-
Chuyện tình hơn cả cổ tích của Quốc vương và Hoàng hậu Bhutan: Bắt đầu từ một câu nói năm 7 tuổi
-
Cựu chiến binh Trần Văn Thanh lại đi xe máy từ Nghệ An ra Hà Nội mừng 2/9: Cập nhật hình ảnh mới nhất tại Thủ đô
-
Tạm giữ hình sự về hành vi "Giết người" 2 đối tượng lao xe vào đại úy CSCĐ
-
Cần hỗ trợ y tế khi đi xem diễu binh diễu hành: Đến đâu, gặp ai, làm gì?
-
Điểm chuẩn vào Đại học Kinh tế Quốc dân cao nhất 28,83
-
Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm
-
Người mua vàng nhẫn từ đầu năm lãi gần 34 triệu đồng mỗi lượng
-
Chưa từng có tại nền kinh tế số 1 thế giới: Nợ công vượt 37 nghìn tỷ USD, tương đương 120% GDP, vòng xoáy lạm phát khó dừng lại
-
Hai cuộn thép hàng chục tấn rơi khỏi xe đầu kéo, đè bẹp xe máy ở TPHCM
-
CLIP: Tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo gây "sốt" khi hát ca khúc "Tiếng hát giữa rừng Pác Bó"
-
Chân dung giám đốc hãng hàng không vốn điều lệ 2.600 tỷ đồng: Sinh năm 1991, "bệ phóng" cực khủng
-
Cháy dữ dội biệt thự liền kề ở Hà Nội
-
Hà Nội bắn pháo hoa ở 5 điểm chào mừng 80 năm Quốc khánh
-
Giá vé máy bay dịp 2-9 rớt mạnh, TP HCM – Hà Nội chỉ còn 2,2 triệu đồng
-
Cổ phiếu của các tỉ phú Việt bị bán mạnh, VN-Index giảm hơn 40 điểm
-
Tin vui cho những ai ở Hà Nội đi xem diễu binh, diễu hành bằng tàu điện trong những ngày Đại lễ sắp tới
-
CLIP: Chồng chém vợ rồi đốt nhà làm cháy lan sang chợ ở Cà Mau
-
Nữ sinh Đại học Quốc gia TPHCM tử vong sau va chạm với xe buýt
-
Bão số 5 sắp hình thành cường độ cực đại giật cấp 15, dự báo vào đất liền ngày 25/8
-
Giám đốc Công an TP Hà Nội thăm Đại úy cảnh sát cơ động bị "quái xế" tông
Xã hội
01/08/2025 16:43Đi làm thủ tục hành chính, người dân ở Hà Nội bất ngờ được mời nước, ăn bánh
Ghi nhận tại tất cả các điểm phục vụ hành chính công tại Thủ đô, bàn phục vụ đồ ăn nhẹ gồm bánh kẹo, nước uống được bố trí gọn gàng, bắt mắt. Khu vực in ấn, phô tô tài liệu miễn phí cũng ngay trong sảnh; thậm chí cả tủ thuốc để sử dụng khi cần,…
Bà Đỗ Thị Thảo (Cầu Giấy, Hà Nội) đi làm thủ tục ủy quyền lĩnh lương hưu cho biết: Bà đã hơn 70 tuổi, mắt kém nhưng ra đến phường cảm nhận rõ sự tận tâm, nhiệt tình của nhân viên hỗ trợ tư pháp.

“Cô ấy đọc hộ tôi văn bản, hướng dẫn tôi cách hoàn thiện rồi chỉ cho tôi ký vào chỗ nào. Thậm chí, tôi quên chưa phô tô căn cước công dân, các cháu tình nguyện viên đã hướng dẫn đến khu vực sử dụng miễn phí. Nói chung rất nhiệt tình. Bất ngờ hơn, còn có nước uống, bánh kẹo miễn phí”, bà Thảo vui vẻ nói.
Được biết, đây là một trong số 15 tiện ích được Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố đề xuất và được UBND TP Hà Nội chấp thuận thực hiện từ 1/8.
Ông Bùi Dương, Giám đốc Chi nhánh số 1 cho biết, việc ứng dụng công nghệ và cung cấp các tiện ích giúp việc nộp hồ sơ của công dân giảm nhiều thời gian.
Trước đây, khi công dân đến các quầy mới hỏi cán bộ về việc điền rồi hoàn thiện hồ sơ, nhưng với tiện ích tư vấn miễn phí, đã rút ngắn được rất nhiều thời gian cũng như tăng hiệu suất tiếp nhận hồ sơ của cán bộ tại quầy.

Mỗi công dân khi đến giải quyết thủ tục tại đây đều được cán bộ, lực lượng đoàn viên, thanh niên,… hướng dẫn tận tình. Nhiều người dân cho biết, họ rất bất ngờ khi đến trung tâm thực hiện thủ tục hành chính được đón tiếp, phục vụ chu đáo.
“Hôm nay, tôi rất bất ngờ và thực sự quá hài lòng. Tôi không nghĩ, đi làm thủ tục hành chính mà được phục vụ chu đáo từ việc tư vấn hoàn thiện thủ tục hay in ấn, phô tô giấy tờ, đặc biệt, được phục vụ ăn uống miễn phí. Khu vực quầy bánh và cà phê, trà, nước miễn phí giúp chúng tôi giảm áp lực khi ngồi đợi tới lượt vào nộp hoặc nhận kết quả”, bà Đặng Thị Hiên, phường Tây Hồ bày tỏ.

