-
Giá xe Vision mới nhất giảm kỷ lục, rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước tới nay
-
Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão?
-
Ông Nguyễn Mạnh Cường nhận quyết định phê chuẩn làm Phó Chủ tịch UBND TP HCM
-
Clip người đàn ông bước xuống xe buýt, cầm dao chĩa thẳng vào tài xế ô tô
-
Hàng loạt xe sang Mercedes-Benz bị nứt ốp gỗ nội thất, hãng từ chối bảo hành
-
Từ lệnh cấm xe máy xăng đến đô thị không khói: Bài học của Thâm Quyến
-
Trên tay mẫu tablet 11.5 inch có pin trâu 10 tiếng, giá 6,6 triệu đồng
-
Người dùng iPhone cần làm ngay điều này nếu không muốn bị chiếm quyền điều khiển thiết bị
-
Sau cuộc điện thoại với vợ, nam tài xế bất ngờ trúng độc đắc: Ngỡ ngàng tổng giải thưởng
-
Bộ Công an cảnh báo hàng chục triệu người đang dùng ứng dụng VNeID
-
Khó khăn dạy 2 buổi/ngày, chi phí giáo dục sẽ tăng?
-
5 thực phẩm màu tím là “vua chống oxy hóa”, giảm cân, phòng ung thư nhưng nhiều người không biết
-
Tổng thống Trump công bố thời gian và địa điểm gặp Tổng thống Putin
-
Quảng Ninh: Người đàn ông ngừng tim ngay trước cửa phòng lọc máu, hành động của bác sĩ khiến cả phòng lặng đi
-
Hàng chục công nhân Công ty Toyoda Gosei nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
-
Nam MC nói thẳng Lan Phương: "Họ không có trách nhiệm làm hài lòng bạn!"
-
Tài xế ô tô giật chìa khoá xe máy của 2 cô gái rồi bỏ đi
-
Dùng thuốc tránh thai liên tục một năm, nữ sinh viên đại học 20 tuổi đột quỵ
-
Thanh niên người Nga đấm vào mặt Trung tá CSGT ở Nha Trang bị tạm giữ hình sự
-
Tuyệt đối điện ảnh: Đội hình từng duyệt binh tại Matxcơva luyện tập cho concert Quốc gia tại Mỹ Đình
Thế giới
02/09/2021 07:28Việt Nam lên tiếng việc TQ yêu cầu tàu nước ngoài báo cáo, 'dọa' có quyền đuổi tàu
Ngày 1/9/2021, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc chính thức thi hành Luật An toàn giao thông hàng hải sửa đổi, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:
Các quốc gia cần tuân thủ nghiêm túc các điều ước quốc tế mà mình là thành viên, nhất là Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS) - khuôn khổ pháp lý cho mọi hoạt động trên biển và đại dương, khi ban hành các văn bản nội luật liên quan đến biển.
Việt Nam kiên quyết, kiên trì thực hiện các biện pháp phù hợp với luật pháp quốc tế để thực thi, bảo vệ chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam; chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán trên các vùng biển của mình được xác định theo đúng quy định của UNCLOS.

Trước đó, Trung Quốc cho biết nước này sẽ yêu cầu một loạt tàu báo cáo thông tin khi đi vùng biển mà Trung Quốc tự nhận là "lãnh hải", bao gồm yêu sách chủ quyền ngang ngược mà Bắc Kinh áp đặt ở Biển Đông, bắt đầu từ ngày 1/9.
Cục An toàn Hàng hải Trung Quốc cho biết trong một thông báo rằng, các tàu ngầm, tàu hạt nhân, tàu chở vật liệu phóng xạ và tàu chở dầu, hóa chất, khí đốt hóa lỏng và các chất độc hại khác được yêu cầu báo cáo thông tin chi tiết khi đi qua "lãnh hải" Trung Quốc, Thời báo Hoàn cầu đưa tin.
Cũng theo thông báo của Cục An toàn Hàng hải Trung Quốc, ngoài các tàu đó, bất kỳ tàu nào được coi là "gây nguy hiểm cho an toàn giao thông hàng hải của Trung Quốc" cũng sẽ được yêu cầu báo cáo thông tin, bao gồm tên tàu, số hiệu, vị trí hiện tại của cảng đến tiếp theo và thời gian dự kiến khi đến.
Các tàu cũng sẽ phải cung cấp thông tin về các loại hàng hóa và khối lượng tĩnh của hàng hóa. Trong trường hợp hệ thống nhận dạng tự động không hoạt động bình thường, các tàu phải báo cáo 2 giờ một lần cho đến khi rời "lãnh hải" Trung Quốc, thông báo cho biết.
Việc triển khai các quy định hàng hải nhằm nỗ lực tăng cường nhằm bảo vệ an ninh quốc gia của Trung Quốc trên biển, tờ Hoàn cầu viết.
Tờ Hoàn cầu cũng lưu ý rằng cơ quan Quản lý An toàn Hàng hải "có quyền xua đuổi hoặc từ chối việc tiến vào vùng biển của Trung Quốc nếu tàu đó bị phát hiện là đe dọa đến an ninh quốc gia của Trung Quốc".
Trung Quốc vẫn ngang ngược tuyên bố chủ quyền theo cái gọi là "Đường chín đoạn" phi pháp đối với hầu hết các vùng biển của Biển Đông, vốn bị nhiều nước lên tiếng phản đối, bao gồm Philippines, Việt Nam, Malaysia và Indonesia.
"Đường chín đoạn" của Trung Quốc không phù hợp với Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS), vốn chỉ cho phép các quốc gia quyền thiết lập vùng lãnh hải trong vòng 12 hải lý. Yêu sách này cũng đã bị xác định là không có giá trị pháp lý bởi phán quyết của Tòa trọng tài thường trực (PCA) ở The Hague vào ngày 12/7/2016.
Các yêu cầu mới nhất của Trung Quốc cũng đi ngược lại quy định được nêu trong UNCLOS, cho phép tàu của các nước được hưởng quyền đi lại vô hại.
Theo Lan Hương (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)








- Phút lơ đễnh của chủ xe Mercedez trong hầm khu chung cư cao cấp (10:14)
- Giá xe Vision mới nhất giảm kỷ lục, rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước tới nay (10:05)
- Nữ sinh trường Luật nặng 105kg bị chế giễu là "cá voi", lột xác ngoạn mục trở nên nuột nà nhờ 6 nguyên tắc (10:02)
- Báo Mỹ hé lộ đề xuất của ông Putin khi gặp đặc phái viên Mỹ (39 phút trước)
- Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão? (43 phút trước)
- Sao nữ Vbiz 4 lần thụ tinh ống nghiệm thất bại chuẩn bị có con thứ 2? (44 phút trước)
- Ông Nguyễn Mạnh Cường nhận quyết định phê chuẩn làm Phó Chủ tịch UBND TP HCM (51 phút trước)
- Tôi giơ tay định tát con riêng của chồng, nó liền chìa má ra bảo tôi cứ đánh: Bà phải làm thế mới đúng bản chất của dì ghẻ! (54 phút trước)
- Không trụ nổi giá thuê 50 triệu/tháng, chủ quán ‘tháo chạy’ khỏi phố ẩm thực Linh Đàm (1 giờ trước)
- Hàng loạt xe sang Mercedes-Benz bị nứt ốp gỗ nội thất, hãng từ chối bảo hành (1 giờ trước)




