-
Cận cảnh dàn xe tăng, xe thiết giáp, ngư lôi lần đầu xuất hiện tại triển lãm lớn nhất lịch sử
-
Công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của xăng E10 với ô tô, xe máy
-
Cùng đi xem xe, người đàn ông bỏ lại bạn gái rồi lấy xe máy phóng mất hút
-
Cô bé từng xuất hiện trong trận Chung kết Olympia 19 năm trước giờ đã thành Chị Đẹp, cuộc sống thay đổi 180 độ
-
Danh tính nam thanh niên xăm trổ thách thức công an tại chốt bảo vệ sơ duyệt A80
-
Bức ảnh nghiệt ngã: Người trao giải và người nhận giải Miss Audition 2006 đều vướng lao lý
-
TP HCM: Cán bộ, công chức thôi việc sau sắp xếp có thể vay đến 300 triệu đồng
-
Ô tô bất ngờ "sụt hố" trên phố Đội Cấn, Hà Nội
-
Lần đầu tiên người dân có thể bán vàng miếng với giá 127 triệu/lượng
-
Bão số 6 khả năng sắp hình thành, trọng tâm mưa lớn ở miền Trung
-
Vụ 8 cán bộ Quảng Ninh làm lộ bí mật nhà nước: Sơ suất nhỏ có thể phạm điều nghiêm cấm
-
"Ông Ba Minh cưu mang vợ nhặt 11 năm" nhận 1,6 tỷ đồng: Tiền sẽ được sử dụng thế nào?
-
Nhà triệu USD cứ mưa là ngập, vì sao giá không ngừng tăng?
-
iPhone 17 hoàn toàn "mất tích" khỏi đại lý chính hãng Việt Nam
-
"Bảo bối" UAV đa năng ra mắt tại công trình kỷ lục Việt Nam: Vận tốc tối đa 200km/h, có thể mang cả tên lửa
-
Danh tính chàng chiến sĩ 'triệu view' đang gây sốt mạng xã hội dịp lễ 2/9
-
Clip thanh niên đâm bạn tử vong: Hé lộ nguyên nhân phát sinh trên bàn nhậu
-
Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan
-
Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID
-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
Công nghệ
13/02/2021 15:18Ấn tượng cách Apple xử lý 'khủng hoảng' trễ giao hàng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu
Apple được biết đến với khả năng quản lý chuỗi cung ứng, bộ phận quan trọng khá bài bản và sáng tạo. Theo trang The Information, Apple đã chi rất nhiều tiền để giải quyết khâu giao hàng trễ do tác động của đại dịch và những cách mà Apple áp dụng cho đến nay khá thành công.

Rõ ràng đại dịch Covid-19 đã tác động lớn đến chuỗi cung ứng trên toàn cầu, khiến hoạt động giao hàng bị đình trệ nghiêm trọng. Điều này dẫn tới việc nhiều hãng phải chọn các giải pháp logistic khác tuy chậm hơn nhưng dù sao vẫn đảm bảo khả năng giao hàng tới tất cả các thị trường.
Với Apple, đại dịch Covid-19 đã khiến Apple phải lần đầu tiên vận chuyển AirPods qua đường biển. Ngoài ra, công ty đã chọn cách giao hàng chậm đối với một số đơn hàng iPhone đời cũ bằng đường biển vì thời gian giao hàng của chúng không quan trọng bằng các model iPhone mới hơn.
Gần đây, Apple cũng đã áp dụng hình thức giao hàng bằng đường hàng không với các chuyến bay chở các lô hàng iPhone 12.
Hồi tháng 11, Apple cũng phải đối mặt với các vấn đề khi vận chuyển sản phẩm bằng đường biển. Một con tàu vận tải lớn xuất phát từ Trung Quốc đến California, Mỹ đã bị lật nghiêng khiến hơn 1,8 ngàn container bị chìm xuống biển và rất có thể nhiều container trong số đó chứa các lô hàng tai nghe Beats và nhiều sản phẩm khác.
Một nguồn tin thân cận trong đội ngũ logistics của Apple cho biết, hồi tháng 2 năm ngoái, trung tâm phân phối của Apple tại Singapore đã hết sạch các hộp đựng vì không kịp đáp ứng các đơn đặt hàng iPad tăng đột biến từ Trung Quốc. Nguyên nhân vì nhu cầu sử dụng các thiết bị học tập từ xa tăng đột biến do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Trong khi hầu hết hộp đựng được thiết kế riêng cho iPad được sản xuất chủ yếu tại Trung Quốc. Do đó giải pháp duy nhất để tránh sự chậm trễ và ảnh hưởng tới tâm lý khách hàng, đó là nhanh chóng xuất các lô hàng hộp đựng đang được lưu trữ tại một nhà kho ở Mỹ.
Việc thuê máy bay để chở hàng là giải pháp đắt đỏ hơn cả. Tuy nhiên, Apple đôi lúc cũng rất linh động khi chọn giải pháp này để giải phóng nhu cầu khách hàng. Apple được cho đã thuê 200 máy bay phản lực tư nhân để vận chuyển các thiết bị vào năm 2020. Công ty buộc phải làm như vậy sau khi các đối tác giao hàng gần như bị quá tải. Công ty hiếm khi thuê quá nhiều máy bay tư nhân để vận chuyển hàng hóa nhưng năm 2020 vừa qua là một ngoại lệ đặc biệt.
Theo đó, Apple cũng sử dụng các cửa hàng bán lẻ ở Mỹ và Canada làm trung tâm phân phối. Giải pháp của Apple là cho phép các đối tác chuyển phát nhanh như FedEx và UPS lấy lô hàng trực tiếp từ các cửa hàng bán lẻ của Apple và giao chúng cho các khách hàng lân cận. Điều này đã giúp Apple cắt giảm thời gian vận chuyển và giảm gánh nặng cho các đối tác giao hàng.
Tham khảo iPhonehacks
Theo Thiên Long (Pháp luật và Bạn đọc)








- 50 triệu đồng và màn gây sốc về báo hiếu của con rể với bố mẹ vợ (21:49)
- Robot hình người "Made in Vietnam" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm 1 việc bất ngờ tại công trình top 10 TG (21:21)
- Nóng: Chính phủ tặng quà bằng tiền mặt cho toàn dân ăn Tết Độc lập (1 giờ trước)
- Triển lãm HOT nhất dịp 2/9 đã mở cửa: Quy mô khủng chưa từng có, choáng ngợp với các màn biểu diễn và hoàn toàn MIỄN PHÍ (1 giờ trước)
- "Mưa đỏ" mang về 200 tỷ đồng (1 giờ trước)
- Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội lên tiếng về sức khỏe của GS Ngô Bảo Châu (1 giờ trước)
- Công an Hà Nội xử lý trường hợp gây rối tại chốt bảo vệ A80 (1 giờ trước)
- Cận cảnh dàn xe tăng, xe thiết giáp, ngư lôi lần đầu xuất hiện tại triển lãm lớn nhất lịch sử (2 giờ trước)
- Công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của xăng E10 với ô tô, xe máy (2 giờ trước)
- Cùng đi xem xe, người đàn ông bỏ lại bạn gái rồi lấy xe máy phóng mất hút (2 giờ trước)




