Ôtô - Xe máy

Lamborghini Urus thứ 3 tại Việt Nam rao giá hơn 22 tỷ đồng

Sau khi hai chiếc đầu tiên đã tìm được chủ nhân, chiếc Lamborghini Urus thứ 3 tại Việt Nam vừa được rao bán với mức giá hơn 22 tỷ.

Lamborghini Urus thứ 3 tại Việt Nam rao giá hơn 22 tỷ đồng
Cập cảng Hải Phòng hồi đầu tháng 12, chiếc siêu SUV Lamborghini Urus thứ 3 về Việt Nam được nhập khẩu theo dạng đại lý tư nhân, khác với hai chiếc đầu tiên thuộc diện nhập khẩu chính hãng. Chiếc đầu tiên thuộc về cái tên quen thuộc trong giới chơi xe Việt - đại gia Minh ''Nhựa'' và chiếc thứ 2 thuộc về đất biển Nha Trang. Chiếc Urus thứ 3 tại Việt Nam đang được một đại lý tư nhân tại Hà Nội rao bán với giá hơn 22 tỷ.
Lamborghini Urus thứ 3 tại Việt Nam rao giá hơn 22 tỷ đồng - 1
Nếu hai chiếc đầu tiên sở hữu tone màu khá dịu mắt là trắng và xám thì chiếc thứ 3 lại sở hữu màu sắc ngoại thất vàng đặc trưng của Lamborghini, giúp chiếc siêu SUV trở nên nổi bật hơn hẳn.
Lamborghini Urus thứ 3 tại Việt Nam rao giá hơn 22 tỷ đồng - 2
Xe sở hữu bộ vành 5 chấu kích thước 23 inch tương tự chiếc Urus của đại gia Minh "Nhựa" nhưng được sơn đen tương phản với màu sơn vàng ngoại thất. Điểm nổi bật của dàn chân là hệ thống đĩa phanh gốm-carbon CCB cỡ lớn với kích thước 440 x 40 mm ở trước và 370 x 30 mm ở sau. Đi kèm là kẹp phanh màu vàng cùng tone màu với ngoại thất.
Lamborghini Urus thứ 3 tại Việt Nam rao giá hơn 22 tỷ đồng - 3
Bên trong nội thất, xe sử dụng tone màu đen chủ đạo kết hợp với đường chỉ khâu màu vàng tương phản. Vô-lăng kết hợp giữa chất liệu da và da lộn. Hệ thống giải trí trên Urus gồm hai màn hình, màn hình phía trên hiển thị thông tin giải trí, định vị GPS, điện thoại và thông tin trạng thái xe. Màn hình bên dưới để điều chỉnh nhiệt độ.
Lamborghini Urus thứ 3 tại Việt Nam rao giá hơn 22 tỷ đồng - 4
Các công nghệ hỗ trợ tiêu chuẩn gồm có tính năng sạc điện thoại không dây, điều khiển bằng giọng nói, kết nối Bluetooth, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto cùng cổng kết nối USB. Các tính năng tùy chọn gồm có bộ phận thu sóng truyền hình, đầu đọc thẻ nhớ DAB và CI, màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió HUD và giao diện dành cho điện thoại thông minh.
Lamborghini Urus thứ 3 tại Việt Nam rao giá hơn 22 tỷ đồng - 5
"Trái tim" của Lamborghini Urus là khối động cơ V8 Biturbo 4.0L sản sinh công suất 641 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại vòng tua 2.250 - 4.500 vòng/phút. Nhờ sức mạnh đó, Urus có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,6 giây, 0-200 km/h trong 12,8 giây. Xe có tốc độ tối đa 305 km/h, vượt qua Bentley Bentayga để trở thành mẫu SUV nhanh nhất thế giới.
Lamborghini Urus thứ 3 tại Việt Nam rao giá hơn 22 tỷ đồng - 6
