-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Kinh tế
19/04/2018 18:27Sếp Tổng công ty đường sắt Việt Nam thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm
Như vậy, cả năm, sếp Tổng công ty đường sắt Việt Nam nhận về 532 triệu đồng. Mức thu nhập này tăng nhẹ so với năm 2016, trung bình mỗi quản lý tổng công ty nhận 44 triệu đồng một tháng.
Tổng công ty đường sắt hiện đang có 7.624 lao động, giảm 501 lao động so với kế hoạch đề ra và giảm gần 300 lao động so với năm 2016. Năm qua, tổng công ty chi 742 tỷ đồng trả tiền lương cho cán bộ nhân viên. Trung bình, lương người lao động đạt 8,1 triệu đồng một tháng, tăng 4% so với năm 2016.
Trong năm nay, tổng công ty thực hiện thoái vốn theo chủ trương của Bộ Giao thông Vận tải tại các công ty liên kết. Tuy nhiên, vẫn sẽ giữ nguyên tỷ lệ vốn góp tại 25 công ty con có vốn góp trên 51% vốn điều lệ gồm 20 công ty cổ phần bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt, 2 công ty cổ phần vận tải đường sắt, 2 công ty cổ phần xe lửa và Công ty Cổ phần Đá Đồng Mô.
Năm 2017, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đón trên dưới 11 triệu hành khách, tăng 10%; lợi nhuận đạt 154 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2016. Trước đó, năm 2016, ngành đường sắt chứng kiến sự sụt giảm mạnh về cả số lượng khách và doanh thu.
Sản lượng vận chuyển hành khách của tổng công ty năm 2016 đạt 9,8 triệu lượt, giảm 1,4 triệu so với năm 2016. Khối lượng hàng hoá xếp dỡ giảm gần 22%, đạt hơn 5 triệu tấn. Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 6.665 tỷ đồng, giảm 12% so với năm 2015.
Lý giải về sản lượng hành khách sụt giảm dẫn đến doanh thu giảm theo, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho hay, lượng khách đi tàu đường giảm rõ rệt do sự cạnh tranh của hãng hàng không giá rẻ, ôtô chất lượng cao và đặc biệt khi đường bộ cao tốc Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng đi vào khai thác.
Trao đổi với VnEconomy, ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, cho hay, để kéo hành khách quay lại, năm 2017 đường sắt Việt Nam đã đóng mới, đưa vào khai thác 6 đoàn tàu mới chất lượng cao và đồng thời cải thiện loạt dịch vụ, chuyển hướng mục tiêu từ rút ngắn thời gian chạy tàu sang tăng năng lực thông quan; cải tạo, nâng cao chất lượng dịch vụ tại tàu.
Ngoài ra, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng tập trung khai thác các tuyến trung bình hiệu quả như Hà Nội - Vinh; Sài Gòn - Nha Trang…
Theo Kiều Linh (VnEconomy.vn)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (18/11/25 21:33)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (18/11/25 21:14)