-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
-
Người xây nhầm nhà trên đất của người khác nói hiện rất khó khăn, nếu phá nhà không biết ở đâu
-
Camera ghi cảnh người đàn ông đâm nhiều nhát vào người phụ nữ ở Hưng Yên: Hé lộ nguyên nhân
Kinh tế
20/01/2018 14:13Uber sẽ rút khỏi thị trường châu Á và Việt Nam?
Theo Financial Times, Uber hy vọng khoản đầu tư này sẽ cho phép công ty mở rộng dịch vụ và tăng lượng khách hàng tại nhiều nơi hơn trên thế giới.
Tuy nhiên, điều này dường như trái ngược với tầm nhìn của Softbank.
Rajeev Misra, Giám đốc của Softbank, tin rằng Uber có cơ hội thành công và đạt lợi nhuận tốt hơn nếu chỉ tập trung vào các thị trường cốt lõi như Mỹ, châu Âu, Mỹ Latin và Australia.
Theo đó, Uber có thể sớm phải rút khỏi một số thị trường quốc tế ở châu Phi và châu Á, có thể gồm Việt Nam, nếu Softbank có quyết định chính thức. Ông Misra dự kiến tham gia vào Hội đồng quản trị của Uber như một phần của thỏa thuận.

Sofbank cũng nắm cổ phần đáng kể tại một số công ty gọi xe lớn nhất thế giới, bao gồm các đối thủ của Uber như Ola của Ấn Độ, Didi của Trung Quốc. Do đó, có lẽ gã khổng lồ Nhật Bản muốn công ty có trụ sở tại bang California (Mỹ) tập trung vào các thị trường cốt lõi - nơi Uber không cạnh tranh với các khoản đầu tư khác của Softbank.
Hiện tại, Uber chưa đưa ra câu trả lời về vấn đề khi nào bắt đầu rút khỏi châu Á và châu Phi.
Từ khi ra mắt lần đầu tại thị trường châu Phi vào năm 2013, bất chấp sự chống đối cứng cỏi từ các đối thủ, Uber nhanh chóng mở rộng tại 8 quốc gia, bao gồm Nam Phi, Kenya, Nigeria, Tanzania, Uganda, Ghana, Ai Cập và Morocco.
Trong 4 năm ở châu Phi, Uber đã có những tiến bộ đáng kể. Ai Cập là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất trên toàn cầu. Trong 16 tháng đầu tiên ở Lagos, Uber phát triển nhiều hơn 30% xe so với 16 tháng đầu tiên ở London.
Tại Ghana, Uber hợp tác với Bộ Giao thông nước này phát triển một khuôn khổ pháp lý cho công nghệ chia sẻ xe, đảm bảo rằng công ty sẽ không phải đối mặt với những vấn đề tương tự mà họ gặp phải ở các thị trường khác. Tính đến tháng 10/2017, ứng dụng UberEATS đã có hơn nửa triệu lượt tải ở Nam Phi – thị trường lớn nhất của Uber ở châu Phi.
Tuy nhiên, cũng giống như một số thị trường khác, hoạt động của Uber tại một số quốc gia châu Phi bị các công ty xe taxi truyền thống phản đối. Họ cho rằng doanh nghiệp này gây bất lợi cho các hoạt động kinh doanh của họ.
Đôi khi, chính những tài xế của Uber cũng phản ứng mạnh mẽ, thậm chí đình công, vì việc phân chia lợi nhuận thấp.
Theo Kim Ngân (Tri Thức Trực Tuyến)








- Trung Quốc tuyên bố có chuyến bay thẳng 29 giờ dài nhất thế giới (21:39)
- Bé trai 11 tuổi dậy thì sớm vì bát canh của mẹ (21:37)
- WATERBOMB mang dàn sao cực hot về TP. HCM: Từ Bi Rain đến Jay Park, và có cả nữ thần gợi cảm thế hệ mới! (21:23)
- Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi (50 phút trước)
- Việt Nam là ứng viên hàng đầu để trở thành trung tâm tài chính lớn ở Đông Nam Á (1 giờ trước)
- Bão số 8 vừa xuất hiện trên Biển Đông, dự báo bão số 9 sẽ nối gót ngay sau đó (1 giờ trước)
- Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh (1 giờ trước)
- Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng" (1 giờ trước)
- Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay (1 giờ trước)
- Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc (2 giờ trước)




