-
Ông Phạm Nhật Vượng sắp có thêm công ty nửa triệu tỷ đồng
-
Nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn, 2 con kẹt giữa vùng lũ chưa thể về chịu tang
-
Kỳ Hân - vợ cầu thủ Mạc Hồng Quân đang bị làm sao vậy?
-
Việt Nam kêu gọi quốc tế hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai
-
2 chiếc ô tô bị nước lũ cuốn trôi ở Thái Nguyên sáng 9/10: Chủ xe tiết lộ tình trạng hiện tại của "xế cưng"
-
Xuất hiện dấu hiệu bất thường dưới chân đê, hàng nghìn người phải khẩn trương ứng phó
-
Nobel Văn chương 2025 xướng tên nhà văn “phong cách ấn tượng”
-
Shark Bình nói về triết lý "không hại người"
-
Nhan sắc dàn “hot girl” đi khám nghĩa vụ quân sự ở Cần Thơ, Vĩnh Long lên hẳn fanpage của phường
-
5 người trong bữa tiệc tại 1 nhà hàng ở TP HCM suýt chết vì một loại khí không màu, không mùi
Kinh tế
17/01/2018 21:00Hiệp hội taxi Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM lại 'đồng thanh' kêu cứu Bộ GTVT
Văn bản kiến nghị của hiệp hội taxi cả 3 miền cùng cho rằng ngày 29/12/2017, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có công văn gửi Thủ tướng, với nội dung và đề xuất đi ngược lại tinh thần chỉ đạo trước đó. Bộ vẫn bảo vệ quan điểm là xe hợp đồng điện tử được lồng ghép vào xe hợp đồng. Trong dự thảo nghị định mới thay thế Nghị định 86 thì kiến nghị hợp thức hóa việc triển khai Grab, Uber tại một số tỉnh, thành phố ngoài phạm vi 5 địa phương thí điểm.
Ba hiệp hội nhấn mạnh việc nhiều địa phương quyết liệt phản đối Uber, Grab như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng…

Theo số liệu các hiệp hội taxi đưa ra, lượng xe của Uber, Grab đã lên 50.000 xe, mọi quy hoạch vận tải đang bị phá vỡ.
Ba hiệp hội taxi đưa ra nhiều kiến nghị tới Bộ GTVT, trong đó kiến nghị chỉ đạo các địa phương thực hiện thí điểm dừng cấp mới phù hiệu xe hợp đồng cho các phương tiện tham gia, để rút kinh nghiệm về công tác quản lý. Bộ GTVT cũng cần ban hành ngay quy định về việc nhận diện đối với các phương tiện tham gia thí điểm.
Việc nhận diện này, theo đề xuất của các hiệp hội là trên nóc xe hợp đồng phải gắn hộp đèn đơn vị vận tải giống như taxi.
Khái niệm xe hợp đồng điện tử với ôtô 9 chỗ ngồi trở xuống trong dự thảo nghị định mới thay thế cho Nghị định 86 cũng được kiến nghị loại bỏ. Theo lý giải của hiệp hội taxi, việc định danh sai thì không thể có chính sách đúng, không thể góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển mà gây rối loạn thị trường, tạo nên xung đột xã hội.
Trước đó, Hiệp hội taxi TP.HCM còn gửi văn bản kêu cứu và đề nghị Nhà nước sớm có giải pháp cứu nguy cơ phá sản của doanh nghiệp taxi.
Hiệp hội taxi TP.HCM cho rằng quá trình thí điểm Uber, Grab bộc lộ sự bất cập, bất công về mặt chính sách với taxi. Bộ GTVT đã và đang tạo một “chợ riêng”, “sân chơi riêng”, giống như một “cơ chế thương mại độc quyền” cho Grab, Uber.
Sự bất công và thiếu công bằng về mặt chính sách, "một bên trói, một bên mở" đã đẩy các hãng taxi phá sản.
Theo Hiếu Công (Tri Thức Trực Tuyến)








- Djokovic lần thứ 80 vào bán kết Masters 1000 (21:39)
- Tuyển Việt Nam thắng Nepal 3-1 (21:31)
- Người đàn ông bất ngờ ngã gục, tử vong khi đang xem bóng đá (1 giờ trước)
- Ông bố ép kẻ đã ấu dâm con gái mình tự đào mộ và kết liễu cuộc đời (1 giờ trước)
- Ca sĩ Jack bị xử phạt vì tổ chức họp báo kể chuyện đời tư (1 giờ trước)
- HLV Shin Tae-yong bị sa thải (1 giờ trước)
- Camera AI phát hiện hàng ngàn trường hợp vi phạm giao thông ở TP HCM (1 giờ trước)
- Ông Phạm Nhật Vượng sắp có thêm công ty nửa triệu tỷ đồng (2 giờ trước)
- Nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn, 2 con kẹt giữa vùng lũ chưa thể về chịu tang (2 giờ trước)
- Kỳ Hân - vợ cầu thủ Mạc Hồng Quân đang bị làm sao vậy? (2 giờ trước)




