Ôtô - Xe máy

Volkswagen Virtus ra mắt thị trường Việt Nam, tự gây khó bằng giá bán cao

Volkswagen Virtus dù được định vị ở phân khúc sedan cỡ B nhưng giá bán 949 triệu đồng khiến mẫu xe Đức này tự tách riêng khỏi cuộc đua với các đối thủ đồng cấp khác.

Volkswagen Việt Nam (VW Việt Nam) đã chính thức bổ sung mẫu xe Volkswagen Virtus 2023 - thành viên mới nhất vào dải sản phẩm mà hãng đang bán tại Việt Nam.

Đây là mẫu xe sedan cỡ B nằm dưới VW Passat và là sản phẩm thay thế cho người anh em VW Polo Sedan đã ngừng bán trước đó.

Volkswagen Virtus ra mắt thị trường Việt Nam, tự gây khó bằng giá bán cao

Volkswagen Virtus được xây dựng trên nền tảng khung gầm MQB A0 IN đang áp dụng cho mẫu Volkswagen T-Cross và cũng nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ.

Về ngoại hình, mẫu Virtus không quá nổi bật về thiết kế nhưng vẫn đảm bảo để người dùng nhận ra đây là một sản phẩm mới của hãng xe Đức.

Được định vị ở phân khúc sedan cỡ B, Volkswagen Virtus có kích thước tổng thể là 4.561 x 1.752 x 1.507 mm. Khoảng sáng gầm xe 179 mm được đánh giá là lớn nhất trong phân khúc. Xe được trang bị cụm đèn chiếu sáng trước sau dạng LED trên bản cao cấp, còn bản thấp hãng vẫn chưa công bố.

Bên trong, cabin của Virtus 2023 có thiết kế cũng khá giống với mẫu Crossover cỡ nhỏ T-Cross. Màn hình giải trí cảm ứng 10 inch, kết nối Apple CarPlay và Android không dây, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động cảm ứng là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe mới này.

Volkswagen Virtus ra mắt thị trường Việt Nam, tự gây khó bằng giá bán cao - 1

Trên phiên bản cao cấp, bảng đồng hồ sẽ hiển thị dạng kỹ thuật số Digital Cockpit, gương chống chói tự động, cửa sổ trời... Với chiều dài cơ sở 2.651 mm, không gian nội thất của mẫu xe này đủ cho 5 người và cốp để đồ được tăng lên tới 521 lít. Nhưng nó vẫn chưa được xem là mẫu xe rộng rãi nhất phân khúc.

Volkswagen Virtus 2023 được trang bị động cơ I-3 1.0 TSI có công suất 115 mã lực, mô-men xoắn 178 Nm cùng hộp số tự động 6 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của mẫu xe này 6,64L/100km.

Các trang bị an toàn của chiếc xe này cũng dừng lại ở mức cơ bản với 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo EDTC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, cảm biến đỗ xe phía sau, cảnh báo áp suất lốp, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD...

Xe được bán ra dưới 2 phiên bản Elegance và Luxury với mức giá lần lượt là 949 triệu đồng và 1,069 tỷ đồng. Mức giá này dành cho một chiếc sedan cỡ B như Volkswagen Virtus được nhiều người đánh giá là cao, thậm chí ngang ngửa với một số mẫu sedan cỡ D hiện đang bán trên thị trường.

Volkswagen Virtus ra mắt thị trường Việt Nam, tự gây khó bằng giá bán cao - 2

Vì vậy, thay vì cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City, Nissan Almera... ở phân khúc sedan cỡ B, Volkswagen Virtus vô hình chung đã tự mình tách khỏi cuộc chơi về doanh số để hướng đến một nhóm khách hàng riêng thích thương hiệu xe Đức.

Đối thủ duy nhất mà Volkswagen Virtus có thể sắp phải cạnh tranh chính là mẫu Skoda Slavia dự kiến sẽ được bán ra dưới dạng lắp ráp trong nước do TC Motor phân phối. Đây cũng là mẫu xe được chia sẻ gần như toàn bộ từ thiết kế, hệ truyền đồng và khung gầm chung với Virtus từ Tập đoàn Volkswagen.

Theo Ngô Minh (VietNamNet)




https://vietnamnet.vn/volkswagen-virtus-ra-mat-thi-truong-viet-nam-tu-gay-kho-bang-gia-ban-cao-2116565.html