Kinh tế
05/05/2015 14:27Vì sao Hảo Hạng ngưng sản xuất, Hảo Hảo vẫn kiện tới cùng?
Bị tố vi phạm bản quyền thương hiệu mì gói tôm chua cay Hảo Hảo, công ty AsiaFoods đã cho ngưng sản xuất mặt hàng gây tranh cãi, mì Hảo Hạng. Tuy nhiên, sự việc chưa dừng lại ở đó.
Vina Acecook yêu cầu tòa án xác định hành vi sử dụng mẫu bao gói mì ăn liền mang dấu hiệu “Mì Hảo Hạng, Tôm chua cay & Hình” của Asia Foods là xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu “Hảo Hảo, mì tôm chua cay & Hình”. Đây là nhãn hiệu của Acecook Việt Nam, đã được bảo hộ theo giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 62360. Bên khởi kiện đưa ra các yêu cầu đối với Asia Foods là chấm dứt hành vi vi phạm, đăng thông tin cải chính và xin lỗi công khai trên các phương tiện truyền thông và bồi thường thiệt hại 817,5 triệu đồng.
![]() |
Hảo Hảo quyết tâm kiện tới cùng, cho tới khi phía Hảo Hạng thỏa mãn các yêu cầu đưa ra. Ảnh: Diệp Sa. |
Theo biên bản làm việc do Chi cục Quản lý thị trường Bình Dương vào giữa tháng 3/2015 cung cấp, đại diện Asia Foods khẳng định “mì Hảo Hạng không hề sao chép mẫu mã của mì Hảo Hảo”. Tuy nhiên, vị này cũng cho biết, sản phẩm mì Hảo Hạng đã được ngưng sản xuất từ ngày 4/2/2015.
Động thái "lùi một bước" của Asia Foods chưa khiến Vina Acecooks thỏa mãn. Chia sẻ với Zing, ông Lê Văn Hùng, đại diện truyền thông và đối ngoại đơn vị chủ quản mì Hảo Hảo giải thích: "Asia Foods mới chỉ thực hiện được 1 trong 3 yêu cầu mà công ty chúng tôi đưa ra. Tuy sản phẩm mì vi phạm đã ngưng sản xuất nhưng thực tế, mặt hàng này vẫn đang lưu hành trên thị trường, chưa được thu hồi và tiêu hủy. Đồng thời, Asia Foods chưa chịu thừa nhận việc mình đã vi phạm quyền sở hữu thương hiệu, chưa có công văn cải chính và xin lỗi gửi tới Vina Acecooks".
Phía Hảo Hảo khẳng định sẽ kiện tới cùng, cho đến khi hãng sản xuất Hảo Hạng thực hiện đầy đủ các yêu cầu nêu trên.
Theo tìm hiểu, mì Hảo Hảo bắt đầu tiêu thụ mạnh trên thị trường từ năm 2000. Hiện tại, Vina Acecook được coi là ông lớn trên thị trường mì gói Việt Nam với mức độ bao phủ 90%, thị phần chiếm hơn 50%. Trong đó, riêng mì Hảo Hảo chiếm 60% doanh thu trên tổng sản phẩm hiện hành của Vina Acecook.
Đầu năm 2015, mì Hảo Hảo có dấu hiệu khan hàng cục bộ, tăng giá ở một số địa phương. Nhiều thương hiệu đối thủ như Omachi (Masan), Micoem, Asia Foods đã tận dụng thời cơ này để tung ra các sản phẩm mì gói cạnh tranh với Hảo Hảo trên phân khúc giá bình dân.
Nói về giai đoạn biến động thị trường này, đại diện Hảo Hảo giải thích, năm 2015 đánh dấu sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập của Acecook Việt Nam. Công ty quyết định cải tổ bộ máy sản xuất, vận hành ngay từ đầu năm. Do vậy, trong một khoảng thời gian ngắn, sản lượng sản xuất mì Hảo Hảo có bị ảnh hưởng, tình trạng khan hàng xảy ra ở một số địa phương. Các tiểu thương đã tự ý điều tiết hàng hóa bằng cách nâng giá bán.
Tin cùng chuyên mục








-
Danh sách du khách có mặt trên tàu gặp nạn khi du lịch trên vịnh Hạ Long: Hơn 20 trẻ em, bé nhỏ nhất mới 2 tuổi, đa số đều ở Hà Nội (19/07)
-
Vụ lật tàu Vịnh Hạ Long: Bé trai thoát chết thần kỳ sau 4 giờ mắc kẹt trong khoang kín (19/07)
-
Tuyên bố "chơi lớn" làm được chatbot mạnh hơn ChatGPT, Dược sĩ Tiến có tiềm lực tài chính mạnh thế nào? (19/07)
-
Phát ngôn gây sốc của 1 Em Xinh: "Tôi cực kỳ thích đẻ, thích đau đớn và bị hành khi mang thai" (19/07)
-
Nữ sinh Đắk Lắk bất ngờ đỗ tốt nghiệp sau khi bị từ chối cho học lại (19/07)
-
Doanh nghiệp nghìn tỷ của CEO ngoại tình rúng động thế giới đang kinh doanh ra sao? (19/07)
-
Diệp Lâm Anh đáp trả không khoan nhượng khi bị doạ bom đơn hàng, quay lưng hậu họp báo của Jack (19/07)
-
Mở hộp bánh tại sân bay, phát hiện cảnh tượng nổi da gà (19/07)
-
Bức ảnh công nhân đu dây bị mắc kẹt được chia sẻ trong ngày giông lốc kinh hoàng ở Hà Nội: “Mong đồng bào bình an!” (19/07)
-
Thủ đoạn của cặp vợ chồng lừa đảo bán căn hộ trái phép ở TPHCM (19/07)
Bài đọc nhiều