Động cơ này được phát triển riêng biệt với động cơ V8 đang sử dụng trên các sản phẩm của tập đoàn Volkswagen như Bentley Continental và Flying Spur. Urus cũng là mẫu xe đầu tiên của Lamborghini sử dụng động cơ tăng áp vì Urus cần mô-men xoắn lớn ở vòng tua thấp để phù hợp với đặc tính off-road.
Lamborghini Urus thứ 3 tại Việt Nam rao giá hơn 22 tỷ đồng - 7
Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và một bộ chuyển mô-men xoắn đặc biệt, động cơ truyền sức mạnh đến các bánh xe thông qua hệ dẫn động bốn bánh cùng khóa vi sai trung tâm Torsen. Khóa vi sai này giúp phân bố mô-men tới hai bánh trước và sau theo tỷ lệ mặc định 40:60. Khi cần thiết, khóa vi sai có thể gửi tối đa 70% sức mạnh mô-men xoắn tới các bánh trước hoặc tối đa 87% tới bánh sau.
Lamborghini Urus thứ 3 tại Việt Nam rao giá hơn 22 tỷ đồng - 8
Lamborghini Urus trang bị một loạt chế độ trợ lái có tên ANIMA (Adaptive Network Intelligence Management). Ngoài 3 chế độ lái thường thấy như Strada, Sport và Corsa, xe được bổ sung thêm chế độ Neve dùng trong điều kiện tuyết rơi dày, Terra trên mặt đường đất sỏi và Sabbia khi di chuyển trên cát.
Lamborghini Urus thứ 3 tại Việt Nam rao giá hơn 22 tỷ đồng - 9
Hệ thống trợ lái ANIMA cũng mang đến chất lượng âm thanh khác nhau cho động cơ V8 Biturbo và hệ thống ống xả. Ở chế độ Strada, âm thanh ống xả được thiết lập yên tĩnh nhất, thích hợp khi chạy trên đường cao tốc. Trong khi ở chế độ Corsa cho âm thanh ồn ào nhất. Ở chế độ off-road (Neve, Terra, Sabbia), chiều cao gầm xe tăng lên nhằm giữ một khoảng cách an toàn, giúp xe vượt qua các chướng ngại vật.
Lamborghini Urus thứ 3 tại Việt Nam rao giá hơn 22 tỷ đồng - 10
Lamborghini trang bị cho Urus hệ thống trợ giúp người lái tiên tiến (Advanced Driver Assistance System) bao gồm tính năng nhận biết va chạm, hệ thống theo dõi giao thông, camera 360 độ và chế độ kéo thùng hàng phía sau.
Lamborghini Urus thứ 3 tại Việt Nam rao giá hơn 22 tỷ đồng - 11
Để phù hợp với tính năng off-road, Urus được trang bị hệ thống treo khí nén thích ứng ở mọi chế độ lái, làm tăng hoặc giảm chiều cao của gầm xe tùy thuộc vào các điều kiện địa hình nhất định. Chế độ Strada thích nghi với tốc độ nhằm làm tăng sự thoải mái, trong khi ở chế độ Sport giảm chiều cao gầm xe xuống mọi lúc nhằm bảo đảm sự ổn định và độ bám đường. Chế độ Corsa tiết chế độ nghiêng thân xe bằng hệ thống ổn định độ nghiêng thân xe cơ điện thích ứng.
Lamborghini Urus thứ 3 tại Việt Nam rao giá hơn 22 tỷ đồng - 12
Lamborghini Urus ra đời với mục đích vực lại doanh số của hãng xe này đang bị đối thủ đồng hương Ferrari bỏ xa. Dường như Lamborghini đã đúng khi 70% khách hàng mua Urus chưa sở hữu một chiếc "siêu bò'' nào trước đó. Tại Việt Nam, Urus có vẻ được đón nhận khá nồng nhiệt khi mẫu xe này liên tiếp cập bến trong thời gian ngắn. Thiết kế gầm cao, bệ vệ và động cơ gắn mác ''siêu xe'' là những yếu tố giúp mẫu xe này được ưa chuộng.

Theo Thượng Tâm (Tri Thức Trực Tuyến)