Còn tại điểm phục vụ hành chính công phường Cửa Nam, từ sáng nay không còn cảnh người dân dò dẫm hỏi han, tìm hiểu quy trình qua từng bàn làm việc, chỉ cần vài cái chạm nhẹ trên màn hình cảm ứng của robot AI, mọi thủ tục được hướng dẫn rõ ràng, gọn gàng, tự động.
“Thật sự tôi thấy rất thú vị và tiện lợi. Bước vào cửa thấy robot phát ra tiếng chào và có hướng dẫn cụ thể, tuy còn một vài thao tác tôi chưa thuần thục, nhưng bước đầu robot AI đã tạo nên không khí thân thiện, gần gũi và giảm cảm giác chờ đợi.
Sau khi vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, quá trình tiếp dân tại đây diễn ra trật tự, thuận tiện và mang lại nhiều bất ngờ thú vị cho người dân”, anh Nguyễn Văn Chung (phường Cửa Nam) cười nói sau khi hoàn tất việc xin xác nhận giấy tờ trong chưa đầy 10 phút.
Thêm tính năng trên ứng dụng iHanoi
Hà Nội đang hướng tới việc phát triển iHanoi theo mô hình siêu ứng dụng (super app). Cải tiến mới nhất trong hành trình này là iHanoi vừa được triển khai hai tính năng AI mới...
Theo đó, Công an Hà Nội vừa triển khai hai tính năng mới trên ứng dụng iHanoi, bao gồm "Trợ lý ảo Chatbot AI" và "Tổng đài viên AI".
Tính năng Chatbot trên ứng dụng iHanoi giúp công dân có thể hỏi đáp thông tin liên quan đến các thủ tục hành chính của công an, bao gồm các dịch vụ như đăng ký cư trú, cấp chứng minh nhân dân, cấp giấy phép lái xe và nhiều thủ tục hành chính khác.
Với giao diện dễ sử dụng, người dân chỉ cần gõ câu hỏi và nhận được câu trả lời trong thời gian ngắn. Đây là một công cụ hữu ích, tiết kiệm thời gian và công sức cho cả người dân và cơ quan công an.

Một tính năng đáng chú ý khác là "Tổng đài viên AI", nơi công dân có thể trò chuyện với nhân viên AI của công an qua giọng nói. Phần ứng dụng này có hai nhánh chính: nhánh 1 là hỏi đáp về thủ tục hành chính và nhánh 2 là tố giác tội phạm.
Người dân có thể lựa chọn nhánh phù hợp và trò chuyện trực tiếp với hệ thống, giúp tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng và tiện lợi. Ngoài ra, người dân có thể gọi điện đến Tổng đài AI 1900 0113 để được tổng đài viên AI hỗ trợ.
Với tính năng trò chuyện qua giọng nói, Tổng đài viên AI không chỉ giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi mà còn tạo ra sự thuận tiện tối đa cho công dân, đặc biệt là người lớn tuổi, trong việc tìm hiểu thông tin và thực hiện các yêu cầu liên quan đến công an.
Tính năng này giúp người dân dễ dàng giao tiếp mà không cần phải sử dụng các thiết bị công nghệ phức tạp, mang lại sự tiện lợi và dễ dàng tiếp cận dịch vụ công.
Một số tiện ích người dân được sử dụng miễn phí, bao gồm:
Sử dụng WiFi tốc độ cao miễn phí để hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại chỗ, tra cứu thông tin, tải biểu mẫu và các nhu cầu sử dụng Internet khác.
Máy scan, máy in, photocopy để sao chụp, in ấn tài liệu, giúp người dân hạn chế di chuyển nhiều nơi trước khi thực hiện thủ tục hành chính hoặc sau khi được cán bộ hướng dẫn bổ sung/chỉnh sửa tài liệu, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân.
Hỗ trợ nước uống, đồ ăn nhẹ miễn phí.
Tại các điểm còn bố trí máy đo huyết áp, tủ thuốc để đáp ứng nhu cầu y tế cơ bản của người dân, nhất là người cao tuổi.
Đồng thời trang bị máy hỗ trợ đọc văn bản, bảng điện tử hỗ trợ ngôn ngữ ký hiệu, thiết bị định hướng cho người khiếm thị… nhằm hỗ trợ người cao tuổi, người yếu thế, người khuyết tật khi đi làm thủ tục hành chính.








- Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 công bố điểm chuẩn năm 2025, cao nhất 28,52 điểm (22/08/25 23:00)
- Điểm chuẩn Học viện Ngoại giao năm 2025 (22/08/25 22:45)
- Người phụ nữ mất tích bí ẩn ở Ninh Bình, tiết lộ sự nguy hiểm của vùng núi (22/08/25 22:33)
- Tình trạng sức khỏe đại úy công an bị 2 đối tượng 'thông chốt' tông trực diện (22/08/25 22:15)
- Thua đậm tại Hàng Đẫy, CLB CA TP HCM chưa thể xóa dớp trước Viettel (22/08/25 22:00)
- Cảnh tượng khủng khiếp tại khu đất khiến Giám đốc Nguyễn Hoàng Hoài Nguyên bị bắt (22/08/25 21:44)
- Rùng mình cảnh tượng cây cầu lớn đổ sập tại Trung Quốc vào rạng sáng, vẫn còn chục người mất tích (22/08/25 21:33)
- Khối diễu binh Quân đội Trung Quốc sẽ sang Việt Nam cuối tháng 8 (22/08/25 21:20)
- Công an Hà Nội vừa phát đi cảnh báo quan trọng, người dùng ZaloPay, Momo, ShopeePay… đặc biệt chú ý (22/08/25 21:01)
- Lời khai của đối tượng 'thông chốt' đường cấm, tông thẳng vào cảnh sát cơ động (22/08/25 20:51)




