-
Ba Thượng tướng được bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Quốc phòng
-
Mỹ nhân Việt là nữ tổng tài sở hữu biệt thự bề thế ở TP.HCM, đi Lamborghini 18 tỷ đồng, dùng điện thoại Vertu
-
Hình ảnh mới nhất của cựu đệ nhất phu nhân Hàn Quốc trên xe lăn: Chân đeo vòng điện tử, tay phủ khăn
-
Đi xin lỗi bị từ chối, “tổng tài” về nhà có hành động lạ, khiến người thân lo lắng
-
CSGT buộc phải dùng camera ghi lại toàn bộ quá trình xử lý người vi phạm
-
Ông bố trẻ chuyên mặc váy, dạy 3 "gái rượu" cách đi đứng nói cười duyên dáng: Loạt clip triệu view khiến dân mạng tan chảy
-
"Tổng tài" ra lệnh đánh người tại quán cà phê làm giàu như thế nào?
-
Nhà báo nổi tiếng của VTV bất ngờ nhận được cuộc gọi lừa đảo ngay tại họp báo ra mắt chương trình “Cảnh giác 247”
-
Nóng: Làm rõ vụ nam sinh lớp 7 có hành vi "tác động vật lý" với cô giáo khi bị thu đồ chơi ở Hà Nội
-
Lương giáo viên cao nhất có thể vượt ngưỡng 17,5 triệu đồng mỗi tháng
Hỏi - Đáp
30/11/2020 13:30Tại sao nhân viên khách sạn thường gõ cửa trước khi vào phòng dù biết không có khách bên trong?
Các nhân viên khách sạn thường gõ cửa 3 cái trước khi vào phòng dù biết chắc phòng trống, sau đó sẽ xưng danh rồi mới mở cửa. Nhiều người cho rằng đó là điều thừa thãi mà không biết rằng ở các khách sạn từ 4, 5 sao trở lên thì đây thậm chí còn là quy định.

Theo đó, hành động gõ cửa trước khi vào phòng là thao tác nghiệp vụ của nhân viên khách sạn nhằm đảm bảo sự riêng tư và an toàn cho cả khách thuê lẫn nhân viên, xét trong nhiều trường hợp.
Hành động này nhằm thể hiện sự tôn trọng của khách sạn với khách hàng và tránh các tình huống không đáng có. Giả dụ, trong mùa cao điểm, hệ thống đặt phòng báo nhầm phòng cho lễ tân, hoặc thẻ đựng phòng bị sai số, phòng đang dọn dẹp nhưng bên vệ sinh chưa báo lại cho hệ thống, khách đang ở tạm để chờ xe… Có hàng chục tình huống có thể xảy ra, hành động gõ cửa, xưng danh tuy chỉ mất 3 giây nhưng có thể đảm bảo loại trừ những trường hợp khó xử.
Chính vì vậy, gõ cửa trước khi vào phòng dù nhận được thông tin phòng trống là thủ tục nghiệp vụ được các khách sạn duy trì nghiêm ngặt. Điều này giúp cho đảm bảo uy tín và độ chuyên nghiệp của khách sạn trong mắt khách hàng và toàn ngành nói chung.
Dung (Nguoiduatin.vn)








- Bộ Chính trị quy định tiêu chuẩn chức danh cán bộ thuộc diện Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý (19/09/25 23:09)
- Vụ học sinh 'túm tóc, ấn đầu cô giáo' là nghiêm trọng, xử lý phải công bằng (19/09/25 23:03)
- Cựu Chủ tịch Agribank Nguyễn Thế Bình bị truy nã (19/09/25 22:46)
- Bức ảnh chi tiêu tiết lộ sự thật đáng buồn: Chồng ký xác nhận mỗi ngày, lệch 2k cũng không được! (19/09/25 22:33)
- Cục trưởng Cục CSGT chỉ đạo 'nóng': CSGT điều tiết giao thông không được xử lý vi phạm (19/09/25 22:10)
- Bão Ragasa tăng cấp 'thần tốc', di chuyển nhanh trước khi vào Biển Đông (19/09/25 21:58)
- Danh sách 3 loại dầu ăn giả, kém chất lượng: Người dân cập nhật ngay để tránh mua phải! (19/09/25 21:43)
- Ông Trịnh Văn Quyết được cấp giấy xác nhận hoàn thành Thi hành án dân sự (19/09/25 21:33)
- Bác sĩ hàng đầu: Đây là 5 thói quen 'tiếp tay' cho mỡ máu cao, bệnh tim, gây hại nhiều hơn bạn tưởng (19/09/25 21:20)
- "Tổng tài" sau vụ xin lỗi nhưng bị từ chối: Tôi thật sự không chịu nổi nữa... (19/09/25 21:10)




