-
Xót xa khoảnh khắc một người bị nước lũ cuốn trôi ở Huế, nhiều người tìm cách ứng cứu nhưng không kịp trở tay -
Đúng ngày giá vàng "tuột dốc", người phụ nữ Hà Nội đem 120 chỉ vàng đi bán, tiết lộ giá mua vào mà choáng! -
Không khí lạnh tăng cường xuống miền Bắc -
Vụ xây nhầm nhà trên đất người khác ở Hải Phòng: Thần đèn bắt đầu cắt móng, dự kiến ngày hoàn tất? -
Vụ nhà 2 người dùng hết 63m3 nước: Cư dân dọa kiện ra tòa vì đồng hồ nước "nhảy múa" bất thường! -
Tử vi hàng ngày 30/10/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Sửu rạng rỡ -
Jack - J97: "Tôi gửi lời xin lỗi chân thành" -
Khởi tố, bắt tạm giam thêm một "mắt xích" trong hệ sinh thái Hoàng Hường -
Công an thông tin chính thức vụ xe bồn chở khí hóa lỏng phát nổ dữ dội tại Hưng Yên sau khi va chạm barie giới hạn chiều cao -
Hệ sinh thái trăm tỷ của Huấn Hoa Hồng đột ngột "im lìm": Loạt doanh nghiệp biến mất, sự thật phía sau là gì?
Xã hội
21/03/2016 22:12Vụ sập cầu Ghềnh: Tài công không có giấy phép lái tàu
Sáng 21/3, lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ và di lý Phan Thế Thượng (63 tuổi, chủ tàu đẩy sà lan), Trần Văn Giang (36 tuổi, quê Bạc Liêu) và Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, quê Sóc Trăng) từ Sóc Trăng về Đồng Nai để phục vụ điều tra.
3 người này được xác định vận hành sà lan 800 tấn đâm sập cầu Ghềnh trên sông Đồng Nai.
|
|
| Cầu Ghềnh bị sà lan đâm sập vào trưa 20/3. Ảnh: Ngọc An |
Theo công an, tai nạn đường thủy xảy ra vào 11h30 ngày 20/3. Giang và Lẹ là 2 người trực tiếp điều khiển tàu đẩy mang số hiệu SG 3745 đẩy sà lan SG 5984 đi từ tỉnh Tiền Giang đến TP Biên Hòa. Khi đến chân cầu Ghềnh, do thiếu quan sát nên họ để sà lan đâm trực diện vào trụ cầu số 2 làm 2 nhịp đổ sập xuống sông.
Bước đầu, nhóm người điều khiển phương tiện gây tai nạn đã khai nhận sự việc. Trong đó, chủ tàu đẩy Phan Thế Thượng khai là tài công chính trong khi Giang và Lẹ chỉ đi theo để phụ. Sáng 20/3, nhóm này điều khiển tàu đẩy sà lan lên TP Biên Hòa. Khi đến phà Cát Lái sông Đồng Nai, ông Thượng giao cho 2 phụ tá điều khiển phương tiện rồi đi công việc riêng tại TP HCM.
Giang và Lẹ không có giấy phép lái tàu nhưng vẫn nhận trách nhiệm lái tàu đẩy sà lan lên Biên Hòa. Hai người khai nhận, ít kinh nghiệm nên đến địa điểm trên thì gặp dòng nước xoáy, không điều khiển được sà lan đúng hướng. Phương tiện này sau đó lệch hướng và đâm vào chân cầu phía mép trái của sà lan, làm cầu gãy đổ.
Tai nạn làm sà lan lật úp, tàu đẩy bị chìm nên Giang và Lẹ bơi vào bờ gọi điện cho ông Thượng báo tin rồi cả 2 trốn về quê.
Theo Nhóm PV (Zing.vn)
- Lũ vượt mốc lịch sử 1964, Đà Nẵng trải qua một đêm mất ngủ (08:23)
- Siêu bão Melissa càn quét, một quốc gia tuyên bố tình trạng thảm họa (08:19)
- Xử lý nhóm thanh niên “đầu trần” đi xe máy dàn hàng ngang trên cầu Vĩnh Tuy (08:12)
- Kỷ lục thẻ đỏ của Chelsea khiến HLV Maresca "nóng mắt" (08:10)
- Thần đồng Arsenal lại phá kỷ lục (08:03)
- Kỷ lục đấu giá vụ Vạn Thịnh Phát: Thu về hơn 600 tỷ đồng, vượt giá khởi điểm gần 227 tỷ (58 phút trước)
- Đây là iPhone Pro Max viền thép phẳng vẫn cực đáng mua, quanh 10 triệu ngon như iPhone 17 (1 giờ trước)
- Lý do khiến bạn mệt mỏi, mất ngủ, giảm năng lượng dù ăn uống lành mạnh (1 giờ trước)
- Liverpool sụp đổ ngay tại Anfield, thảm bại 0-3 trước Crystal Palace (1 giờ trước)
- Đúng ngày giá vàng "tuột dốc", người phụ nữ Hà Nội đem 120 chỉ vàng đi bán, tiết lộ giá mua vào mà choáng! (1 giờ trước)
