-
615 tỷ đồng ủng hộ nhân dân Cuba trong Chương trình "65 năm nghĩa tình Việt Nam-Cuba"
-
CSGT đồng loạt kiểm tra nồng độ cồn, vừa bắt đầu đã có tài xế vi phạm "kịch khung"
-
Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 9 mất tích sau khi cứu bạn đuối nước
-
Hiệu trưởng bị tố sửa điểm từ yếu lên giỏi cho con cán bộ phường
-
Cách làm giàu nhanh của vợ chồng Ngân Collagen và Lê Trung: Hoành tráng nhưng cứ bị "phốt"
-
Xác minh, xử lý việc cắt ghép phát ngôn của Chủ tịch tỉnh Quảng Trị
-
Diễn biến bất ngờ vụ bé trai 8 tuổi ở Hà Nội bị người đàn ông tát sưng má, ù tai
-
Cảnh sát giao thông toàn quốc đồng loạt ra quân kiểm tra nồng độ cồn
-
10 phim Hàn khiến bạn cười rớt cả hàm: Ai còn đang buồn thì phải xem ngay!
-
Hưng Yên khởi tố 2 đối tượng mua lợn bệnh, lợn chết về trà trộn với thịt lợn sạch
Công nghệ
02/02/2015 16:55Facebook cần có thêm nút "cảm thông"
Facebook ngày nay với lợi thế đưa thông tin nhanh chóng, dễ dàng không còn là nơi để người dùng bày tỏ cảm xúc cá nhân, mà còn là công cụ để loan báo tin vui cũng như tin buồn trong cuộc sống. Nếu vô tình thấy một tin chẳng may xảy đến với bạn bè hoặc người thân của họ, người dùng mạng xã hội luôn muốn thể hiện sự quan tâm bằng cách nói: ”Tôi rất tiếc khi nghe điều này…”. Tuy vậy, không ít người cảm thấy lời nói của mình cũng chẳng thể giúp ích được gì, còn nút “Like” trở nên vô dụng. Đó chính là lúc Facebook phát sinh vấn đề.
![]() |
Không phải lúc nào cũng có thể sử dụng nút "Like". |
Facebook đang từng ngày lớn mạnh và để đơn giản cho đa số người dùng, họ vẫn luôn giữ 3 lựa chọn tương tác là: Like (thích), Share (chia sẻ) và Comment (bình luận). Tuy nhiên, theo quan điểm của bà Amy-Mae Elliott - biên tập viên của tờ Mashable, đã đến lúc mạng xã hội lớn nhất hành tinh cần một nút "Sympathy" (cảm thông).
Bản thân CEO Mark Zuckerberg của Facebook cũng từng thừa nhận khuyết điểm nói trên. Tháng 12/2014, Mark tiết lộ Facebook đang tiến hành xem xét nhiều cách khác nhau để tạo điều kiện cho mọi người biểu hiện cảm xúc trên nền tảng này. "Nhiều người cảm thấy dường như họ chỉ cần ấn nút 'Like', và đó cũng là một cách để thể hiện sự thông cảm hay đồng cảm với ai đó", Zuckerberg chia sẻ. "Tuy nhiên, sẽ có những lúc bạn cảm thấy rằng nút 'Like' hoàn toàn không thích hợp”.
Về phía người dùng, họ cho rằng cần có một sự thay đổi. Trong năm 2010, hơn 3 triệu người sử dụng Facebook yêu cầu bổ sung nút "Dislike" trên một FanPage, trong khi 1,3 triệu người kêu gọi Facebook phải thực hiện điều này. Tuy vậy, hoàn toàn có thể hiểu được lý do tại sao Facebook không bao giờ cho ra đời một nút "Dislike". Mặc dù động thái đó sẽ phần nào giúp xoa dịu tình hình, song, Mashable cho rằng nó hoàn toàn không mang về lợi ích cho doanh nghiệp. Những thương hiệu đã bỏ rất nhiều thời gian và tiền bạc để xây dựng một fanpage lớn mạnh đột nhiên sẽ nhận một lượng lớn "Dislike", gây phản cảm cho khách hàng.
![]() |
Đã đến lúc "Sympathy" ra đời, nhằm thu hẹp khoảng cách giữa "Like" và "Dislike". |








- Thiếu nữ 2X ngỡ ngàng khi bị suy buồng trứng sớm (11:15)
- Thông tin mới vụ nữ sinh lớp 10 bị hành hung trong lớp học, gọi là “con bán rau” (11:07)
- Sau một lần nhìn thấy cuốn sổ nhỏ ở quê, tôi nghiền ngẫm mới hiểu bố mẹ mình sống rất khôn ngoan và tỉnh táo (29 phút trước)
- Sốc: Bé trai bị nuôi như thú hoang, trần truồng di chuyển bằng tứ chi, cha mẹ nói “tự do cá nhân” (39 phút trước)
- Số lượng tách trà nên uống mỗi ngày để giảm mỡ máu và huyết áp (47 phút trước)
- Thương hiệu ô tô Toyota được định giá hơn 74 tỷ USD, cao hơn cả BMW và Mercedes (48 phút trước)
- Rắn hổ mang dài 1,3 m bị tóm sống sau 3 ngày chui vào bồn cầu (56 phút trước)
- Chữ cái khiến Facebook toàn video khiêu dâm (1 giờ trước)
- Chàng trai TP.HCM bật khóc khi phát hiện số tiền mẹ đã mất để lại (1 giờ trước)
- Trấn Thành thông báo sốc ở Anh trai ‘say hi’ (1 giờ trước)




