Ôtô - Xe máy

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng sẽ xử lý vụ xe Ford bị tố rò rỉ dầu

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) đã làm việc với Ford Việt Nam do nhận được nhiều đơn khiếu nại từ người mua xe.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) vừa ghi nhận thông tin của các khách hàng phản ánh về việc một số xe ô tô Ford thuộc 2 dòng xe Ford Everest 2019 và Ford Ranger 2019 gặp hiện tượng rò rỉ dầu trong quá trình sử dụng, gây tâm lý lo lắng cho người sử dụng. Đơn vị này cho biết đã làm việc với Ford Việt Nam.

Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã yêu cầu phía Ford Việt Nam gửi văn bản giải trình về hiện tượng rò rỉ dầu như các khách hàng phản ánh. Cụ thể, một nhóm khách hàng đã cùng nhau ký tên vào đơn kiến nghị yêu cầu Ford Việt Nam xử lý về hiện tượng rò rỉ dầu trên các mẫu xe trang bị động cơ 2.0L Bi-Turbo.

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng sẽ xử lý vụ xe Ford bị tố rò rỉ dầu
Nhiều người dùng phản ánh về hiện tượng một số dòng xe Ford bị rò rỉ dầu.

Sau buổi làm việc, phía Cục CT&BVNTD cho biết công ty Ford Việt Nam xác nhận các hiện tượng nêu trên không có bất kỳ rủi ro nào về vấn đề an toàn, gây hỏng hoặc ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ, gây tiêu hao nhiên liệu hay dầu động cơ và tần suất bảo dưỡng xe.

Theo các tài liệu Ford Việt Nam cung cấp cho Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, hãng xe cho biết đã ghi nhận thông tin của nhiều người tiêu dùng liên quan đến hiện tượng rò rỉ dầu. Theo giải thích của Ford Việt Nam, hiện tượng rò rỉ dầu xảy ra tại nắp che cam (bưởng đầu máy) và hơi ẩm dầu tại ống két làm mát khí nạp của động cơ diesel 2.0L.

Ngoài ra, Ford Việt Nam cũng cho biết hãng đang làm việc với các đại lý, tiến hành đào tạo hướng dẫn kỹ thuật cần thiết cho toàn bộ đại lý tại Việt Nam để thực hiện khắc phục hiện tượng. Đồng thời, chuẩn bị phụ tùng và thiết lập quy trình giám sát sửa chữa đối với các xe bị ảnh hưởng tại các đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam. Các chi phí khắc phục cho những xe bị rò rỉ dầu nói trên sẽ được khắc phục miễn phí.

“Người tiêu dùng có xe bị ảnh hưởng sẽ được sắp xếp lịch hẹn với Đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam để kiểm tra chi tiết và khắc phục (nếu có) theo thời gian thuận tiện cho người tiêu dùng. Việc kiểm tra và sửa chữa sẽ được thực hiện miễn phí theo chính sách bảo hành”, thông báo của Cục CT&BVNTD nêu.

Cục CT&BVNTD khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp với Ford Việt Nam và các cơ quan, tổ chức liên quan để theo dõi và cập nhật thông tin liên quan đến hiện tượng rò rỉ dầu nêu trên.

PTH (Nguoiduatin.vn)