Không chỉ mất 1,89 tỷ đồng vào kênh đầu tư ảo, một người phụ nữ tại Gia Lai còn tiếp tục bị chiếm đoạt thêm 1,25 tỷ đồng khi tin vào lời quảng cáo "hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa" trên TikTok. Tổng số tiền nạn nhân bị chiếm đoạt trong hai vụ việc liên tiếp lên tới 3,14 tỷ đồng.

Ngày 13/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai cho biết đơn vị đang thụ lý điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng với tình tiết nghiêm trọng. Nạn nhân trong cả hai vụ việc là bà H.T.T., trú tại địa phương.

13-1765592127-sap-bay-dau-tu-ao-mat-gan-2-ty-nguoi-phu-nu-tiep-tuc-bi-lua-them-125-ty-vi-tin-dich-vu-lay-lai-tien.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Cú sốc đầu tiên: "Mật ngọt" đầu tư 1,89 tỷ đồng

Theo hồ sơ điều tra, bi kịch bắt đầu vào đầu tháng 9/2025, khi bà T. kết bạn và trò chuyện qua Facebook với một tài khoản tên "Tiến Dũng". Sau hơn một tháng "thả thính" và tạo dựng lòng tin, đối tượng này rủ rê bà T. tham gia đầu tư tiền ảo trên website www.okxuux77.com với những lời hứa hẹn về mức lợi nhuận "khủng".

Tin tưởng vào người bạn ảo, từ ngày 12/10 đến 6/11, bà T. đã liên tiếp chuyển khoản tổng cộng 1,89 tỷ đồng vào tài khoản do "Tiến Dũng" chỉ định. Tuy nhiên, khi bà muốn rút tiền về, hệ thống thẳng thừng từ chối và yêu cầu bà phải nộp thêm tiền thuế. Nghi ngờ mình đã sập bẫy lừa đảo, bà T. quyết định dừng lại, không chuyển thêm tiền theo yêu cầu của đối tượng.

Cú sốc thứ hai: Mất thêm 1,25 tỷ vì tin vào "phao cứu sinh" trên TikTok

Trong lúc đang hoang mang và xót xa vì mất số tiền lớn, ngày 11/11, bà T. tình cờ xem được video trên TikTok từ tài khoản "Nguyễn Ngọc Diễm Hằng" với nội dung quảng cáo hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa đảo.

Như người chết đuối vớ được cọc, bà T. vội vã liên hệ và làm theo hướng dẫn của đối tượng này. Chỉ một ngày sau đó, với hy vọng cứu vãn khoản tiền 1,89 tỷ đã mất, bà T. tiếp tục chuyển thêm 1,25 tỷ đồng vào tài khoản ngân hàng do nhóm lừa đảo cung cấp.

Sau khi nhận được tiền, các đối tượng vẫn không buông tha mà liên tục viện đủ lý do để hối thúc bà T. chuyển thêm. Sự việc chỉ dừng lại khi bà T. đến ngân hàng để thực hiện giao dịch tiếp theo. Tại đây, nhờ sự nhạy bén, nhân viên ngân hàng đã phát hiện dấu hiệu bất thường và kịp thời can ngăn.

Lúc này, bà T. mới bàng hoàng nhận ra mình đã bị lừa lần thứ hai và đến cơ quan công an trình báo. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ.

PN (SHTT)