-
Quyết định giảm 30% lệ phí đăng ký xe, rút ngắn thời gian cấp giấy phép lái xe
-
Giật cô hồn trong tháng 7 Âm lịch: Tục lệ có ý nghĩa gì với người dân?
-
Khách lại phàn nàn hóa đơn điện tăng vọt, EVN lên tiếng
-
Sau vụ cháy 500 xe máy ở gầm cầu Vĩnh Tuy: Hà Nội nên dừng hay tiếp tục tận dụng?
-
Người bán thịt lợn nói thẳng: "4 loại thịt này rẻ mấy tôi cũng không mua, cho không cũng chẳng lấy"
-
Tìm thấy 3 thi thể thanh niên dưới hồ Cá Sấu
-
Tình hình sức khỏe của nạn nhân 25 tuổi trong vụ sập cần cẩu ở công trường Vành đai 3
-
Hà Nội ngập sâu gần 1m, người dân xã Xuân Mai dùng thuyền di chuyển
-
Thông báo khẩn tới hàng nghìn người chuẩn bị thi giấy phép lái xe
-
Lặp lại cảnh tượng hiếm gặp ở núi Bà Đen nhìn từ TP.HCM
Ôtô - Xe máy
04/04/2024 08:43Điểm qua hàng loạt thiết kế cần số độc lạ trên các dòng xe
Mỗi thương hiệu ô tô sẽ chọn cách thiết kế cần số cũng như vị trí lắp đặt khác nhau. Tuy nhiên khu vực cần số luôn được thiết kế đẹp nhất cùng kiểu dáng bắt mắt. Trong khi các mẫu ô tô trang bị hộp số sàn sẽ có cách thiết kế cần số tương tự nhau, điều này giúp người lái dễ dàng thao tác các cấp số chỉ với vài lần quan sát.
Tuy nhiên với xe số tự động mọi thứ trở nên khác biệt. Bởi các hãng mong muốn rằng khu vực cần số sẽ là nơi phô diễn nét đẹp của khoang nội thất, đấy cũng chính là mấu chốt khiến mỗi hãng xe đều chăm chút cần số. Vị trí của cần số tự động có lúc nằm ở bệ trung tâm hay còn gọi là “yên ngựa” hoặc được đặt ở phía sau vô lăng, bố trí bên dưới màn hình giải trí như trên dòng xe MPV…
Đơn cử như Porsche, hãng xe thể thao bố trí cần số của dòng 911 ở vị trí truyền thống khu vực yên ngựa, nhưng đối với mẫu Panamera 2024 cần số được dời lên trên, ngang với cụm màn hình giải trí. Về mặt thẩm mỹ, cần số của Porsche 911 hay Panamera 2024 đều rất đẹp, kiểu dáng nhỏ nhắn thanh thoát nhưng sẽ khó khăn khi chuyển số đối với chế độ thể thao; tuy nhiên lẫy số sẽ giải quyết điều này.
Nếu không thích kiểu cần số na ná như “máy cạo râu” của Porsche, có thể bạn sẽ thích thú với cần số dạng gạt nút của Ferrari SF90 hay nút bấm của McLaren 765LT Spider, Maserati Grecale hoặc dạng gạt như Lamborghini Urus.
Đối với siêu xe, cần số không chỉ là nơi để phô diễn sức mạnh ẩn chứa bên trong mà còn thể hiện nét tinh tế, lịch lãm nhưng ở góc độ nào đó cách tạo hình cần số kiểu này sẽ khó làm quen trong quá trình sử dụng, nhất là khi chuyển từ chế độ D và R về chế độ P.
Tạm xa thế giới xe thể thao và siêu xe, những mẫu ô tô hiện đại ngày nay vẫn giữ nguyên kiểu dáng cần số truyền thống hoặc có chăng là chút cách điệu về ngoại hình nhưng thao tác không có gì phức tạp.
Trong thế giới xe phổ thông, có lẽ các hãng xe Nhật có kiểu dáng cần số hài hoà và tiện nghi nhất. Tiết diện cầm tay không quá nhỏ, nhưng thao tác cầm nắm khá tốt và hầu như không có các nút bấm phức tạp xung quanh. Thao tác chuyển đổi các cấp số khi qua chế độ thủ công cũng đơn giản hơn, giúp việc chuyển số mượt mà, dễ dàng.
Theo Vũ Long (Nguoiduatin.vn)








- Quyết định giảm 30% lệ phí đăng ký xe, rút ngắn thời gian cấp giấy phép lái xe (59 phút trước)
- Khách lại phàn nàn hóa đơn điện tăng vọt, EVN lên tiếng (1 giờ trước)
- Tình cảnh của Văn Toàn sau ca phẫu thuật chấn thương (1 giờ trước)
- Giật cô hồn trong tháng 7 Âm lịch: Tục lệ có ý nghĩa gì với người dân? (1 giờ trước)
- Cặp vợ chồng tháng nào cũng chi gần hết 60 triệu, trong đó có 20 triệu "cực vô lý", cuối cùng nhờ 1 tờ giấy của mẹ chồng mà bừng tỉnh (1 giờ trước)
- Ukraine bác khả năng Tổng thống Volodymyr Zelensky đến Nga (1 giờ trước)
- Vĩnh biệt đạo diễn, NSND Phạm Thị Thành (1 giờ trước)
- Bắt khẩn cấp đối tượng cất giấu 9 khẩu súng quân dụng trong nhà (1 giờ trước)
- Cận cảnh các gầm cầu Hà Nội "phủ kín" bãi ô tô, xe máy (1 giờ trước)
- Sau vụ cháy 500 xe máy ở gầm cầu Vĩnh Tuy: Hà Nội nên dừng hay tiếp tục tận dụng? (1 giờ trước)




