-
Khởi tố Bùi Xuân Huấn và vợ cùng các đồng phạm trong vụ án lừa đảo, vi phạm kế toán -
Khách Việt được miễn vé tham quan di tích Huế trong 2 ngày đặc biệt -
Clip: Khởi tố, bắt tạm giam Huấn "Hoa Hồng" cùng vợ và 3 đồng phạm -
Xót xa bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa ở Huế kèm bức thư tay gửi gắm -
Thủy Tiên hiếm hoi tái xuất, tiết lộ lý do diện mạo thay đổi gây chú ý -
Mua vé Vietlott từ người bán dạo khi đang uống cà phê, người đàn ông trúng gần 30 tỷ đồng -
Xe Matiz mua 45 triệu đồng “dính” 99 lỗi, chủ xe phải vay tiền nộp phạt gần 500 triệu -
Núp bóng spa, dùng chiêu “tiêm giả” lừa gần 300 người, chiếm đoạt hơn 9 tỷ đồng -
Nữ hiệu trưởng được phát hiện tử vong dưới mương nước, xe máy vẫn cắm chìa khóa -
Lời khai lạnh lùng của thầy giáo thể dục sát hại nữ nhân viên thư viện ở Đắk Lắk
Sức khỏe
23/11/2023 23:27Ăn những món này ở tuổi 40 sẽ thọ thêm 9 năm?
Theo Daily Mail, đó là bộ dữ liệu chi tiết hàng thập kỷ được thu thập bởi ngân hàng dữ liệu Biobank của Anh.
Kết quả công bố trên tạp chí Nature Food cho thấy những người nằm trong số 1/5 người có nguy cơ tử vong sớm cao nhất thường rất ít ăn rau, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt. Họ cũng tiêu thụ khá ít hạt, đậu, cá, thịt trắng, sữa và sản phẩm từ sữa. Thậm chí có người hầu như không ăn các món trên.
Trái lại, nhóm này ăn đáng kể thịt chế biến sẵn, đồ uống có đường, trứng và ngũ cốc tinh chế.
Trong khi đó, nhóm có tuổi thọ cao nhất là những người ăn theo "Hướng dẫn Eatwell" của Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS).
Chế độ ăn này khuyến khích tiêu thụ nhiều rau quả, trái cây, hạt, đậu, cá, dầu không bão hòa, uống đủ nước, ít muối và bảo đảm 30 g chất xơ/ngày.
Đơn giản hơn, bạn chỉ cần ăn nhiều rau và trái cây hơn, ưu tiên ngũ cốc nguyên hạt (gạo lứt, bánh mì nâu, yến mạch...) và thay một phần thịt trong ngày bằng các loạt hạt, cá.
Nghiên cứu cũng chỉ ra nếu áp dụng kiểu ăn này từ tuổi 40, tuổi thọ trung bình của phụ nữ có thể tăng từ 77 lên 86, tuổi thọ của nam giới từ 74 lên 83.
Nếu áp dụng các kiểu ăn này từ tuổi 70, vẫn có ích: Nam giới sẽ sống lâu thêm 4 năm nữa, trong khi phụ nữ sẽ sống lâu thêm khoảng 4 năm 5 tháng.
GS Lars Thadnes từ Đại học Bergen, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết yếu tố chủ chốt của sự kéo dài tuổi thọ này là những người ăn lành mạnh hơn ít gặp các biến cố nguy hiểm như đau tim và đột quỵ quá sớm.
Theo Anh Thư (Nld.com.vn)
- Người đàn ông bơi gần 7km từ giữa biển, sống sót thần kỳ sau 10 giờ vật lộn với sóng dữ (15/08/26 22:41)
- "Voi chiến" Thái Lan nhấn chìm chủ nhà Singapore với 3 bàn không gỡ tại bán kết ASEAN Cup 2026 (15/08/26 21:33)
- Cơn sốt kỳ lạ của màn ảnh rộng: Phim hoạt hình thu hút hàng triệu lượt xem nhờ chất lượng... "thảm họa" (15/08/26 21:17)
- Huấn Hoa Hồng sử dụng sai mục đích tiền từ thiện, bỏ ngoài sổ sách hàng trăm tỷ (15/08/26 21:11)
- Người phụ nữ giả vờ hẹn hò để giăng bẫy bắt gã đàn ông từng cướp tài sản của mình (15/08/26 20:46)
- Xả súng kinh hoàng tại bang Michigan (Mỹ) khiến 6 người tử vong (15/08/26 20:32)
- Indonesia hứng chịu liên tiếp 2 trận động đất lớn trong ngày 15/8, ít nhất 40 người thiệt mạng (15/08/26 20:17)
- Xác minh clip nữ hiệu trưởng đập bàn, ném cốc nước trước mặt giáo viên tại Ninh Bình (15/08/26 19:32)
- Khởi tố Bùi Xuân Huấn và vợ cùng các đồng phạm trong vụ án lừa đảo, vi phạm kế toán (15/08/26 18:32)
- Công an Phú Thọ đấu tranh, xử lý 16 tài khoản mạng xã hội bình luận dưới bài viết xuyên tạc (15/08/26 18:01)