-
Cận cảnh dàn xe tăng, xe thiết giáp, ngư lôi lần đầu xuất hiện tại triển lãm lớn nhất lịch sử
-
Công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của xăng E10 với ô tô, xe máy
-
Cùng đi xem xe, người đàn ông bỏ lại bạn gái rồi lấy xe máy phóng mất hút
-
Cô bé từng xuất hiện trong trận Chung kết Olympia 19 năm trước giờ đã thành Chị Đẹp, cuộc sống thay đổi 180 độ
-
Danh tính nam thanh niên xăm trổ thách thức công an tại chốt bảo vệ sơ duyệt A80
-
Bức ảnh nghiệt ngã: Người trao giải và người nhận giải Miss Audition 2006 đều vướng lao lý
-
TP HCM: Cán bộ, công chức thôi việc sau sắp xếp có thể vay đến 300 triệu đồng
-
Ô tô bất ngờ "sụt hố" trên phố Đội Cấn, Hà Nội
-
Lần đầu tiên người dân có thể bán vàng miếng với giá 127 triệu/lượng
-
Bão số 6 khả năng sắp hình thành, trọng tâm mưa lớn ở miền Trung
-
Vụ 8 cán bộ Quảng Ninh làm lộ bí mật nhà nước: Sơ suất nhỏ có thể phạm điều nghiêm cấm
-
"Ông Ba Minh cưu mang vợ nhặt 11 năm" nhận 1,6 tỷ đồng: Tiền sẽ được sử dụng thế nào?
-
Nhà triệu USD cứ mưa là ngập, vì sao giá không ngừng tăng?
-
iPhone 17 hoàn toàn "mất tích" khỏi đại lý chính hãng Việt Nam
-
"Bảo bối" UAV đa năng ra mắt tại công trình kỷ lục Việt Nam: Vận tốc tối đa 200km/h, có thể mang cả tên lửa
-
Danh tính chàng chiến sĩ 'triệu view' đang gây sốt mạng xã hội dịp lễ 2/9
-
Clip thanh niên đâm bạn tử vong: Hé lộ nguyên nhân phát sinh trên bàn nhậu
-
Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan
-
Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID
-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
Xã hội
04/08/2017 20:48Sữa chữa tàu 67: Sẽ "nội soi" thép Trung Quốc một cách kỹ lưỡng
10 mẫu thép Trung Quốc trên 5 chiếc tàu 67 (đóng tại công ty TNHH Đại Nguyên Dương) vừa được cơ quan chức năng lấy để kiểm định chất lượng...
Tại Xí nghiệp đóng tàu Tam Quan (huyện Hoài Nhơn, Bình Định), Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đã kéo 5 tàu cá của các ngư dân: Mai Văn Chương, Trần Minh Vương (huyện Phù Cát), Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Văn Mạnh và Võ Tuân (huyện Phù Mỹ) lên đà, chờ sửa chữa.
Theo ngư dân Mai Văn Chương- Chủ tàu BĐ 99179 TS, ông đã thống nhất với công ty TNHH Đại Nguyên Dương về việc phần vỏ tàu là thép Trung Quốc không đạt cấp thép A (theo QCVN 21:2010/BGTVT) sẽ được tháo bỏ để thay thế, còn phần vỏ đạt cấp thép A sẽ được giữ nguyên.
Các tàu được đóng tại công ty TNHH Đại Nguyên Dương được đưa lên đà. Ảnh: D.T |
"Tôi đã đồng ý ký vào văn bản nhưng rất sợ khi ra khơi tàu lại hỏng vì theo biên bản xác nhận khối lượng thực hiện là thép Hàn Quốc chứ không phải Trung Quốc. Nhưng nếu ngư dân yêu cầu tháo hết thép Trung Quốc thay mới thì phải nằm bờ nữa, nợ nần tôi sợ hãi quá rồi”- ngư dân Chương chia sẻ.
Ngư dân Nguyễn Văn Lý- Chủ tàu BĐ 99004 TS cho hay: “Hiện tại, tàu đã được kéo lên đà để khắc phục sự cố. Ngành chức năng tiến hành lấy mẫu thép tại vị trí boong và đáy tàu để đi kiểm tra chất lượng. Thế nhưng, lúc này ngư dân chúng tôi vẫn chưa nhận được kết quả”.
