-
Xe máy không chính chủ, CSGT TP HCM đang làm gì để phạt nguội qua camera AI?
-
Tài khoản nhận được 20 tỷ đồng, cô giáo Nguyễn Thúy Hiền ở Ninh Bình lập tức báo công an
-
Trắng đêm vượt nước xoáy, mang từng hộp cơm cho người dân Hà Nội bị cô lập
-
Chồng Bắc Ninh lội nước lũ lịch sử nấu "cơm cữ của Hoàng hậu" hút triệu view
-
Số người chết, mất tích do mưa lũ tăng lên
-
Mẹ chồng đột ngột mang 5 tỷ sang cho tôi, lý do khiến cả nhà đứng hình
-
Hàng xóm vay 100.000 đồng không trả, còn mắng "có tí tiền cũng đòi"
-
Cảnh báo 8 xã, phường Hà Nội ngập lụt trong lũ sông Cầu, sông Cà Lồ
-
Sinh viên tố bị gây khó khăn khi nhận cơm từ thiện giữa mưa lũ ở Thái Nguyên, nhà trường lên tiếng
-
Khi người lính ngủ say bên mẹt dưa hấu của bà con vùng ngập: Thương lắm!
Hỏi - Đáp
25/07/2021 15:00Vì sao lốp xe có lông?
Không khó để phân biệt lốp mới và lốp đã qua sử dụng bằng cách nhìn vào các sợi lông nhỏ phía trên bề mặt, lông càng nhiều và ít bị gãy chứng tỏ lốp chưa từng qua sử dụng hoặc sử dụng rất ít. Ngoài công dụng để phân biệt lốp mới và lốp cũ, những sợi lông này còn có nhiều tác dụng khác nữa.
Các sợi lông này thường được gọi với nhiều tên như gai gió, gai lốp mới... Tuy nhiên tên chuyên ngành của các gai này là vent spews. Tên gọi này xuất phát từ nguyên nhân nó xuất hiện trên lốp.
Lốp xe được sản xuất bằng cách bơm cao su vào khuôn đúc sẵn, trong quá trình bơm cao su vào sẽ sinh ra các bọt khí li ti. Những bọt khí này hoàn toàn không tốt cho lốp xe, khiến cho cấu trúc lốp bị suy yếu và nhanh hỏng.
Để ngăn chặn các bọt khí hình thành bên trong lốp, khuôn đúc được thiết kế với nhiều lỗ thông hơi nhỏ cho phép các bọt khí thoát ra ngoài. Không chỉ bọt khí, một phần cao su nóng chảy cũng theo lỗ thông hơi này ra ngoài, kết quả là hình thành những sợi vent spews sau khi cao su đông cứng.
Dù không giúp ích cho lốp trong quá trình vận hành, các sợi lông trên lốp hoàn toàn vô hại và không ảnh hưởng nhiều đến khả năng bám đường của lốp. Hành động cắt các sợi lông này trên lốp mới chỉ có tác dụng về mặt thẩm mỹ.
Nếu như lốp mới có các sợi lông nhô lên để chỉ thị tình trạng lốp đã qua sử dụng nhiều lần hay chưa, thì đối với lốp sử dụng lâu ngày đã mất đi các sợi này phải kiểm tra độ mòn như thế nào?
Tất cả bánh xe khi sản xuất ra đều có một khu vực giúp người dùng quan sát được độ mòn, hai bên hông lốp sẽ có một điểm hình tam giác giúp xác định vị trí của vạch chỉ thị độ mòn, phần lốp tiếp xúc với mặt đường tại đây sẽ có gờ cảnh báo độ mòn. Nếu phần gờ này tiếp xúc với mặt đường thì người dùng cần thay lốp ngay.
Dung (Nguoiduatin.vn)








- Giá vàng thế giới đột ngột "rơi" mạnh (59 phút trước)
- Thợ Hà Nội về Thái Nguyên, Bắc Ninh, Lạng Sơn "cứu" điện thoại cho dân vùng lũ (1 giờ trước)
- Nhóm thanh niên lên kế hoạch ám sát Thủ tướng Bỉ bằng máy bay không người lái (1 giờ trước)
- Xe máy không chính chủ, CSGT TP HCM đang làm gì để phạt nguội qua camera AI? (1 giờ trước)
- Khách mang tiền mặt mua lượng lớn vàng, phải ra ngân hàng nộp tiền vào tài khoản (1 giờ trước)
- Tài khoản nhận được 20 tỷ đồng, cô giáo Nguyễn Thúy Hiền ở Ninh Bình lập tức báo công an (1 giờ trước)
- 5 nữ diễn viên Việt bị mắng chửi đến khốn khổ vì nhầm là "tiểu tam" thật (1 giờ trước)
- HLV Kim Sang-sik nhắc đến tuyển Malaysia, thẳng thắn chỉ ra "tử huyệt" của tuyển Việt Nam (1 giờ trước)
- Trắng đêm vượt nước xoáy, mang từng hộp cơm cho người dân Hà Nội bị cô lập (1 giờ trước)
- Chồng Bắc Ninh lội nước lũ lịch sử nấu "cơm cữ của Hoàng hậu" hút triệu view (1 giờ trước)




