Hỏi - Đáp

Vì sao người Nhật chỉ bán những chai Yakult tí hon, 70 năm không tăng dung tích?

Mặc dù bán chạy như tôm tươi nhưng Yakult vẫn quyết giữ mẫu hộp 'tí hon' và không chạy theo lợi nhuận.

Trước khi bán sản phẩm đầu tiên ra thị trường vào năm 1935, Giáo sư, bác sĩ Minoru Shirota - cha đẻ của Yakult đã mất 15 năm nghiên cứu trong phòng thí nghiệm. Thời điểm ấy, Nhật Bản vẫn là một quốc gia nghèo với kiến thức dinh dưỡng hạn chế, cũng như các bệnh dịch tràn lan. Ước vọng của Shirota là tìm ra một loại thực phẩm có thể tăng cường sức khỏe cho cộng đồng.

Những chai sữa uống lên men Yakult đầu tiên xuất hiện ở thành phố Fukuoka, với hơn 6,5 tỷ khuẩn L.casei Shirota chứa trong mỗi chai. Rất nhanh, sản phẩm này được đón nhận và sớm mở rộng thị trường tới toàn Nhật Bản, rồi dần bước ra thế giới...

Vì sao người Nhật chỉ bán những chai Yakult tí hon, 70 năm không tăng dung tích?

Đến nay, những chai sữa uống lên men Yakult đã xuất hiện ở 39 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 40 triệu chai được tiêu thụ mỗi ngày.

Mặc dù bán chạy như vậy nhưng Yakult vẫn giữ dung tích mỗi lọ chỉ nhỏ gọn từ 65ml - 100ml. Trong khi đó, hãng hoàn toàn có thể sản xuất kích thước to hơn, đem lại nguồn lợi nhuận lớn hơn. 

Tại tất cả thị trường được bán ra, chai sữa uống lên men Yakult đều có kích thước nhỏ gọn. Theo nghiên cứu của công ty Yakult Honsha, dung lượng này là đủ để người dùng sử dụng một lần, thay vì uống không hết và phải bảo quản trong tủ lạnh, dẫn tới nguy cơ bị vi khuẩn lạ xâm nhập.

Vì sao người Nhật chỉ bán những chai Yakult tí hon, 70 năm không tăng dung tích? - 1

Lượng khuẩn L.casei Shirota trong mỗi chai là đủ để mang đến hiệu quả tối ưu cho hệ tiêu hóa, giúp tác động tích cực tới người dùng. Uống nhiều hơn lượng này mỗi ngày sẽ thành dư thừa.

Ngoài ra, nhưng chai sữa chua uống tí hon này còn khiến việc giao hàng của nhân viên nhẹ nhàng hơn. 

TH (SHTT)