Ăn - Chơi

Mộng Đào Nguyên, địa điểm không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt săn mai anh đào

Có rất nhiều cung đường, địa điểm ở Đà Lạt (Lâm Đồng) để chụp ảnh mỗi khi mùa hoa mai anh đào nở nhưng Mộng Đào Nguyên là nơi rực rỡ nhất.

Cứ mỗi độ tháng 1 hàng năm, dân tình đều nhắc đến một trong những mùa hoa đẹp nhất ở Đà Lạt - mùa mai anh đào. Hình ảnh những cành hoa rực sắc hồng ở mọi ngõ ngách, đường phố Đà Lạt luôn là điều đặc biệt mà du khách muốn chứng kiến.

Bên cạnh đó, có một vùng ngoại ô bên ngoài thành phố luôn nở rộ một rừng mai anh đào, được người dân địa phương đặt cho cái tên mỹ miều "Mộng Đào Nguyên".

Mộng Đào Nguyên, địa điểm không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt săn mai anh đào

Mộng Đào Nguyên là một mảng rừng phía sau sườn núi L’Ang Biang, nơi có hàng trăm gốc mai anh đào cổ thụ nở rực mỗi mùa xuân về. Đường đến đây không khó tìm khi cách trung tâm Đà Lạt khoảng 18 Km về hướng Bắc. Tuy nhiên, do địa hình hoang sơ nên đường lên đến những rừng hoa ngập sắc hồng cũng có đôi chút trở ngại, đặc biệt là khi trời mưa.

Mộng Đào Nguyên, địa điểm không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt săn mai anh đào - 1

Bắt đầu từ trung tâm thành phố, bạn di chuyển theo hướng huyện Lạc Dương. Tiếp đó bạn sẽ đến được vòng xoay Langbiang, rẽ trái vào đường 19/5 rồi tiếp tục di chuyển theo cung đường mòn khoảng 5km. Khi đã thấy đường K’Long Ngơ A thì tiếp tục rẽ phải rồi chạy thẳng theo con đường mòn lên núi.

Mộng Đào Nguyên, địa điểm không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt săn mai anh đào - 2

Khi đi trên con đường mòn lên núi này thì bạn phải hết sức chú ý và thận trọng bởi đường này khá dốc, có nhiều đá to nên nếu di chuyển bằng xe số thì sẽ dễ dàng hơn. Chỉ cần chạy thêm 3km nữa là Mộng Đào Nguyên sẽ hiện ra trước mắt.

Vào mỗi độ xuân về hoa đào nở, Mộng Đào Nguyên lại trở thành địa điểm hot nhất tại Đà Lạt. Nơi đây như chốn bồng lai tiên cảnh khiến nhiều người say đắm, một địa điểm thật lý tưởng để cho ra lò những bức hình sống ảo cực chất. Khác với những cung đường quen thuộc tại Đà Lạt, nơi đây hoa đào mọc san sát thành cụm, nở rộ rực rỡ trong nắng. Do đó, thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa cũng như có những bức ảnh check-in đặc sắc nhất được cho là vào lúc bình minh.