-
Cả tuần không phải nghĩ "tối nay ăn gì?" nhờ 5 thực đơn khác nhau cho mỗi ngày: Vừa ngon lại dễ làm
-
Tính năng tiết kiệm xăng nhưng gây ức chế, đa số chủ xe đều muốn vô hiệu hóa
-
Từ 1/8/2025 sử dụng CCCD thay thế mã số BHXH: Người lao động cần làm gì?
-
Limousine siêu sang của VinFast lộ thêm ảnh: Logo cánh chim vàng, vách ngăn như Rolls-Royce, ốp gỗ thật
-
Tự ý dùng thuốc phá thai tại nhà, người phụ nữ ở Cần Thơ bị chảy máu nặng, ngưng tim, ngưng thở
-
Cuộc sống bế tắc, cãi nhau với chồng như cơm bữa, tôi quyết định chuyển nhà và vận mệnh bất ngờ đổi chiều
-
5 món đồ tôi mua từ trước nghỉ hưu, đến giờ vẫn dùng mỗi ngày, nhàn thân và không hề hối tiếc
-
25 tuổi đã mắc gút: Tất cả là do 3 thói xấu âm thầm hủy hoại sức khỏe từng ngày!
-
Thiết bị điện quá tải trong mùa nóng, làm gì để tránh chập cháy?
-
Toyota Land Cruiser tiếp tục hút khách
Xã hội
09/12/2022 07:48TP HCM sẽ thu phí đỗ xe lòng đường bằng thẻ ETC
Đơn vị thực hiện là Công ty TNHH MTV DVCI Thanh niên xung phong (công ty TNXP). Đơn vị này vốn phụ trách công tác thu phí trên 20 tuyến đường tại TP HCM hiện nay.
Ngoài thu phí ETC, Giao thông Vận tải TP HCM sẽ mở rộng các tuyến đường tổ chức thu phí sau khi có phương án phối hợp xử lý vi phạm tại hiện trường.
Song song đó, Giao thông Vận tải TP HCM sẽ phối hợp với Công an TP triển khai xử lý vi phạm hành chính qua camera đối với phương tiện vi phạm. Riêng Công ty TNXP được yêu cầu đẩy nhanh tiến độ đầu tư các giải pháp công nghệ, tiện ích để người dân dễ phối hợp.

Trước đó, Công ty TNXP đề xuất với UBND TP HCM việc thu phí đỗ xe ở lòng đường qua ETC.
Theo Công ty TNXP, phần mềm quản lý Myparking vẫn còn bộc lộ một số hạn chế, chưa đáp ứng so với thực tế tại hiện trường khi người dân đến đỗ xe và cài đặt qua app xảy ra nhiều lỗi. Ngoài ra, việc thu phí còn phụ thuộc nhiều vào ý thức chủ phương tiện; nhân viên thu phí cũng gặp nhiều khó khăn do kết nối hệ thống 3G/4G...
ETC là hình thức thu phí áp dụng công nghệ tự động nhận diện phương tiện đỗ xe và trừ tiền vào tài khoản giao thông, tương tự công nghệ thu phí không dừng tại các trạm BOT.
Tài xế muốn đỗ xe phải có tài khoản VETC và sử dụng thẻ định danh eTag dán trên xe ôtô. Nếu các phương tiện chưa có tài khoản, nhân viên thu phí báo cho nhân viên của VETC đến dán thẻ hoặc hướng dẫn lái xe tới địa điểm dịch vụ VETC mở tài khoản.
Theo Công ty TNXP, so với phần mềm Myparking, việc sử dụng công nghệ ETC có ưu điểm là trừ tiền trực tiếp thông qua tài khoản trả trước của chủ phương tiện, tránh trường hợp tiếp xúc tài xế để xảy ra tiêu cực.
Ngoài ra, khi sử dụng công nghệ ETC, tỉ lệ doanh thu sẽ tăng từ 30% đến 50%, đồng thời giảm 50% nhân công và 40% chi phí thuê phần mềm Myparking hiện nay.
Về tỉ lệ phân chia doanh thu, Công ty TNHH thu phí tự động VETC đề xuất 17%, Công ty TNXP sẽ nộp về ngân sách thành phố 30% và giữ lại 53% để thực hiện trả lương và các chi phí hoạt động.
Theo Thu Hồng (Nld.com.vn)








- TP HCM: Tai nạn nghiêm trọng khiến cô gái trẻ tử vong (17:35)
- "Mang mẹ đi bỏ" tiến sát doanh thu 100 tỷ đồng trong chưa đầy 1 tuần (17:32)
- Phát ngôn thiếu chuẩn mực, một cán bộ CSGT Đắk Lắk bị điều chuyển khỏi lực lượng (17:06)
- Những trường hợp được BHYT thanh toán 100% (17:02)
- Thế giới "dậy sóng" với kịch bản Israel chiếm toàn bộ Gaza (50 phút trước)
- Chỉ vì 3,6 triệu trả nhầm, nam sinh 19 tuổi ra đi mãi mãi: Bi kịch của giáo dục bằng nỗi sợ (1 giờ trước)
- Cả tuần không phải nghĩ "tối nay ăn gì?" nhờ 5 thực đơn khác nhau cho mỗi ngày: Vừa ngon lại dễ làm (1 giờ trước)
- Bố mẹ qua đời không để lại di chúc, chị gái vô lý đòi tất cả tài sản, tôi không đồng ý nhưng chồng lại gật gù cho hết (1 giờ trước)
- Clip gây "đỏ mặt" của Ngọc Trinh với bikini bé xíu, body hậu giảm cân thế nào? (1 giờ trước)
- Tính năng tiết kiệm xăng nhưng gây ức chế, đa số chủ xe đều muốn vô hiệu hóa (1 giờ trước)



