-
Bộ trưởng Quốc phòng Pháp được bổ nhiệm làm thủ tướng, đối mặt thách thức lớn
-
2 sai lầm khi tập luyện hại gan, thận, tim
-
Giúp người giữa đường rồi bị đánh nhập viện: Lời cảnh tỉnh từ vụ việc ở Bắc Ninh
-
Vụ 2 anh em làm việc tốt nghi bị đánh dã man ở Bắc Ninh: Camera ghi cảnh trước va chạm
-
Quán nước ở An Giang bị côn trùng bu kín, khách vẫn xếp hàng chờ mua
-
Hàng nghìn người vào xem buổi phát trực tiếp của trường ĐH TOP 1 Việt Nam: Chào mừng đến với "cuộc chơi" của những bộ não siêu giỏi!
-
Mỹ nhân Việt được đại gia hơn 26 tuổi tặng biệt thự khắp cả nước, sở hữu tài sản cả 100 tỷ
-
Người dân hào hứng đứng xem đường ống dẫn nước 'hồi sinh' sông Tô Lịch xả nước
-
Loạt vi phạm của các "ông lớn" kinh doanh vàng từng bị thanh tra điểm mặt
-
Tử vi thứ 4 ngày 10/9/2025 của 12 con giáp: Tý lận đận, Dần ăn nên làm ra
Xã hội
17/01/2025 22:20Cảnh giác mạo danh nhân viên điện lực yêu cầu tải App giả
Khoảng 2 tháng gần đây, nhiều khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Hà Nội liên tục nhận được cuộc gọi của các đối tượng mạo danh là nhân viên điện lực, thông báo gia đình đang nợ tiền, yêu cầu thanh toán, nếu không sẽ cắt điện.
Sau khi làm người dân hoang mang lo lắng, đối tượng lừa đảo "tư vấn" người dân truy cập vào đường dẫn không rõ nguồn gốc để tải App giả.

Anh Đỗ Minh Tú (phường Giảng Võ, quận Ba Đình) cho biết: "Tôi nhận được cuộc điện thoại gọi đến, giới thiệu là nhân viên của điện lực Hà Nội, thông báo gia đình chưa nộp tiền điện. Đối tượng yêu cầu tôi kết nối Zalo và hướng dẫn bấm vào đường link để tải App thanh toán".
Tương tự, chị Nguyễn Trang Nhung, xã Cấn Hữu (huyện Quốc Oai) cũng bị đối tượng nhận là nhân viên điện lực đề nghị tải App để kiểm tra, vì chưa thấy cập nhật hóa đơn thanh toán tiền điện.
Đối tượng yêu cầu kết nối Zalo để bộ phận kỹ thuật hướng dẫn cách kiểm tra hóa đơn… Lo lắng việc thanh toán tự động qua ngân hàng trục trặc, chị Nhung đã gọi điện vào số điện thoại đường dây nóng của EVNHANOI để xác minh và được biết gia đình đã thanh toán thành công tiền điện của tháng trước.
Trước tình trạng trên, đại diện EVNHANOI cho biết, EVNHANOI tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để yêu cầu khách hàng đóng tiền điện hoặc nhắc thanh toán tiền điện.
Đồng thời, nhân viên điện lực khi giao tiếp với khách hàng đều tuân thủ nghiệp vụ chăm sóc khách hàng, tuyệt đối không có thái độ khiếm nhã, không được phép sử dụng lời nói bất lịch sự khi giao tiếp với khách hàng.

EVNHANOI đã đưa vào sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi để hạn chế tình trạng giả danh nhân viên điện lực, lừa đảo, khai thác thông tin cá nhân của khách hàng.
Việc hiển thị định danh cụ thể với nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone là tên “EVNHANOI”. Vietnammobile, Gtel sẽ hiển thị số “0963001288” .
Bên cạnh đó, để sử dụng App EVNHANOI an toàn, chính xác, khách hàng có thể truy cập vào đường dẫn sau: http://dl.evnhanoi.vn để tải App hoặc truy cập vào các kho ứng dụng, tìm từ khóa "EVNHANOI – Điện lực Hà Nội".

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo, xúc phạm khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không thanh toán tiền điện vào tài khoản ngân hàng khi chưa được xác minh.
Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHANOI 19001288 phục vụ 24/24 giờ.
Theo Bảo Hân (Hà Nội Mới)








- Hiện tượng 'lạ' nhiều đại học top đầu, ngành hot phải tuyển bổ sung thí sinh (08:45)
- Giải mã 'khoản nợ 800.000 tỷ' của Vingroup (08:43)
- AirPods Pro 3 ra mắt: Cảm biến nhịp tim, chống ồn 'tốt nhất thế giới', phiên dịch trực tiếp, giá 249 USD (08:41)
- Apple khai tử iPhone 16 Pro và 16 Pro Max, bản 16 thường và 16 Plus vẫn bán bình thường (08:38)
- Sai phạm tại Công ty SJC: Thu giữ hơn 429 lượng vàng, kê biên nhiều bất động sản (08:35)
- Bộ trưởng Quốc phòng Pháp được bổ nhiệm làm thủ tướng, đối mặt thách thức lớn (08:33)
- "Anh Tạ" trong phim "Mưa đỏ" khoe ảnh gia đình du lịch cực hài hước (08:32)
- Argentina bại trận khi vắng Messi (08:29)
- 2 sai lầm khi tập luyện hại gan, thận, tim (08:26)
- Tài sản gia đình ông Trịnh Văn Quyết được gỡ phong tỏa, trở lại giao dịch bình thường (08:25)