Ông Lý yêu cầu: “Phần thép Trung Quốc không đủ cấp thép A nhất định phải tháo ra, giữ lại thép đủ cấp A… nhưng yêu cầu công ty trả tiền chênh lệch cho ngư dân trả nợ cho ngân hàng. Bên cạnh đó, hầm đá hỏng, bóng điện thiếu so với hợp đồng… công ty phải làm đúng hợp đồng, kinh phí thiết kế lại mành chụp do công ty chịu trách nhiệm”.
Lấy mẫu thép Trung Quốc đi thẩm định
Theo Sở NNPTNT Bình Định, Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đã thuê Công ty giám định Vinacontrol phối hợp với cơ quan đăng kiểm tàu cá của Bộ NN&PTNT, Tổ giám sát kỹ thuật của tỉnh, chủ tàu và địa phương lấy 10 mẫu thép phần mạn và đáy tàu của 5 tàu cá đưa đi kiểm định chất lượng.
Ngư dân Nguyễn Văn Lý đang ngóng chờ tàu 67 được sửa chữa để vươn khơi. Ảnh: D.T |
Chiều nay (4.8), trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Phan Trọng Hổ- Giám đốc Sở NNPTNT Bình Định cho biết: “Lúc trước, mỗi tàu chúng tôi chỉ lấy 1 mẫu thép để kiểm tra. Thế nhưng, để có đánh giá cho khách quan chúng tôi tiếp tục lấy 2 mẫu thép tại mạn và đáy của mỗi tàu để kiểm tra có đúng chất lượng cấp thép A không?. Nếu không đúng sẽ bị loại bỏ, thay thế thép đúng chất lượng. Hiện tại, vẫn chưa có kết quả”.
Theo ông Hổ, về số tiền chênh lệch chất lượng thép thì doanh nghiệp bắt buộc phải hoàn trả lại cho ngư dân. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được chuyển về ngân hàng để giảm bớt số nợ vay vốn của ngư dân.
“Sau khi có kết quả kiểm tra chất lượng thép thì mới có cơ sở tính toán số tiền chênh lệch và doanh nghiệp mới đủ điều kiện để tiến hành sửa chữa”- ông Hổ khẳng định.
Theo kết quả thẩm định mà Sở NNPTNT Bình Định công bố, căn cứ theo hồ sơ, tài liệu (bản photocoppy) do các ngân hàng thương mại mà ngư dân đã ký kết hợp đồng vay vốn đóng tàu cung cấp, 5 tàu cá vỏ thép do Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) đóng có nguồn gốc xuất xứ thép từ Trung Quốc nhưng theo biên bản xác nhận khối lượng thực hiện giữa Công ty với 5 chủ tàu là thép Hàn Quốc. Công ty TNHH Đại Nguyên Dương có 3/5 tàu có mẫu không đạt thép thường cấp A. |
Theo Dũ Tuấn (Dân Việt)








- Nhiều cảnh sát xuất hiện tại nhà "bầu" Đoan (28/08/25 23:57)
- Bốc thăm Champions League: Real đụng độ Man City, Liverpool (28/08/25 23:53)
- Cách nhận tiền ăn "Tết Độc lập" 2/9 do Nhà nước tặng, làm ngay các bước sau (28/08/25 22:59)
- Khoa Pug không nói suông: Đi kéo chân lần 2 vì gặp Hoa hậu Lương Thuỳ Linh? (28/08/25 22:30)
- 50 triệu đồng và màn gây sốc về báo hiếu của con rể với bố mẹ vợ (28/08/25 21:49)
- Robot hình người "Made in Vietnam" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm 1 việc bất ngờ tại công trình top 10 TG (28/08/25 21:21)
- Nóng: Chính phủ tặng quà bằng tiền mặt cho toàn dân ăn Tết Độc lập (28/08/25 20:55)
- Triển lãm HOT nhất dịp 2/9 đã mở cửa: Quy mô khủng chưa từng có, choáng ngợp với các màn biểu diễn và hoàn toàn MIỄN PHÍ (28/08/25 20:51)
- "Mưa đỏ" mang về 200 tỷ đồng (28/08/25 20:33)
- Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội lên tiếng về sức khỏe của GS Ngô Bảo Châu (28/08/25 20:30)




