Ôtô - Xe máy

Bản độ 'chiến binh báo đen' từ Triumph T140

Panther Framed là chiếc xe được cải tiến từ chiếc Triumph T140 tracker, do tay độ xe nổi tiếng thế giới Richard Pollock thực hiện.

Bản độ 'chiến binh báo đen' từ Triumph T140
Richard Pollock, nghệ danh Mule, sống tại California (Mỹ) với tính tình nóng nảy, ngoan cố, lỗ mãng. Ông là tay độ xe nổi tiếng trên thế giới. Panther Framed là sản phẩm độ mới nhất của ông tại Mule Motocycles.
Bản độ 'chiến binh báo đen' từ Triumph T140 - 1
“Chiếc xe sở hữu các linh kiện nâng cấp mà nhiều người độ xe mong muốn. Những thứ chúng tôi giữ lại là càng gắp và vòng khung chính, cả hai đều đã qua nhiều lần bảo trì”, Pollock chia sẻ.
Bản độ 'chiến binh báo đen' từ Triumph T140 - 2
Việc độ xe khởi đầu bằng tinh chỉnh khung sườn. Khung và cánh tay đòn đều là linh kiện hiếm sản xuất tại Bristish Columbia vào giữa những năm 1970.
Bản độ 'chiến binh báo đen' từ Triumph T140 - 3
Pollock đã lắp đặt động cơ Triumph T140 1973. Động cơ 2 máy song song 750 cc này được điều chỉnh bởi Charlie Barnes của Branch O’Keefe, một trong những kĩ sư giỏi nhất California. Tiếp đến, Barnes đã thay thế các bộ chế hòa khí Amal 30 mm tiêu chuẩn bằng Mikunis 34 mm. Xe cũng sử dụng hệ thống ống xả tùy chỉnh của Mark McDade.
Bản độ 'chiến binh báo đen' từ Triumph T140 - 4
Hệ thống đánh lửa điện tử hiện đại góp phần mang lại sức mạnh vượt trội. T140 là chiếc Triumph đầu tiên có hộp số bên trái. Tuy nhiên, trên chiếc xe độ, nó được chuyển qua phải. Mule còn thiết kế thêm các giá để chân bằng cao su Bates.
Bản độ 'chiến binh báo đen' từ Triumph T140 - 5
Để vượt qua được những nơi quanh co khúc khuỷu, Pollock đã sử dụng hệ thống treo Showa 43 mm từ Buell M2 Cyclone. Chúng được cố định bằng kẹp phanh mạ nhôm đen của Baracuda Racing. Cặp phuộc Hagon phía sau nhằm giảm xóc cho xe.
Bản độ 'chiến binh báo đen' từ Triumph T140 - 6
Panther Framed sử dụng bánh xe 19 inch với đai ốc từ huyền thoại Buchanan ở Azusa, California. Phần thiết kế phía trước xe dựa trên chiếc Yamaha XS650 1978, hệ thống phanh của Triumph Bonneville 2007. Xe sử dụng bộ phanh đĩa Brembo nối với dây điện Crown Performance. Lốp cao su từ Goldentyre.
Bản độ 'chiến binh báo đen' từ Triumph T140 - 7
Phần thân xe có độ nghiêng, trông không cầu kì nhưng hoàn hảo. Thùng xăng của Storz ban đầu thiết kế cho xe Harley Sportster, phần ghế/đuôi được sửa đổi từ dòng Ron Wood Rotax.
Bản độ 'chiến binh báo đen' từ Triumph T140 - 8
Ngay dưới vòng khung phía sau là đèn phanh LED. Bảng điều khiển được thiết kế nhỏ gọn và tinh tế. Đèn pha theo phong cách xe Sportster đặt trên chiếc khung của Joker. Bên cạnh đó, Pollock còn thiết kế thêm các thanh thép không gỉ.
Bản độ 'chiến binh báo đen' từ Triumph T140 - 9
Cuối cùng, để thêm phần tinh tế, Panther Framed được khoác lên lớp sơn từ SBK Paint (một trong những cửa hàng sơn tốt nhất California). Richard Pollock phải mất 3 năm để hoàn thành chiếc xe.

Theo Gia Minh (Tri Thức Trực Tuyến)