-
CLIP: Những màn khoe của "gây choáng" của Hoàng Hường
-
Tiết lộ ghế ngồi giúp tăng cơ hội sống sót khi máy bay gặp nạn
-
Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận và Giám đốc CDC Bình Thuận bị bắt?
-
Tú "cơ" buôn ma túy, nhưng thủ sẵn trong người giấy "đi giao nộp cho công an"
-
Phân định pháp lý vụ người phụ nữ lái xe chạy tốc độ cao tông chủ tịch xã tử vong
-
Bóc hộp bánh Trung thu bạn trai tặng bố mẹ, cô gái kiên quyết chia tay
-
Ngã úp mặt vào xô nước, bé gái ở Tây Ninh nguy kịch
-
Hà Nội yêu cầu "đặc biệt rút kinh nghiệm" công tác chống ngập trước bão số 11
-
Ô tô biển số Hà Nội mất lái, tông gãy rào chắn rồi lao xuống sông
-
Nghẹt thở giải cứu 2 công nhân bị hàng chục tấm kính cường lực đè lên người ở Tây Ninh
Ăn - Chơi
22/02/2024 14:57Lý do người Việt thích đi Singapore
Singapore chứng kiến số lượng du khách tăng 115% trong năm ngoái, từ 6,3 triệu vào năm 2022 lên 13,6 triệu vào năm 2023. Đặc biệt, sản lượng du lịch năm vừa qua đáp ứng kỳ vọng của Tổng cục Du lịch Singapore (STB).
Đà phục hồi của ngành du lịch đạt 71% so với năm 2019, trước khi hoạt động du lịch quốc tế bị đình trệ vào năm 2020 bởi đại dịch COVID-19.
Lượng du khách tăng bởi nhu cầu mạnh mẽ từ nhiều thị trường trọng điểm của Singapore, dẫn đầu là Indonesia (2,3 triệu), Trung Quốc (1,4 triệu) và Malaysia (1,1 triệu). Các thị trường trọng điểm khác bao gồm: Úc, Hàn Quốc và Mỹ.

Đáng chú ý, Việt Nam đóng góp gần 460.000 lượt khách du lịch cho đảo quốc này và cũng là một trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu của Singapore.
Hồi năm ngoái, bà Melissa Ow - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Singapore - cho biết, Việt Nam là một trong 10 thị trường quan trọng của Singapore về nguồn khách du lịch. Thị trường Việt Nam luôn có tiềm năng tăng trưởng du lịch lớn và sẽ tiếp tục là thị trường quan trọng của Singapore trong nhiều năm tới.
Doanh thu du lịch của Singapore ước tính đạt lên đến 19,3 tỷ USD vào năm 2023, vượt xa dự báo của STB. Trong khi đó, doanh thu này tương ứng khoảng 88-94% so với mức của năm 2019.
Trong thời gian tới, Singapore tiếp tục xây dựng thêm hàng loạt tiện ích và cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới nhằm thu hút thêm cho ngành du lịch đảo quốc. Các công trình đang được du khách quan tâm bao gồm khách sạn mới Conrad Singapore Orchard, Tháp 4 ở Marina Bay Sands và nhều dự án phát triển khác.
Cùng với đó, các lễ hội âm nhạc được tổ chức tại Singapore trở thành sản phẩm chủ lực hút khách quốc tế, điển hình với chuyến lưu diễn thế giới "H.E.R" của ca sĩ IU vào tháng 4/2024, live concert 2024 của nam ca sĩ nổi tiếng Bruno Mars, chuyến lưu diễn đầu tiên tại châu Á của nhóm nhạc Hàn Quốc CNBLUE sau 7 năm.
Trong tháng 3 sắp tới, show diễn duy nhất của nữ ca sĩ người Mỹ tại khu vực Đông Nam Á Taylor Swift khiến thị thị trường vé máy bay và các cơ sở lưu trú tại Singapore trở nên nhộn nhịp.
Nguồn: Channelnewsasia
Theo Trần Đình (Tiền Phong)








- Chelsea khiến Liverpool lộ diện bản thể mong manh (1 giờ trước)
- Chủ tịch xã nói gì về việc bí thư xã bị “tố” bỏ lớp bồi dưỡng để chơi Pickleball? (1 giờ trước)
- Triều Tiên tuyên bố đanh thép về biện pháp đáp trả Mỹ (1 giờ trước)
- Apple sắp học theo Mark Zuckerberg (1 giờ trước)
- Anh trai "say hi" quá dài dòng, gây mệt mỏi (1 giờ trước)
- Lằn ranh đỏ mới trong cuộc chiến Ukraine? (1 giờ trước)
- Nước ép gừng cốt chanh có tốt không? (1 giờ trước)
- Maguire sang Saudi Arabia? (2 giờ trước)
- Làm bánh Trung thu gửi biếu, con dâu sững sờ khi biết nhà chồng đem vứt không ăn (2 giờ trước)
- Hoa hậu Yến Nhi phát ngôn gây sốc khi không để ý có người livestream (2 giờ trước)




