-
Con dâu đưa giúp việc về nhà, bố chồng bật khóc: Câu chuyện phía sau khiến ai cũng lặng người -
Chậm một bước với thủ tục thuế, nhiều hộ kinh doanh "mất tiền oan" đến 10 triệu đồng mà không hay biết -
Điều tra vụ nghi người bị cán trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, hiện trường chỉ còn cánh tay -
Ám ảnh lời kể của nạn nhân vụ bị bố con hàng xóm chặn đường, thả chó dữ tấn công -
Ông Lê Ngọc Sơn làm Chủ tịch PVN -
Hà Nội: Xuất hiện mảnh đất 420m2 được cấp sổ đỏ cho hai người, xử lý ra sao? -
Một mình chăm mẹ chồng đến tận 9 năm trời, đến lúc làm sổ đỏ đất đai bà cho con gái hết, tôi chỉ được thừa kế sổ tiết kiệm 35 triệu -
Hà Nội: Danh sách 101 chủ xe máy vượt đèn đỏ cần nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
VN-Index bốc hơi hơn 52 điểm, chính thức thủng mốc 1.700 -
Bức xúc clip ghi lại cảnh nữ sinh lớp 8 ở Đà Nẵng bị bạn học đánh hội đồng, có cả nam sinh tham gia
Xã hội
21/05/2022 13:09Sân bay thứ 2 của Hà Nội được định hướng quy hoạch tại đâu?
Hội đồng thẩm định Nhà nước đang trình Thủ tướng phê duyệt Đề án quy hoạch mạng cảng hàng không - sân bay cấp quốc gia. Quy hoạch sân bay thứ 2 của Hà Nội được đề cập trong đề án chung sân bay cả nước.
Thông tin trên Dân trí, Hà Nội cơ bản đã thống nhất ở khu vực Thường Tín, cụ thể vị trí xây dựng sau này sẽ có quy hoạch chi tiết.
Theo nguồn tin, thời điểm sau năm 2030 mới tính tới việc nghiên cứu đầu tư xây dựng sân bay thứ 2 của Hà Nội. Tinh thần Nội Bài vẫn là chủ yếu, vẫn được đầu tư mở rộng, nhưng về dài hạn khi sân bay Nội Bài đạt công suất 100 triệu khách/năm thì đến năm 2050 cũng phải có sân bay thứ 2 để điều chỉnh hoạt động khai thác, khi đó Nội Bài đã mãn tải.
Vị trí khu vực Thường Tín có thể tránh được núi ở khu vực phía tây, ít ảnh hưởng tới việc tiếp cận của máy bay khi về sân bay Nội Bài, đồng thời có thể nghiên cứu hướng đường cất - hạ cánh song song với đường cất hạ cánh của sân bay Nội Bài. Tuy nhiên, vị trí xây dựng chi tiết sẽ chỉ được xác định khi có quy hoạch cụ thể.
Đáng chú ý, theo Thanh niên, vị trí xây dựng sân bay thứ 2 Vùng thủ đô liên tục được thay đổi đề xuất. Trước đó, tháng 10/2020, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đã kiến nghị UBND TP.Hà Nội giao các sở, ngành liên quan dự thảo văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét phương án bố trí sân bay này tại H.Ứng Hòa (Hà Nội).
Lý do, đồ án điều chỉnh quy hoạch xây dựng Vùng thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 (đã được Thủ tướng phê duyệt năm 2016 tại Quyết định 768), có tới 4 phương án xây dựng sân bay thứ 2 cho Vùng thủ đô, gồm sân bay tại Ứng Hòa (Hà Nội), Lý Nhân (Hà Nam), Thanh Miện (Hải Dương) và Tiên Lãng (Hải Phòng, cách trung tâm Hà Nội khoảng 120 km).
Sở Quy hoạch - Kiến trúc đề nghị cân nhắc việc lựa chọn vị trí sân bay tại huyện Ứng Hoà vì có nhiều điểm thuận lợi, khoảng cách và thời gian tiếp cận đến trung tâm Hà Nội hợp lý.
Theo Việt Hương (Đời Sống & Pháp Luật)
- Mưa kỷ lục nhấn chìm bang đông người Việt ở Mỹ đúng Giáng sinh, giao thông tê liệt (1 giờ trước)
- Con dâu đưa giúp việc về nhà, bố chồng bật khóc: Câu chuyện phía sau khiến ai cũng lặng người (1 giờ trước)
- Thức dậy giữa đêm vào những khung giờ này, coi chừng tim gan thận "kêu cứu" (1 giờ trước)
- Cảnh báo chủ xe Mazda: Triệu hồi gần 6.000 xe do lỗi hiển thị xăng ảo gây chết máy đột ngột (1 giờ trước)
- Chậm một bước với thủ tục thuế, nhiều hộ kinh doanh "mất tiền oan" đến 10 triệu đồng mà không hay biết (1 giờ trước)
- Điều tra vụ nghi người bị cán trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, hiện trường chỉ còn cánh tay (1 giờ trước)
- Mạng xã hội lan truyền clip nghi chồng đánh vợ rồi bị vợ đâm tử vong tại Lào Cai (1 giờ trước)
- Ám ảnh lời kể của nạn nhân vụ bị bố con hàng xóm chặn đường, thả chó dữ tấn công (1 giờ trước)
- Hoa hậu Đỗ Thị Hà lên tiếng trước tranh cãi "giấu chồng" sau đám cưới hào môn (1 giờ trước)
- Ông Lê Ngọc Sơn làm Chủ tịch PVN (1 giờ trước)