-
Đón 3 cháu nội về quê nghỉ hè, vợ chồng già phải rút tiền dưỡng già nhưng không nỡ nói với con -
Vụ khách hàng tố bị nghi trộm đồ tại Aeon Long Biên: Công an mời nam thanh niên trong clip làm việc -
Dứa có thực sự giúp giảm mỡ máu? Chuyên gia chỉ ra sự thật nhiều người chưa biết -
Tranh cãi người ở "khu nhà giàu" mua nhà ở xã hội: Chủ đầu tư lý giải nơi ở hiện tại không đồng nghĩa với sở hữu nhà ở -
Tình hình sức khỏe Trung tá Công an bị 2 thanh niên ở Phú Thọ đâm nhập viện trong lúc làm nhiệm vụ -
Hiện trường hai mẹ con tử vong trong tư thế treo cổ ở Lào Cai, làm rõ nguyên nhân? -
Bộ Chính trị: Tiếp tục tinh giản biên chế từ 5 - 10% -
Áp thấp xuất hiện trên Biển Đông với gió giật cấp 8, 15 tỉnh thành nhận công điện khẩn -
Cái kết cuối vụ xịt nước vào thợ xây nhà hàng xóm ở Hà Nội, 2 gia đình thống nhất gì? -
Thị trường vàng sau cú lao dốc kỷ lục: Cơ hội gom hàng giá rẻ hay "cạm bẫy" chờ đón nhà đầu tư?
Đời sống
28/06/2025 05:50Nghiên cứu 20 năm chỉ ra 'bí quyết trường sinh' của nhiều người Nhật
Nhóm tác giả đẫn dầu bởi Đại học Tokohu đã phân tích bộ dữ liệu thu thập bởi Nghiên cứu Ohasama (được đặt theo tên một thị trấn ở tỉnh Iwate - Nhật Bản) và chỉ ra "bí quyết trường sinh" ở một số người: Giữ chỉ số đường huyết sau ăn ở mức khỏe mạnh.
Theo News Medical, gần 1.000 tình nguyện viên đã trải qua một xét nghiệm dung nạp glucose 4 năm một lần trong suốt thời gian nghiên cứu.
Trong đó, họ được đo mức đường huyết trước và 120 phút sau khi uống đồ uống có chứa glucose nhằm mô phỏng trạng thái sau một bữa ăn.
Sau 20 năm, gần 80% nhóm có mức đường huyết sau ăn dưới 170 mg/dL vẫn còn sống, trong khi chỉ hơn 50% nhóm trên 170 mg/dL còn sống, cho thấy sự khác biệt rõ ràng về mặt thống kê.
Chưa kể, nhóm có mức đường huyết sau ăn thấp hơn cũng sống khỏe mạnh hơn.
Phân tích sâu hơn cho thấy những người có đường huyết sau ăn thấp hơn chủ yếu là do tỉ lệ mắc bệnh tim do xơ vữa động mạch và các khối u ác tính thấp hơn nhóm kia.
Để giữ mức đường huyết sau ăn thấp, yếu tố ăn uống vẫn là then chốt: Bạn nên chọn các thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) thấp và trung bình.
Đó là ngũ cốc nguyên hạt (gạo lứt, yến mạch, bánh mì nguyên cám, khoai lang, khoai tây luộc...), rau màu xanh lá đậm, trái cây ít ngọt (quả mọng, táo, bưởi, cam...), đạm lành mạnh (thịt nạc, trứng, đậu phụ, các loại hạt), chất béo lành mạnh (dầu ô liu, dầu hạt cải, quả bơ...).
Chúng sẽ giải phóng đường vào máu từ từ, khiến nhà máy sản xuất insulin không phải hoạt động quá vất vả, từ đó giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường type 2.
Ngoài ra, bạn có thể giúp đường huyết không bị tăng vọt bằng việc bắt đầu bữa ăn bằng thực phẩm có chất xơ, protein... thay vì đột ngột nạp nhiều carbohydrate.
Tập thể dục, ngủ đủ giấc cũng góp phần giúp bạn ổn định mức đường huyết tốt hơn.
Theo Anh Thư (nld.com.vn)
- TP.HCM: Cháy nhà cấp 4 trong hẻm sâu, cụ bà 76 tuổi tử vong thương tâm (17:11)
- Thêm chi tiết đau lòng vụ phát hiện loạt hài cốt thai nhi ở Ninh Bình, ai là người chôn các bé? (17:05)
- Giải mã cơ chế khiến vô lăng tự quay về vị trí thẳng sau khi ôm cua, tài xế lâu năm chưa chắc hiểu rõ (52 phút trước)
- Khởi tố gã chồng cuồng ghen, ép vợ lên xe đầu kéo, đi qua nhiều tỉnh thành để hành hung, dọa giết (52 phút trước)
- Lội ngược dòng ngoạn mục: Cổ phiếu "vua" tỏa sáng giúp VN-Index xanh vỏ trở lại (1 giờ trước)
- Đón 3 cháu nội về quê nghỉ hè, vợ chồng già phải rút tiền dưỡng già nhưng không nỡ nói với con (1 giờ trước)
- Xót xa nàng hậu vướng tin đồn bị chồng ruồng bỏ vì bệnh nan y qua đời, bỏ lại 2 con thơ (1 giờ trước)
- Vụ khách hàng tố bị nghi trộm đồ tại Aeon Long Biên: Công an mời nam thanh niên trong clip làm việc (1 giờ trước)
- Phẫn nộ tài xế BMW húc văng người đi bộ rồi thản nhiên đi "soi" vết xước xe (1 giờ trước)
- Malaysia ra quyết định bất ngờ về ASEAN Cup, Việt Nam thêm cơ hội vô địch (1 giờ trước)