-
Cựu Thủ tướng Trung Quốc Chu Dung Cơ qua đời ở tuổi 97 -
Vụ án GFDI: Hé lộ kịch bản huy động hơn 2.400 tỷ đồng, gần 8.700 người được triệu tập -
Một phòng khám tại Hà Nội bị phạt 267 triệu đồng: Có sai phạm liên quan kỹ thuật mới và quảng cáo -
Quán hải sản bị khách phản ánh nhân viên cởi trần nấu ăn ở Nha Trang, phát hiện 3 sai phạm liên tiếp -
Danh tính nữ sinh y khoa đang gây sốt vì khoảnh khắc ngủ gật trong bệnh viện, thì ra là vợ cầu thủ nổi tiếng -
Đà Nẵng khảo sát khu vực nghi có hơn 10 hài cốt liệt sĩ Đội phẫu 5 -
Làm rõ trách nhiệm người quay video nhưng không can ngăn trong vụ 5 trẻ bị "tác động" ở chùa Bầu -
Lớp học "siêu nhân" ở TPHCM: 46/47 học sinh đỗ trường Y, xuất hiện 2 điểm 30 tuyệt đối -
Cơ quan chức năng vào cuộc vụ drone xuất hiện 2 lần gây gián đoạn hoạt động bay tại Tân Sơn Nhất -
Doanh nghiệp Nhật Bản gửi thư cảm ơn Công an Hưng Yên sau khi phá vụ án lừa đảo hơn 8,4 tỷ đồng
Hỏi - Đáp
14/11/2019 15:00Bữa sáng có thật là bữa ăn 'quan trọng nhất trong ngày'?
"Hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một kẻ hành khất." - đây là điều mà lâu nay những người quan tâm đến sức khỏe đều áp dụng triệt để như một chân lý. Chúng ta đã được giáo dục từ bé là bỏ bữa sáng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, trong một nghiên cứu mới của các nhà khoa học tại Monash University tại Melbourne, Úc đã chứng minh được một điều, bữa sáng không phải bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

Trước đây những bài viết liên quan đến chuyện ăn kiêng đều kêu gọi những người thừa cân đang muốn tìm lại vóc dáng thon thả hơn không bỏ bữa sáng, nếu không sẽ khiến cơ thể trao đổi chất mạnh hơn và khiến việc giảm cân trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, sự thật thì câu nói "Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày" thực ra đã được sáng tác bởi những công ty bán ngũ cốc ăn sáng, lừa người ta để bán hàng.
Không ít cuộc nghiên cứu đã cố gắng tìm ra mối tương quan giữa bữa sáng và tốc độ tăng cân của con người, và cuộc nghiên cứu của đại học Monash là một trong số đó. Họ theo dõi số liệu của 13 cuộc thử nghiệm tại Mỹ và Anh trong vòng 28 năm qua về tác động của bữa sáng lên cơ thể người. Không như nhiều luồng thông tin, bỏ bữa sáng hoàn toàn không khiến cho con người cảm thấy đói hơn và ăn nhiều hơn vào bữa trưa và bữa tối. Thậm chí những người bỏ bữa sáng còn có cân nặng thấp hơn so với những người ăn sáng đều đặn.
Nói như vậy không có nghĩa mình muốn cổ súy cho việc bỏ bữa sáng. Nếu có điều kiện và đã thành thói quen, anh em hãy cứ ăn sáng để có đủ năng lượng làm việc. Nghiên cứu này chỉ đơn thuần dẹp bỏ những hoài nghi về việc giảm cân có nên ăn sáng nhiều và ăn ít hơn vào bữa trưa và tối hay không mà thôi.
Dung (SHTT)
- Cựu Thủ tướng Trung Quốc Chu Dung Cơ qua đời ở tuổi 97 (20:49)
- Vụ án GFDI: Hé lộ kịch bản huy động hơn 2.400 tỷ đồng, gần 8.700 người được triệu tập (20:43)
- Tai nạn liên hoàn giữa 5 ô tô trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Phương tiện hư hỏng, giao thông kẹt cứng nhiều cây số (1 giờ trước)
- Clip 32 giây "hoa khôi nhí" Lê Huỳnh Bảo Ngọc ăn mặc mát mẻ, nhún nhảy trong bar gây tranh cãi (2 giờ trước)
- Netizen lo sốt vó khi Ninh Dương Lan Ngọc bất ngờ hé lộ thông tin từng giấu kín về sức khỏe (3 giờ trước)
- Gã đàn ông 47 tuổi nhiều lần xâm hại bé gái quen qua MXH (3 giờ trước)
- Đưa nhóm trẻ bị hành hung tại chùa Bầu vào trung tâm bảo trợ để đảm bảo an toàn tuyệt đối (3 giờ trước)
- Đội tuyển Malaysia mất "nhạc trưởng" trước đại chiến với Việt Nam tại bán kết ASEAN Cup 2026 (3 giờ trước)
- TP.HCM chính thức ban hành khung thời gian năm học mới: Học sinh tựu trường từ 24/8, riêng lớp đầu và cuối cấp tựu trường sớm từ 17/8 (3 giờ trước)
- Bỏ bữa sáng để giảm cân, người trẻ có thể đối mặt nguy cơ tiểu đường (3 giờ trước)