-
Công an xác minh clip tàu hỏa húc văng bàn ghế ở phố cà phê đường tàu Hà Nội
-
Cháy nhà ở Lâm Đồng khiến 2 vợ chồng thiệt mạng: Thông tin mới nhất
-
Khoảnh khắc thót tim cứu hai ông cháu 18 tiếng cầm cự trên mái nhà giữa lũ dữ
-
Thái Nguyên và những giọt nước mắt trong lũ dữ: "Con cháu tôi 3 ngày nay không có cơm"
-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
-
100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh
-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
Hỏi - Đáp
15/10/2019 15:00Vì sao người Nhật chỉ bán những chai Yakult tí hon, 70 năm không tăng dung tích?
Trước khi bán sản phẩm đầu tiên ra thị trường vào năm 1935, Giáo sư, bác sĩ Minoru Shirota - cha đẻ của Yakult đã mất 15 năm nghiên cứu trong phòng thí nghiệm. Thời điểm ấy, Nhật Bản vẫn là một quốc gia nghèo với kiến thức dinh dưỡng hạn chế, cũng như các bệnh dịch tràn lan. Ước vọng của Shirota là tìm ra một loại thực phẩm có thể tăng cường sức khỏe cho cộng đồng.
Những chai sữa uống lên men Yakult đầu tiên xuất hiện ở thành phố Fukuoka, với hơn 6,5 tỷ khuẩn L.casei Shirota chứa trong mỗi chai. Rất nhanh, sản phẩm này được đón nhận và sớm mở rộng thị trường tới toàn Nhật Bản, rồi dần bước ra thế giới...
Đến nay, những chai sữa uống lên men Yakult đã xuất hiện ở 39 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 40 triệu chai được tiêu thụ mỗi ngày.
Mặc dù bán chạy như vậy nhưng Yakult vẫn giữ dung tích mỗi lọ chỉ nhỏ gọn từ 65ml - 100ml. Trong khi đó, hãng hoàn toàn có thể sản xuất kích thước to hơn, đem lại nguồn lợi nhuận lớn hơn.
Tại tất cả thị trường được bán ra, chai sữa uống lên men Yakult đều có kích thước nhỏ gọn. Theo nghiên cứu của công ty Yakult Honsha, dung lượng này là đủ để người dùng sử dụng một lần, thay vì uống không hết và phải bảo quản trong tủ lạnh, dẫn tới nguy cơ bị vi khuẩn lạ xâm nhập.
Lượng khuẩn L.casei Shirota trong mỗi chai là đủ để mang đến hiệu quả tối ưu cho hệ tiêu hóa, giúp tác động tích cực tới người dùng. Uống nhiều hơn lượng này mỗi ngày sẽ thành dư thừa.
Ngoài ra, nhưng chai sữa chua uống tí hon này còn khiến việc giao hàng của nhân viên nhẹ nhàng hơn.
TH (SHTT)








- HLV Kim Sang-sik nói thẳng về bê bối của ĐT Malaysia, nêu ra điều cực kỳ quan trọng cho ĐT Việt Nam (22:00)
- Công an xác minh clip tàu hỏa húc văng bàn ghế ở phố cà phê đường tàu Hà Nội (32 phút trước)
- Cháy nhà ở Lâm Đồng khiến 2 vợ chồng thiệt mạng: Thông tin mới nhất (51 phút trước)
- Đám cưới Selena Gomez lộ vật thể đáng ngờ phải giấu vội khi bị quay đến (1 giờ trước)
- Khoảnh khắc thót tim cứu hai ông cháu 18 tiếng cầm cự trên mái nhà giữa lũ dữ (1 giờ trước)
- Clip 2 em nhỏ khiến kẻ trộm xe máy thất kinh bỏ chạy (1 giờ trước)
- Hàng ngàn ô tô nối đuôi dài cả km, "chôn chân" giữa mưa lớn ở TPHCM (1 giờ trước)
- Thái Nguyên và những giọt nước mắt trong lũ dữ: "Con cháu tôi 3 ngày nay không có cơm" (1 giờ trước)
- Táo đỏ sắp hết hạn, điều gì đang diễn ra trên gian hàng của Hằng Du Mục? (2 giờ trước)
- Lời khai của thanh niên lái ô tô tông vào quán nhậu ở Gia Lai (2 giờ trước)




