-
Mailisa bán hàng trăm nghìn sản phẩm, người mua có thể đòi lại tiền? -
Hiện trường xe tải bốc cháy dữ dội trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu: Khẩn trương làm rõ nguyên nhân -
Chia sẻ đau xót từ vợ tài xế taxi tử vong trong mưa lũ: "Chồng tôi nằm đó, người đầy bùn đất..." -
3 nữ tài xế chở hàng chục tấn hàng cứu trợ người dân vùng lũ -
Rơi điện thoại giữa dòng lũ dữ và cái kết ấm lòng của người lính cứu hộ -
"Tăng trưởng nhưng hết tháng hết tiền thì cuộc sống không vui" -
Vụ thầy giáo nhắn tin thân mật với nữ sinh: Sở GD&ĐT ra quyết định xử lý kỷ luật -
Công khai sao kê, khóa tài khoản: Ca sĩ Đan Trường đã ủng hộ bao nhiêu để cứu trợ lũ lụt? -
Tập đoàn Hàn Quốc "rót" gần 20.000 tỷ đồng vào Bắc Ninh, lãnh đạo tỉnh nói gì về siêu dự án khu đô thị? -
NÓNG: Đèo Prenn thông tuyến trở lại từ 13 giờ hôm nay (25/11)
Ôtô - Xe máy
09/05/2023 22:21Hai năm nữa, 80% ô tô mới tại Trung Quốc sẽ là xe điện
Trung Quốc đang là một thị trường vô cùng năng động và có sự thích nghi rất nhanh với các xu thế mới của thế giới. Đặc biệt, đây là mảnh đất "màu mỡ" của công nghiệp xe điện khi người tiêu dùng nước này rất đón nhận loại hình phương tiện mới.
Trong những năm gần đây, sự phát triển nhanh chóng của thị phần ô tô điện tại Trung Quốc đã tạo môi trường thuận lợi cho hàng loạt các công ty khởi nghiệp về lĩnh vực xe "năng lượng xanh" gặt hái thành công. Ngoài các hãng xe nội địa, nhiều thương hiệu lớn quốc tế cũng chọn Trung Quốc là nơi để đua tranh về công nghệ xe điện.
Mới đây, trên tài khoản mạng xã hội Wechat của mình, Giám đốc điều hành của nhà sản xuất xe điện Li Auto – ông Li Xiang đã đưa ra một thông điệp rất đáng chú ý.
Đó chính là vào năm 2025, thị trường ô tô mới Trung Quốc sẽ ghi nhận tới 80% thị phần là xe điện cắm sạc toàn phần. Nói cách khác, cứ 5 ô tô mới được bán ra ở Trung Quốc, sẽ có tới 4 chiếc là xe điện.
Trước đó vào tháng 2 năm nay, vị CEO này cũng từng nêu ra dự báo về việc tính tới hết quý IV năm 2025, xe điện sẽ chiếm thị phần 70% trong các loại xe hơi mới bán ra thị trường. Nhưng giờ đây, với sự thay đổi quá nhanh, ông này đã điều chỉnh lại nhận định lên mức 80% đầy tự tin.
Nhà sản xuất Li Auto trong quý I năm nay đã bàn giao tới 52.584 xe điện mới cho khách hàng, tăng 65,8% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 13,53% so với quý IV năm 2022.
Sự bùng nổ xe điện với tốc độ chóng mặt tại Trung Quốc là điều mà mọi chuyên gia phân tích đều bất ngờ. Sau khi đạt 25% doanh số bán ra thị trường năm 2022, tính tới hết quý I năm 2023, xe điện đã tăng thị phần lên 35% và dự kiến sẽ còn tăng nhanh vào cuối năm nay.
Thậm chí, theo chuyên gia nghiên cứu công nghệ Tony Seba nhận định, thị phần xe điện tại Trung Quốc hoàn toàn có thể đạt 40 – 50% tới hết năm 2023.
Tất nhiên, sự thay đổi mạnh này của Trung Quốc sẽ là cơ hội cực lớn cho các nhà sản xuất xe điện phát triển nhưng cũng sẽ "bức tử" nhanh chóng những nhà sản xuất truyền thống khi thị phần bị biến mất một cách nhanh chóng. Trong đó, những hãng xe nổi tiếng từ Mỹ, Đức hay Nhật Bản đang dần phải đối mặt với nguy cơ thụt lùi, và nếu họ không thay đổi kịp thời sẽ mất đi vị thế tại thị trường Trung Quốc mãi mãi.
Theo Hùng Dũng (VietNamNet)
- Sự thật rúng động: Hiện tượng "Góa phụ đen" trục lợi trên sinh mạng quân nhân Nga (16:17)
- Mailisa bán hàng trăm nghìn sản phẩm, người mua có thể đòi lại tiền? (16:16)
- Hiện trường xe tải bốc cháy dữ dội trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu: Khẩn trương làm rõ nguyên nhân (16:12)
- iPhone Air bị chê vì chỉ có một camera, xếp hạng 41 toàn cầu (16:09)
- Chia sẻ đau xót từ vợ tài xế taxi tử vong trong mưa lũ: "Chồng tôi nằm đó, người đầy bùn đất..." (16:07)
- Đông Nam Á "khát" vàng: Cơn sốt bùng nổ, giá kim loại quý tăng phi mã bất chấp mọi biến động (1 giờ trước)
- Diễn biến mới trong vụ án kẹo rau củ Kera gây chú ý: Liên quan đến Công ty Asia Life? (1 giờ trước)
- Ông trùm giải trí Malaysia tử vong vì tai nạn giao thông tại Thái Lan (1 giờ trước)
- Chương trình truyền hình "Star Wars" của Disney bị tố đạo nhái (1 giờ trước)
- Rơi điện thoại giữa dòng lũ dữ và cái kết ấm lòng của người lính cứu hộ (1 giờ trước)