-
Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh
-
Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế
-
HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc
-
Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup
-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
-
Thương tâm nam học sinh lớp 11 gặp tai nạn không qua khỏi trên Quốc lộ 13
Thế giới
01/04/2021 15:51Tổng chi phí giải cứu tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez lên tới 1 tỷ USD
"Đó là một khoản tiền đáng kể, ước tính có thể lên tới 1 tỷ đô la hoặc hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục tính toán, kiểm đếm tất cả các khoản kinh phí mà chúng tôi đã chi ra thuê mướn các bên tham gia giải cứu suốt sáu ngày đêm xảy ra sự cố", Giám đốc Ban quản lý kênh đào Suez, ông Osama Rabia nói với kênh truyền hình nhà nước Ai Cập Sada el -Balad TV.
Tuy nhiên, chi phí này vẫn chưa thấm vào đâu so với thiệt hại kinh tế ở tầm vĩ mô. Công ty bảo hiểm Đức Allianz nhận định, thương mại toàn cầu có thể thiệt hại khoảng 6 - 10 tỉ USD trong một tuần Ever Given mắc kẹt.

Cũng theo ông Rabia, Chính phủ Ai Cập đã phải trả 14 triệu USD tiền phí cầu đường mỗi ngày vì giao thông qua kênh đào Suez đã bị đình trệ trong suốt một tuần. Ông cũng tiết lộ thêm rằng thủy thủ đoàn Ever Given vẫn chưa chuyển hộp đen của con tàu và các tài liệu khác cho Cairo để các nhà chức trách điều tra sự việc.
Theo các tính toán, đã có khoảng 30.000 mét khối cát đã được di chuyển, hút để đưa con tàu nổi trở lại. Tổng cộng đã có 13 chiếc tàu kéo của các nước được huy động để trục kéo con tàu trở về trạng thái nổi bình thường. Nỗ lực này thành công vào hôm 29/3, khi thủy triều đạt đỉnh, giúp siêu tàu hàng nổi lên và tiếp tục di chuyển.
Sau khi được giải cứu thành công, tàu Ever Given đã được kéo đến hồ Great Bitter nằm ở khoảng giữa kênh đào Suez nối giữa Địa Trung Hải và Biển Đỏ.
Dự kiến tàu Ever Given sẽ còn phải nằm tại đây chờ cho đến khi hoàn tất cuộc điều tra về nguyên nhân xảy ra sự cố khi bắt đầu hành trình từ Trung Quốc đến Hà Lan, bao gồm cả quy trình kiểm tra độ an toàn của thân tàu, phần mũi trước cũng như các tác động ngoại cảnh khác như gió, bão cát hay do con người.
Minh Ngọc (Nguoiduatin.vn)








- Lý do hơn 30 chuyến bay đến Nội Bài phải vòng chờ, hạ cánh sân bay khác (22:27)
- Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh (22:21)
- Soi cận dàn Anh Trai Say Hi mùa 2 ngoài đời thực: Quá nửa lạ lẫm không biết là ai, nhìn qua như 1 catalog tóc đủ màu! (22:05)
- Ông Trump được đón tiếp trọng thể 'chưa từng có tiền lệ' (47 phút trước)
- Giao thông khác biệt trên cầu Nhật Tân sau khi lắp dải phân cách cứng (58 phút trước)
- Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế (1 giờ trước)
- Cáp treo khu du lịch bị đứt giữa không trung, cabin rơi xuống vách đá: Nhiều người thương vong (1 giờ trước)
- HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi (1 giờ trước)
- Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc (1 giờ trước)
- Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup (2 giờ trước)




