Hỏi - Đáp

Tại sao nhân viên khách sạn thường gõ cửa trước khi vào phòng dù biết không có khách bên trong?

Với hầu hết các khách sạn tiêu chuẩn thì đây thậm chí còn là thủ tục bắt buộc.

Các nhân viên khách sạn thường gõ cửa 3 cái trước khi vào phòng dù biết chắc phòng trống, sau đó sẽ xưng danh rồi mới mở cửa. Nhiều người cho rằng đó là điều thừa thãi mà không biết rằng ở các khách sạn từ 4, 5 sao trở lên thì đây thậm chí còn là quy định. 

Tại sao nhân viên khách sạn thường gõ cửa trước khi vào phòng dù biết không có khách bên trong?
Tại sao nhân viên khách sạn thường gõ cửa trước khi vào phòng dù biết không có khách bên trong?

Theo đó, hành động gõ cửa trước khi vào phòng là thao tác nghiệp vụ của nhân viên khách sạn nhằm đảm bảo sự riêng tư và an toàn cho cả khách thuê lẫn nhân viên, xét trong nhiều trường hợp.

Tại sao nhân viên khách sạn thường gõ cửa trước khi vào phòng dù biết không có khách bên trong? - 1

Hành động này nhằm thể hiện sự tôn trọng của khách sạn với khách hàng và tránh các tình huống không đáng có. Giả dụ, trong mùa cao điểm, hệ thống đặt phòng báo nhầm phòng cho lễ tân, hoặc thẻ đựng phòng bị sai số, phòng đang dọn dẹp nhưng bên vệ sinh chưa báo lại cho hệ thống, khách đang ở tạm để chờ xe… Có hàng chục tình huống có thể xảy ra, hành động gõ cửa, xưng danh tuy chỉ mất 3 giây nhưng có thể đảm bảo loại trừ những trường hợp khó xử.

Chính vì vậy, gõ cửa trước khi vào phòng dù nhận được thông tin phòng trống là thủ tục nghiệp vụ được các khách sạn duy trì nghiêm ngặt. Điều này giúp cho đảm bảo uy tín và độ chuyên nghiệp của khách sạn trong mắt khách hàng và toàn ngành nói chung.

Dung (Nguoiduatin.vn)