Ôtô - Xe máy

Ôtô đa dụng giá rẻ: Mẫu bán chạy, mẫu ế ẩm

Dòng ôtô đa dụng 7 chỗ giá rẻ của các hãng Mitsubishi, Toyota, Hyundai... đang cạnh tranh khá quyết liệt trên thị trường.

Trong đó, Mitsubishi có mẫu Xpander, Toyota sở hữu cặp đôi Veloz và Avanza, Suzuki có XL7 và Ertiga, Hyundai có Stargazer. Các mẫu có giá bán dao động từ 450-680 triệu đồng/chiếc.

Do cạnh tranh khá lớn nên không phải mẫu đa dụng giá rẻ nào cũng đạt doanh thu tốt, nhiều mẫu ghi nhận doanh số tiêu thụ khá ì ạch. Chẳng hạn, 2 mẫu XL 7 và Ertiga của Suzuki chỉ bán được vài chục đến vài trăm chiếc mỗi tháng. Tương tự, mẫu Stargazer cũng chỉ tiêu thụ được hơn 300 chiếc/tháng. Ngay cả với thương hiệu mạnh như Toyota, không phải mẫu đa dụng nào của hãng cũng bán chạy. Nếu như Toyota Veloz đạt doanh số gần 1.000 chiếc/tháng thì Toyota Avanza chỉ tiêu thụ được vài chục chiếc.

Ôtô đa dụng giá rẻ: Mẫu bán chạy, mẫu ế ẩm
Mẫu Xpander Cross hiện dẫn đầu doanh số dòng xe đa dụng trên thị trường

Trong phân khúc này, mẫu Xpander thường xuyên dẫn đầu về doanh số khi mỗi tháng bán ra trên dưới 2.000 chiếc, thậm chí có tháng tiêu thụ được gần 3.000 chiếc. Sau 5 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này ghi nhận doanh số đạt hơn 80.000 chiếc.

Theo giám đốc bán hàng của một đại lý ôtô Mitsubishi ở TP HCM, mẫu Xpander bán chạy nhờ mẫu mã đáp ứng được nhiều đối tượng khách hàng, có 4 phiên bản để khách dễ dàng lựa chọn và mức giá chỉ từ 550 triệu đồng/chiếc. Hãng Mitsubishi cũng thường xuyên chạy các chương trình ưu đãi như giảm giá, tặng phí trước bạ, tặng gói phụ kiện, tặng phiếu xăng trị giá hàng chục triệu đồng...

Ông Huỳnh Khắc Cường, chủ showroom ôtô ở TP Thủ Đức (TP HCM), đánh giá mẫu Xpander được tinh chỉnh qua mỗi phiên bản để đạt đến độ hoàn chỉnh với hệ thống treo cứng cáp, điều hòa tự động, phanh tay điện tử... Kích thước xe ở phiên bản mới cũng dài hơn phiên bản cũ 120 mm, đồng thời tăng thêm 20 mm chiều cao để xe có khoảng sáng gầm cao nhất trong phân khúc đa dụng.

Giới kinh doanh xe nhận xét các mẫu xe đa dụng khá phù hợp với nhu cầu của gia đình cũng như thuận tiện cho hoạt động kinh doanh dịch vụ vận tải. Chiều cao của các mẫu xe này đáp ứng được nhu cầu vận hành linh hoạt trong đô thị và trên xa lộ, kể cả ở những tuyến đường xấu, gồ ghề. Do đó, nếu các hãng xe dần cải tiến được những hạn chế và đưa ra mức giá hợp lý, doanh số của các mẫu đa dụng có thể được cải thiện đồng đều.

Theo L.Giang (Nld.com.vn)




https://nld.com.vn/oto-xe-dien-may/oto-da-dung-gia-re-mau-ban-chay-mau-e-am-20230708210923222.htm