-
Chim lạ đặc biệt quý hiếm sà xuống xe máy người dân, đuổi cũng không chịu đi và cái kết bất ngờ -
Hà Nội: Gần 100 trường hợp vi phạm giao thông trong 24h phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Nam thanh niên 20 tuổi tử vong ở trạm xe buýt, dấu hiệu lạ ở hiện trường hé lộ nguồn cơn sự việc -
Đèo Khánh Lê chính thức thông xe từ ngày 24/12 -
Bí mật trong chiếc phong bì của thông gia nghèo khiến gia đình cựu quan chức "lặng người" -
Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Y tế Hà Nội -
Vỡ mộng đổi đời trong biệt thự triệu đô: Lời thú tội muộn màng của cô thư ký trót mang danh "người thứ ba" -
Cơn ác mộng sau kỳ thi đại học: Nam sinh 18 tuổi nhiễm HIV chỉ vì một hành động tưởng chừng vô hại -
Tình hình người phụ nữ bị chồng đâm dã man giữa đường ở Đà Nẵng, hé lộ nguồn cơn sự việc -
Tài xế BE 1,6 tỷ chưa là gì, "vua shipper" doanh thu 6 tỷ/6 năm khiến cả thế giới phải sửng sốt
Kinh tế
24/12/2019 08:09Lý do Boeing bất ngờ sa thải CEO
Theo NYT, Boeing vừa thông báo sa thải CEO Dennis A. Muilenburg. Chủ tịch Boeing Dave Calhoun sẽ đảm nhiệm vị trí của Muilenburg đến 13/1. Sau đó, giám đốc tài chính Greg Smith sẽ làm CEO tạm thời. Giá cổ phiếu Boeing tăng hơn 3% ngay sau tin này.
Muilenburg năm nay 55 tuổi, ông làm CEO Boeing từ tháng 7/2015. Ông cũng từng giữ vai trò Chủ tịch nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới nhưng đã thôi chức từ tháng 10.
Nhà sản xuất máy bay Mỹ cho biết, hãng đã quyết định một sự thay đổi lãnh đạo là cần thiết để lấy lại niềm tin trong bối cảnh Boeing đang trong quá trình khôi phục mối quan hệ với các cơ quan quản lý, khách hàng và các bên liên quan.
Boeing đang trong cơn khủng hoảng sau hai vụ tại nạn máy bay 737 Max làm 346 người thiệt mạng.
Ngày 16/12, hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ thông báo sẽ tạm dừng sản xuất máy bay 737 MAX từ tháng 1/2020.
Quyết định trên được Boeing đưa ra trong một cuộc họp Hội đồng Quản trị kéo dài hai ngày, bắt đầu từ ngày 15/12, trong bối cảnh các cuộc điều tra do Cơ quan An toàn Hàng không Mỹ (FAA) tiến hành sẽ còn kéo dài tới hết năm 2020.
Trong một tuyên bố, Boeing nói rằng: “Nhiều yếu tố đã dẫn đến quyết định này, bao gồm khó khăn trong việc thời hạn cấp phép bị kéo dài trong năm 2020, trong khi chúng tôi mong muốn có thể ưu tiên giao nhận các đơn hàng máy bay còn tồn đọng”.
737 MAX từng là loại máy bay bán chạy nhất của Boeing trước khi bị "cấm bay" từ tháng 3/2019 sau hai vụ tai nạn thảm khốc trong vòng chỉ năm tháng ở Indonesia và Ethiopia, khiến tổng cộng 346 người thiệt mạng.
Cho đến nay, việc 737 MAX bị "cấm bay" đã khiến Boeing thiệt hại hơn 9 tỷ USD. Không chỉ thiệt hại tài chính, cuộc khủng hoảng này còn khiến Boeing bị các cơ quan chức năng trên toàn cầu tăng cường giám sát an toàn.
Theo Đào Vũ (Nguoiduatin.vn)
- Triệt phá đường dây làm giả smartphone Samsung, kẻ cầm đầu chỉ học hết lớp 8 (10:38)
- Chim lạ đặc biệt quý hiếm sà xuống xe máy người dân, đuổi cũng không chịu đi và cái kết bất ngờ (10:32)
- Từ Ở nhà một mình đến Love Actually: Những thước phim không thể bỏ lỡ dịp Giáng sinh (10:30)
- Moscow tiếp tục rung chuyển bởi những tiếng nổ mới ngay tại hiện trường vụ ám sát tướng quân đội Nga (10:27)
- Hà Nội: Gần 100 trường hợp vi phạm giao thông trong 24h phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 (10:24)
- Nam thanh niên 20 tuổi tử vong ở trạm xe buýt, dấu hiệu lạ ở hiện trường hé lộ nguồn cơn sự việc (10:22)
- Bảng giá xe Honda SH Mode 2025 cuối tháng 12/2025 giảm thủng đáy: Lấn át cả Vision và LEAD vì quá rẻ (10:15)
- Đèo Khánh Lê chính thức thông xe từ ngày 24/12 (10:12)
- Vụ việc nữ sinh xin lại đồ bị đánh, ép quỳ tại nơi công cộng: Xác định rõ trách nhiệm pháp lý (10:07)
- Viện dưỡng lão tại Mỹ phát nổ kinh hoàng (10:06)