-
"Hoàng tử ếch" Việt Nam và chuyện tình cổ tích tại SEA Games 33: Truyền thông Thái Lan hết lời ca ngợi -
Uống nước chanh thay thuốc, chết vì mù quáng -
Hà Nội: Phẫn nộ vụ bé trai 12 tuổi bị bố của bạn tát, đánh đến choáng váng chỉ vì... chiếc xe đạp -
Hành động lúc nguy cấp của tài xế giúp 9 hành khách thoát chết trong vụ sạt lở đèo Thung Khe 3 người thiệt mạng -
Hà Nội: 249 chủ xe máy có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Hành trình của "truyền nhân" Ánh Viên: Từ cậu bé mơ mộng đến "nam thần" giành HCV SEA Games 33 -
Quảng Trị: Va chạm trên quốc lộ 1A khiến một người chết, xe đầu kéo rời hiện trường -
Giải mã "Ngựa Ô" Philippines: Việt Nam đứng trước thách thức ở Bán Kết SEA Games 33 -
Xác định danh tính người lái xe ô tô dừng trên vạch mắt võng, chặn lỗi rẽ phải giữa giờ cao điểm -
Hai học sinh tử vong thương tâm tại hồ bơi dù nước chỉ sâu 0,5m và có giáo viên giám sát
Thế giới
01/04/2021 22:51Tổng chi phí giải cứu tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez lên tới 1 tỷ USD
"Đó là một khoản tiền đáng kể, ước tính có thể lên tới 1 tỷ đô la hoặc hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục tính toán, kiểm đếm tất cả các khoản kinh phí mà chúng tôi đã chi ra thuê mướn các bên tham gia giải cứu suốt sáu ngày đêm xảy ra sự cố", Giám đốc Ban quản lý kênh đào Suez, ông Osama Rabia nói với kênh truyền hình nhà nước Ai Cập Sada el -Balad TV.
Tuy nhiên, chi phí này vẫn chưa thấm vào đâu so với thiệt hại kinh tế ở tầm vĩ mô. Công ty bảo hiểm Đức Allianz nhận định, thương mại toàn cầu có thể thiệt hại khoảng 6 - 10 tỉ USD trong một tuần Ever Given mắc kẹt.
Cũng theo ông Rabia, Chính phủ Ai Cập đã phải trả 14 triệu USD tiền phí cầu đường mỗi ngày vì giao thông qua kênh đào Suez đã bị đình trệ trong suốt một tuần. Ông cũng tiết lộ thêm rằng thủy thủ đoàn Ever Given vẫn chưa chuyển hộp đen của con tàu và các tài liệu khác cho Cairo để các nhà chức trách điều tra sự việc.
Theo các tính toán, đã có khoảng 30.000 mét khối cát đã được di chuyển, hút để đưa con tàu nổi trở lại. Tổng cộng đã có 13 chiếc tàu kéo của các nước được huy động để trục kéo con tàu trở về trạng thái nổi bình thường. Nỗ lực này thành công vào hôm 29/3, khi thủy triều đạt đỉnh, giúp siêu tàu hàng nổi lên và tiếp tục di chuyển.
Sau khi được giải cứu thành công, tàu Ever Given đã được kéo đến hồ Great Bitter nằm ở khoảng giữa kênh đào Suez nối giữa Địa Trung Hải và Biển Đỏ.
Dự kiến tàu Ever Given sẽ còn phải nằm tại đây chờ cho đến khi hoàn tất cuộc điều tra về nguyên nhân xảy ra sự cố khi bắt đầu hành trình từ Trung Quốc đến Hà Lan, bao gồm cả quy trình kiểm tra độ an toàn của thân tàu, phần mũi trước cũng như các tác động ngoại cảnh khác như gió, bão cát hay do con người.
Minh Ngọc (Nguoiduatin.vn)
- Phân biệt loét miệng thông thường và tổn thương do mụn rộp sinh dục (22:22)
- NÓNG: Khởi tố lãnh đạo Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội vụ "ăn chặn" tiền A80 của sinh viên (38 phút trước)
- Giá vàng trong nước lập đỉnh lịch sử mới (45 phút trước)
- Ô tô bốc cháy bất thường giữa cao điểm chiều, CSGT Hà Nội kịp thời dập lửa (55 phút trước)
- Vụ bằng quốc tế không được Bộ GD&ĐT công nhận: Trường khẳng định không lừa dối người học (1 giờ trước)
- Tài xế xe buýt bị bị đánh chấn thương sọ não sau va chạm nhẹ với xe con (1 giờ trước)
- Mr. Hunter bị dẫn độ về Việt Nam sau thời gian lẩn trốn ở nước ngoài (1 giờ trước)
- Khoảnh khắc lịch sử của hàng không Việt Nam khi chiếc Boeing 787 Dreamliner đáp xuống sân bay Long Thành (1 giờ trước)
- Bangkok bác tin phong tỏa Vịnh Thái Lan, nêu rõ điều kiện đàm phán với Campuchia (1 giờ trước)
- Bóng chuyền nữ Việt Nam thua Thái Lan đáng tiếc, lỡ cơ hội đổi màu huy chương (2 giờ trước)