-
Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường?
-
Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu?
-
Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời"
-
Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy
-
Xe biển xanh thản nhiên vượt đèn đỏ trên quốc lộ 13 ở TPHCM
-
Thi công tường chắn chống sạt lở ở Quảng Ngãi, 1 người bị vùi lấp tử vong
-
Hai du khách Việt tử vong ở bãi biển Hy Lạp trong ngày gió bão
-
Ô tô Mercedes bốc cháy trên đường ở Hà Nội
-
Vụ ép dân nộp 20 triệu tiền "quỹ xóm" ở Hà Nội: Thủ quỹ trả lại tiền, trưởng xóm "biến mất"
-
Dẫn du khách lên bán đảo Sơn Trà hái thức ăn của khỉ, người đàn ông lĩnh phạt
-
Cặp đôi bất ngờ bị tạt dung môi, thiêu sống ngay trước trung tâm thương mại khi đi du lịch tại Thái Lan
-
Trung tướng Mai Hoàng: Đến nay đã có 28 người trở thành nạn nhân bị "bắt cóc online"
-
Nghỉ hưu 7 năm vẫn bị con cái "hành" đủ đường, bà lão bỏ đi làm bảo mẫu: 'Có tiền mới là điểm tựa cuối đời'
-
Thú nhận từng sống thử, cô gái tan nát nghe chồng sắp cưới nói câu "sắc hơn dao"
-
Philippines dừng nhập khẩu gạo, Việt Nam ảnh hưởng thế nào?
-
Ô tô 16 chỗ cháy ngùn ngụt sau tai nạn liên hoàn ở TPHCM
-
3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa
-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
Công nghệ
17/08/2020 15:07CEO Xiaomi livestream bán hàng
"Thực ra tôi không giỏi trong việc livestream này. Tôi bị bộ phận bán hàng ép lên đây", Lei Jun nói.
Trong buổi bán hàng online đầu tiên của ông, Lei Jun bán được hơn 20 sản phẩm, từ bút bi, cân điện tử đến smartphone, TV với giá từ một đến 49.999 nhân dân tệ. Nhiều sản phẩm cháy hàng ngay khi được giới thiệu.
Khi bắt đầu buổi phát sóng, chủ tịch của Xiaomi nói ông đặc biệt sợ livestream. Dù đã luyện tập vài lần trước đó, trong buổi phát trực tiếp, Lei Jun vẫn mắc vài lỗi nhỏ. Ví dụ, khi bán cân điện tử, ông nói sản phẩm này rất nhạy, có thể cân trọng lượng của một cốc nước. Nhưng thay vì để cốc nước lên, ông lại đặt chiếc điện thoại lên cân, sau đó ông đặt thêm một cốc nước, nhưng thiết bị không hiển thị trọng lượng.

Những lỗi nhỏ này lại khiến buổi livestream của vị CEO trở nên vui vẻ. Đến khoảng 22h, buổi bán hàng online của Lei Jun kết thúc. Nhiều người tiếc nuối và yêu cầu CEO Xiaomi tiếp tục bán thêm. "Tôi đã đặt hàng ngay lập tức mà vẫn không kịp. Nhiều món được giảm giá một nửa. Lần sau tôi sẽ nhanh tay hơn để 'săn' vài món yêu thích", một khán giả tên Winlin nói.
"Rất nhiều sản phẩm đã được 'săn' trong chớp mắt. Tôi rất hài lòng về buổi phát sóng trực tiếp hôm nay", Lei Jun nói cuối buổi livestream và hứa sẽ cân nhắc về lần phát sóng tiếp theo. Thông tin này lập tức được cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt tình. Trên Weibo, chủ đề "Buổi phát sóng trực tiếp đầu tiên của Lei Jun" đang nằm top thịnh hành với hơn 35 triệu lượt đọc và gần 3 nghìn lượt bình luận.
Đây không phải lần đầu tiên một "sếp" công nghệ livestream bán hàng. Hồi đầu tháng 4, Luo Yonghao, CEO Smartisan - thương hiệu smartphone phổ biến ở Trung Quốc - đã kiếm được 15,5 triệu USD thông qua nền tảng bán hàng online với đủ mặt hàng, từ dao cạo râu đến smartphone. Một tháng sau, "nữ hàng đồ gia dụng" - CEO Mingzhu Dong của tập đoàn Gree Electric Appliances - cũng thu về 310 triệu nhân dân tệ (43,8 triệu USD) sau ba giờ livestream.
Việc mua sắm qua livestream ngày càng phổ biến ở Trung Quốc. Các nền tảng được yêu thích ở nước này là trang thương mại điện tử Taobao, JD, mạng xã hội Douyin và Kuaishou. Những người nổi tiếng lên livestream bán hàng không còn xa lạ, tuy nhiên, sự xuất hiện của các CEO khiên nhiều người tin tưởng hơn vào chất lượng sản phẩm. Người mua cũng có cơ hội tương tác trực tiếp với những người nổi tiếng mà họ hiếm khi được trò chuyện ngoài đời.
Theo iiMedia Research, tổng giá trị các giao dịch thông qua livestream tại Trung Quốc đạt 61 tỷ USD trong năm 2019. Do ảnh hưởng của Covid-19, lĩnh vực này đang tăng trưởng đột phá và được dự đoán đạt 129 tỷ USD trong năm nay.
Theo Khương Nha (Vnexpress.net)








- Ái nữ thị phi nhất trùm sòng bạc: Nghi vấn con rơi của Hoa hậu và có quan hệ trái luân thường đạo lý (15:12)
- Mẹ rưng rưng vì con học hành chăm chỉ, dân mạng nhìn một chi tiết đã phán: "Đây là ảo tưởng" (23 phút trước)
- Đi concert, khối trưởng Khối Sỹ quan Phòng không - Không quân khoe luôn chuyện tình 3 năm: Bạn gái thắng đời vô cực (24 phút trước)
- Đấu Thái Lan, HLV Mai Đức Chung có khó xử? (34 phút trước)
- Xe máy điện giả, kém chất lượng tái xuất: Cẩn trọng trước cơn sốt chuyển đổi xe xăng (38 phút trước)
- Nữ kế toán chỉ còn "da bọc xương" vì ăn chay chữa đái tháo đường (41 phút trước)
- Phim dùng AI thay Thùy Tiên doanh thu ảm đạm (53 phút trước)
- Vụ người phụ nữ bị đánh dã man ở chung cư Hà Nội: Xuất phát từ mâu thuẫn trẻ nhỏ (56 phút trước)
- Hàng loạt chính trị gia bị tố khai man bằng cấp để "leo cao" (1 giờ trước)
- Nam ca sĩ top 5 The Voice đột tử không rõ nguyên nhân (1 giờ trước)




