-
Người dân hào hứng đứng xem đường ống dẫn nước 'hồi sinh' sông Tô Lịch xả nước
-
Loạt vi phạm của các "ông lớn" kinh doanh vàng từng bị thanh tra điểm mặt
-
Tử vi thứ 4 ngày 10/9/2025 của 12 con giáp: Tý lận đận, Dần ăn nên làm ra
-
Bé trai 4 tuổi nguy kịch vì bà nội cho đắp thuốc nam chữa vết mèo cắn
-
Clip nữ sinh bị nhóm bạn đánh hội đồng dã man trong ngày khai giảng năm học mới
-
MXH đồng loạt chia sẻ "hôm nay là 9/9/2025, chính thức kết thúc năm thanh lọc": Bạn nên làm gì?
-
Bí quyết làm sạch não khi ngủ giúp giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ
-
Lời kể của nữ khách hàng bị bác sĩ nha khoa ở TP.HCM hành hung
-
Xe bồn va chạm xe máy, bé gái 8 tuổi tử vong thương tâm
-
Mở cửa bước vào nhà nhìn thấy thứ này, gia chủ không mất lộc cũng tổn hại sức khỏe
Công nghệ
09/03/2021 11:00Apple bị kiện vì dùng thiết bị chất lượng kém để bảo hành
Một nhóm người dùng iPhone, iPad đã gửi đơn kiện lên Tòa án quận Bắc California, trong đó, cáo buộc những thiết bị được đổi trả trong chương trình bảo hành AppleCare có chất lượng không đúng như Apple giới thiệu. Đơn kiện được đệ trình năm 2016 nhưng đến nay mới được tòa án tiếp nhận.

Cụ thể, điều khoản của gói bảo hành AppleCare và AppleCare + quy định iPhone, iPad bị lỗi phần cứng hoặc hỏng do tai nạn, tùy theo gói, sẽ "được sửa chữa hoặc thay thế bằng một thiết bị mới hoặc có hiệu suất và độ tin cậy tương đương thiết bị mới". Tuy nhiên, đơn kiện cho rằng Apple đã sử dụng các thiết bị đã được tân trang từ bên thứ ba (Remanufactured) vốn có chất lượng "không tương đương với thiết bị mới về hiệu suất và độ tin cậy" để đổi trả cho người dùng khi thực hiện bảo hành.
Đơn kiện cũng cáo buộc Apple đã vi phạm luật bảo hành, gồm Luật bảo hành Người tiêu dùng Song-Beverly, Luật bảo hành Magnuson-Moss và Luật cạnh tranh không lành mạnh California.
Theo đơn kiện, những ai mua gói bảo hành AppleCare và AppleCare+ trong và sau ngày 20/7/2012 đều bị ảnh hưởng. Những người này lựa chọn không làm gì cả và thuê luật sư để tham gia vụ kiện. Thời hạn đăng ký là 3/5/2021.
Cuối cùng, nhóm khởi kiện yêu cầu Apple đền bù cho họ một khoản tiền nhất định. Số tiền này phụ thuộc vào số lượng người tham gia khởi kiện.
Trong khi đó, Apple phủ nhận mọi cáo buộc. Tuy nhiên, công ty từ chối bình luận thêm. Dự kiến, phiên tòa xét xử vụ kiện này sẽ diễn ra 16/8 tới.
AppleCare (tên đầy đủ là AppleCare Protection Plan) là dịch vụ bảo hành mở rộng của Apple cho các thiết bị bán ra, kéo dài thời gian bảo hành thêm hai năm. Phần cứng, phần mềm bị lỗi do nhà sản xuất trong thời gian bảo hành sẽ được thay thế miễn phí. Tuy nhiên, dịch vụ này không bảo hành những lỗi vô ý của người dùng, như làm rơi vỡ, vào nước. Hầu hết khu vực đều có thể mua AppleCare.
AppleCare+ thực chất là gói AppleCare có kèm thêm điều khoản thay thế linh kiện chính hãng với giá ưu đãi với những lỗi vô ý của người dùng (tối đa khoảng 2 lần), hoặc thiết bị bị mất cắp. AppleCare+ chỉ có mặt tại một số thị trường nhất định như Mỹ, Canada, Nhật Bản.
Theo Như Phúc (Vnexpress.net)








- Người dân hào hứng đứng xem đường ống dẫn nước 'hồi sinh' sông Tô Lịch xả nước (07:23)
- Loạt vi phạm của các "ông lớn" kinh doanh vàng từng bị thanh tra điểm mặt (07:08)
- Giá bán chính thức 4 mẫu iPhone 17 mới tại Việt Nam, bản đắt nhất có gì mà tận 64 triệu đồng (42 phút trước)
- Vén màn hệ sinh thái "đẻ ra trứng vàng" của "nữ đại gia quận 7": Sự thật chồng là Tổng giám đốc VB Group, vợ sản xuất phim doanh thu hàng trăm tỷ đồng? (49 phút trước)
- Động thái mới nhất của diễn viên Thiên An (55 phút trước)
- Chuyện gì xảy ra nếu bạn chuyển số lùi, về R khi đang lái xe? (59 phút trước)
- Dự báo thời tiết 10/9: Miền Bắc mưa rào "giải nhiệt" kéo dài đến khi nào? (1 giờ trước)
- Nữ chủ tiệm spa lừa ba cựu công an phường đưa tiền tỷ để "chạy án" (1 giờ trước)
- Houthi phóng tên lửa đạn đạo và UAV tấn công Israel (1 giờ trước)
- Haaland rực sáng trong trận thắng lịch sử 11-1 (1 giờ trước)




