-
Lan Phương ly hôn chồng Tây
-
Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh
-
Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế
-
HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc
-
Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup
-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
Xã hội
11/06/2018 15:09Bộ Giao thông nghiên cứu hướng tuyến đường sắt tốc độ cao
Cuối tuần qua, Thứ trưởng Giao thông Nguyễn Ngọc Đông đã họp bàn với lãnh đạo các tỉnh Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình về phương án hướng tuyến, vị trí các nhà ga, khu bảo dưỡng thuộc dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, nhằm hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án.
Thứ trưởng Đông cảm ơn lãnh đạo các địa phương phối hợp chặt chẽ với Bộ nghiên cứu phương án hướng tuyến, dành quỹ đất để phát triển đường sắt tốc độ cao. Bộ đang khẩn trương rà soát, hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, dự kiến trình các cấp có thẩm quyền xem xét thông qua vào năm 2019.
Ban Quản lý dự án đường sắt và Tư vấn TEDI-TRICC-TEDIS đã báo cáo về tình hình triển khai, các phương án hướng tuyến, vị trí ga tại tỉnh Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình. Thứ trưởng Đông đề nghị tư vấn căn cứ quy hoạch của địa phương để đưa ra phương án phù hợp, trong đó lưu ý kết nối giữa các địa phương.
Lãnh đạo các tỉnh Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình thống nhất chủ trương nghiên cứu dự án và cho biết sẽ báo cáo kết quả làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh để đại biểu nắm được thông tin, ủng hộ thực hiện dự án.

Bộ Giao thông Vận tải đặt mục tiêu cố gắng đến năm 2019-2020 trình Chính phủ dự án đường sắt tốc độ cao đoạn Hà Nội - Vinh, TP HCM - Nha Trang, để hoàn thành xây dựng năm 2030. Bởi sau thời điểm này, đường bộ cao tốc Bắc Nam cũng sẽ đạt tới ngưỡng quá tải.
Trước đó, Chính phủ đã phê duyệt chiến lược phát triển đường sắt. Từ năm 2020 đến 2030, ngành giao thông sẽ xây dựng hệ thống đường sắt đạt tốc độ chạy tàu 160-200 km/h, đường đôi khổ 1,435 m và nâng cấp hạ tầng để có thể khai thác tàu cao tốc 350 km/h trong tương lai. Đến năm 2050, ngành sẽ hoàn thành đường sắt đôi tốc độ cao khổ 1,435 m trên toàn trục Bắc Nam; sau 2050 sẽ khai thác tàu cao tốc 350 km/h.
Theo Duy Anh (VnExpress.net)








- Lên mạng tìm "bạn gái", thanh niên ở Hà Nội mất gần 600 triệu đồng (17/09/25 23:38)
- Nữ MC U40 lão hóa ngược nhờ Pickleball, chồng là Phó chủ tịch vẫn bị vợ "tuýt còi" khi chung đội với bạn nữ (17/09/25 23:15)
- Lan Phương ly hôn chồng Tây (17/09/25 22:48)
- Hyundai Accent: Từ người dẫn đầu cho đến kẻ thất thế ở phân khúc sedan cỡ B (17/09/25 22:39)
- Thắng đậm đội bóng Thái Lan, HLV Nam Định nói gì? (17/09/25 22:29)
- Lý do hơn 30 chuyến bay đến Nội Bài phải vòng chờ, hạ cánh sân bay khác (17/09/25 22:27)
- Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh (17/09/25 22:21)
- Soi cận dàn Anh Trai Say Hi mùa 2 ngoài đời thực: Quá nửa lạ lẫm không biết là ai, nhìn qua như 1 catalog tóc đủ màu! (17/09/25 22:05)
- Ông Trump được đón tiếp trọng thể 'chưa từng có tiền lệ' (17/09/25 21:47)
- Giao thông khác biệt trên cầu Nhật Tân sau khi lắp dải phân cách cứng (17/09/25 21:37)




