Đây là phương pháp được các chuyên gia ILO đã khuyến nghị Việt Nam lựa chọn và đã sử dụng khi tính mức lương tối thiểu giờ từ năm 2022 đến nay.
Trước đó, Hội đồng Tiền lương Quốc gia đã tiến hành bỏ phiếu thông qua 2 phiên họp. Ở phiên họp thứ 2 kết thúc vào trưa 11-7, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Hội đồng Tiền lương quốc gia Nguyễn Mạnh Khương cho biết, với 13/16 thành viên hội đồng đã bỏ phiếu tán thành với phương án tiền lương tối thiểu vùng năm 2026.
Theo ông Nguyễn Mạnh Khương, sau khi 3 bên đã trao đổi, thảo luận và các bên đưa ra rất nhiều các giả thiết, tình huống, đặc biệt là các yếu tố về quá trình về phát triển kinh tế của đất nước, thành viên hội đồng đã thống nhất rất cao với phương án tỷ lệ là tăng lương tối thiểu vùng năm 2026 là 7,2%, thời điểm tăng là ngày 1-1-2026.
- Giữ chữ tín sau cú tông vỡ đuôi xe Lexus, tài xế quê Thanh Hoá được giảm tiền đền bù và trả góp "vô thời hạn" (10/10/26 22:22)
- Arsenal ngược dòng trong 8 phút, tìm lại mạch thắng (10/10/26 22:08)
- Bóc gỡ đường dây rửa tiền nghìn tỷ xuyên quốc gia: Giả mạo ngân hàng lừa tiền ở Nhật Bản, gom tài sản ảo "xóa dấu vết" tại Việt Nam (10/10/26 21:57)
- Người đẹp Tanzania trở thành Miss Grand International 2026, Emoura Phạm giành ngôi vị Á hậu 4 (10/10/26 21:41)
- MU, AC Milan, Inter Milan sang Việt Nam đá giao hữu (10/10/26 21:31)
- Vượt rào kiểm soát, mô hình AI của Anthropic gửi tin hoang báo án mạng tới cảnh sát Mỹ (10/10/26 20:57)
- Cristiano Ronaldo chính thức bị đình chỉ thi đấu vì tự ý bỏ tuyển (10/10/26 20:50)
- Chuyên gia cảnh báo: Các loại gia vị rất dễ dẫn tới bệnh gan (10/10/26 19:33)
- Nắng trên trời, nước ngập dưới đường ở TPHCM (10/10/26 19:20)
- Kết quả HAGL 3-0 Đà Nẵng: Đội bầu Đức chơi hay đến bất ngờ (10/10/26 19:10)