Ôtô - Xe máy

Mercedes-Benz Việt Nam đã có 9 đợt triệu hồi xe sang năm 2023

Ngay trong tháng cuối tháng cuối năm 2023, Mercedes-Benz Việt Nam đã phải triển khai 3 đợt triệu hồi gần 3.000 xe, trong đó có cả dòng xe SUV GLC vừa được ra mắt cách đây không lâu.

Theo dữ liệu Cục Đăng kiểm Việt Nam, bắt đầu từ tháng 12.2023, sẽ có 2.909 xe sang Mercedes-Benz bị triệu hồi tại thị trường Việt Nam gồm các dòng xe như S-Class, V-Class, C-Class, E-Class, đáng chú ý có cả dòng xe siêu sang Maybach GLS 480 4Matic hay GLC thế hệ mới vừa ra mắt và cả mẫu xe thể thao AMG GT 53.

Các xe triệu hồi sẽ làm 3 đợt, trong đó có 2 đợt gồm 2.258 xe bị lỗi hệ thống bơm nhiên liệu. Các đợt triệu hồi xe Mercedes-Benz C200, E180, E200, E300, GLC200, S450, Maybach GLS 480 4MATIC, AMG GT 53, GLS 450 4Matic và V250 dính lỗi. Trong đó đã có khoảng 1.800 xe được bàn giao và có thời gian sản xuất từ tháng 8/2021 đến tháng 9/2022.

Mercedes-Benz Việt Nam đã có 9 đợt triệu hồi xe sang năm 2023
Mercedes-Benz Việt Nam đã có 9 đợt triệu hồi xe sang năm 2023. 

Nguyên nhân được cho là bơm nhiên liệu trên các dòng xe bị ảnh hưởng không đáp ứng được thông số kỹ thuật và trong một số điều kiện nhất định thì chức năng bơm nhiên liệu bị suy giảm và có thể ngừng hoạt động. Điều này có thể xe đột ngột dừng lại và có thể gây ra rủi ro va chạm/ tai nạn khi đang vận hành, đặc biệt là trên các tuyến cao tốc thường có tốc độ cao.

Các xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và thay cụm bơm nhiên liệu cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa. Thời gian sửa chữa mất khoảng 1.5 giờ.

Đợt còn lại liên quan đến 651 xe Mercedes-Benz GLC (X254) thuộc thế hệ mới nhất được sản xuất tại nhà máy Việt Nam từ tháng 11.2022 - 5.2023. Các xe này được xác định dính lỗi liên quan đến lỗ ren móc kéo xe và đã có 517 xe được bán ra, số còn lại hiện đang có mặt ở các đại lý Mercedes-Benz.

Theo đó lỗ ren móc kéo xe này vẫn không đáp ứng được các thông số kỹ thuật, không đạt được độ sâu yêu cầu của mối nối bu-lông với móc kéo xe của thanh ngang phía trước. Vì vậy mối nối bu lông bị lỏng khi chịu tải trong một số trường hợp vào có nguy cơ dẫn đến tai nạn.

Với sự cố này, những xe nằm trong diện ảnh hưởng sẽ mất tới 4 giờ để sửa chữa khắc phục với hình thức kiểm tra và thay mới miễn phí thanh ngang nếu cần thiết.

Đáng chú ý trong năm 2023, thương hiệu Mercedes-Benz Việt Nam có tới 9 lần triệu hồi xe với số lượng lên đến hàng ngàn chiếc. Đây cũng là một trong những hãng xe có số lượng triệu hồi lớn nhất tại thị trường Việt Nam, điều này cũng khá dễ hiểu bởi thương hiệu này sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng nhất trong phân khúc xe hạng sang.

Theo Thảo Nguyễn (Kienthuc.net.vn)




https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/mercedes-benz-viet-nam-da-co-9-dot-trieu-hoi-xe-sang-nam-2023-1931956.html