Ôtô - Xe máy

Suzuki Ertiga Sport giảm giá chưa từng thấy: Thấp nhất 460 triệu đồng, quyết đấu Mitsubishi Xpander và Toyota Rush

Gặp khó khăn chung vì dịch bệnh và tháng Ngâu, một số đại lý phía Bắc tìm cách kích cầu dòng xe Suzuki Ertiga Sport với mức giảm chưa từng thấy.

Một số đại lý Suzuki đang chào bán dòng Ertiga Sport với mức giá 470-480 triệu đồng, sản xuất năm 2021. Còn lô Ertiga Sport sản xuất 2020 có mức giá dao động 460-470 triệu đồng. Như vậy, so với giá niêm yết, giá thực tế của Ertiga "rẻ" hơn lần lượt 80-100 triệu đồng, thấp chưa từng có ở Việt Nam. Trong khi đó, dòng xe Suzuki XL7 vẫn duy trì mức giá 530 triệu đồng từ tháng trước.

Suzuki Ertiga Sport giảm giá chưa từng thấy: Thấp nhất 460 triệu đồng, quyết đấu Mitsubishi Xpander và Toyota Rush
Giá Suzuki Ertiga Sport được giảm giá sâu tại một số đại lý phía Bắc.

Đợt giảm giá này nhằm mục đích kích cầu mua sắm trong bối cảnh thị trường ô tô gặp khó khăn chung bởi đại dịch Covid-19 và tháng Ngâu. Tuy nhiên, mức giá kể trên chủ yếu được chào bán bởi các đại lý Suzuki phía Bắc, trong khi cá đại lý phía Nam chỉ áp mức giảm nhẹ, loanh quanh 50-60 triệu đồng. Lý do là bởi Ertiga Sport chủ yếu được khách hàng phía Nam chọn mua.

Với mức giá mới, Suzuki Ertiga Sport thấp hơn khoảng 150-170 triệu đồng so với đối thủ bán chạy nhất phân khúc Mitsubishi Xpander. Hiện tại, Xpander bản AT có giá niêm yết 630 triệu đồng, đang được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, quy đổi tương đương hơn 30 triệu đồng. Suzuki Ertiga Sport nhập khẩu từ Indonesia, trong khi Mitsubishi Xpander có cả bản lắp ráp trong nước và nhập khẩu Indonesia.

Suzuki Ertiga Sport giảm giá chưa từng thấy: Thấp nhất 460 triệu đồng, quyết đấu Mitsubishi Xpander và Toyota Rush - 1

Phân khúc MPV cỡ nhỏ còn có Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander Cross, Toyota Avanza, Toyota Rush và Kia Rondo. Tính đến hết tháng 7/2021, Ertiga đạt mức tiêu thụ 902 xe, thấp hơn Toyota Rush (1.781 xe), Suzuki XL7 (2.589 xe) và Mitsubishi Xpander (8.757 xe). Doanh số Xpander được cộng dồn doanh số của Xpander và Xpander Cross.

Suzuki Ertiga ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam cách đây 2 năm, kỳ vọng doanh số ban đầu là 1.000 xe/tháng. Nhưng trong năm 2021, doanh số trung bình tháng chỉ đạt gần 130 xe. Vị thế của mẫu xe này trong dải sản phẩm đang dần yếu đi, nhường chỗ cho XL7 vốn được khách Việt ưa chuộng hơn.

Suzuki Ertiga Sport giảm giá chưa từng thấy: Thấp nhất 460 triệu đồng, quyết đấu Mitsubishi Xpander và Toyota Rush - 2

Suzuki Ertiga sử dụng khối động cơ 4 xy-lanh 1.5L, cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 4 cấp (bản Sport) hoặc hộp số sàn 5 cấp (bản MT), hệ dẫn động cầu trước.

Bản cao cấp nhất trang bị màn hình giải trí trung tâm 10 inch, điều hoà tự động, khay làm mát, vô-lăng bọc da tích hợp nút bấm. Các tính năng an toàn cơ bản có chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cảm biến lùi, camera lùi và 2 túi khí. Bản Sport vượt trội hơn 2 tính năng an toàn, gồm cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. 

Theo Quốc Minh (Pháp Luật & Bạn Đọc)




https://phapluat.suckhoedoisong.vn/suzuki-ertiga-sport-giam-gia-chua-tung-thay-thap-nhat-460-trieu-dong-quyet-dau-mitsubishi-xpander-va-toyota-rush-16221270811005261.htm