-
Giá xăng lại tăng lần thứ ba liên tiếp
-
Ông chủ Công ty Asanzo yêu cầu nhân viên né tránh điều tra?
-
Quyết định giảm 30% lệ phí đăng ký xe, rút ngắn thời gian cấp giấy phép lái xe
-
Giật cô hồn trong tháng 7 Âm lịch: Tục lệ có ý nghĩa gì với người dân?
-
Khách lại phàn nàn hóa đơn điện tăng vọt, EVN lên tiếng
-
Sau vụ cháy 500 xe máy ở gầm cầu Vĩnh Tuy: Hà Nội nên dừng hay tiếp tục tận dụng?
-
Người bán thịt lợn nói thẳng: "4 loại thịt này rẻ mấy tôi cũng không mua, cho không cũng chẳng lấy"
-
Tìm thấy 3 thi thể thanh niên dưới hồ Cá Sấu
-
Tình hình sức khỏe của nạn nhân 25 tuổi trong vụ sập cần cẩu ở công trường Vành đai 3
-
Hà Nội ngập sâu gần 1m, người dân xã Xuân Mai dùng thuyền di chuyển
Ăn - Chơi
25/02/2024 16:16Vì sao cà phê ớt gây 'sốt' ở Trung Quốc nhưng khó tạo trend tại Việt Nam?
Thời gian vừa qua, nhiều món ăn - thức uống khi vừa "gây sốt" ở nước ngoài đều nhanh chóng du nhập Việt Nam và tạo thành "trend" (xu hướng) như bánh đồng xu phô mai (nguồn gốc từ Hàn Quốc), trà chanh giã tay, trà sữa nồi đất, lạp xưởng nướng đá (Trung Quốc)... Duy chỉ có món cà phê trộn ớt hay còn được gọi là latte cay do một cửa hàng cà phê Jingshi tại tỉnh Giang Tây sáng tạo ra vào tháng 12-2023 và nhanh chóng bùng nổ tại Trung Quốc nhưng đến nay ai dám thử sức kinh doanh loại thức uống này tại Việt Nam.
Theo giải thích của chủ quán cà phê Jingshi, món này được kết hợp giữa latte đá truyền thống với ớt khô, bột ớt nhằm đáp ứng nhu cầu ăn cay của người dân địa phương. Giá mỗi ly cà phê này 20 tệ/ly (tương đương 68.000 đồng)
Cửa hàng này cho biết đã có rất nhiều khách hàng vì tò mò nên đã đến thưởng thức sản phẩm này. Có ngày, quán bán ra khoảng 300 ly latte cay.
Đến đầu tháng 2-2024, thức uống này xuất hiện nhiều trên mạng xã hội. Tuy vậy, nhiều người dùng tại Việt Nam cho rằng món đồ uống trên khó tạo trend vì trái ngược với khẩu vị của người Việt. Hiện tại, trong nước vẫn chưa có điểm nào dám bán sản phẩm này.

Theo ông Hoàng Tùng, chuyên gia trong lĩnh vực F&B, cho biết không phải sản phẩm nào đang gây sốt tại Trung Quốc cũng có thể thu hút được thực khách Việt.
Để một sản phẩm tạo thành trend, ít nhất phải có các yếu tố như chất lượng, nội tại phải tốt và yếu tố lạ kích thích người tiêu dùng. Ví dụ như món trà chanh giã tay khi uống có vị rất lạ và thơm hoặc món kem Mixue, trà sữa nướng Vân Nam, cà phê muối... cũng dễ uống và có vị đặc trưng.
Dựa vào đó, ông Tùng cho rằng món cà phê trộn ớt chưa đủ yếu tố để tạo trend bởi chỉ có yếu tố lạ, còn lại đều chưa đáp được. Nếu món này xuất hiện ở Việt Nam cũng chỉ khiến mọi người nếm thử vì tò mò chứ khó duy trì được lâu.
Theo một chủ quán cà phê tại TP Thủ Đức, tên sản phẩm cà phê trộn ớt chỉ gây ra sự tò mò vì độc lạ, chứ hoàn toàn không hợp khẩu vị của người Việt.
"Chỉ cần nghe tới ớt là thực khách nghĩ đến cay, lại còn kết hợp với cà phê sữa đắng, ngọt. Nếu là thực khách, tôi không dám trải nghiệm món đồ uống trên"- chủ quán cà phê này nói.
Theo Lê Tỉnh (Nld.com.vn)








- Memphis Depay: Tay chơi tình trường đã chịu dừng bước? (46 phút trước)
- Bỏ đề xuất tính thuế 20% trên lãi từng lần chuyển nhượng bất động sản (47 phút trước)
- Hà Nội ra "tối hậu thư" với các bãi xe gầm cầu sau vụ cháy 500 xe dưới cầu Vĩnh Tuy (51 phút trước)
- Giá lúa giảm mạnh, nông dân đứng ngồi không yên (54 phút trước)
- Rich kid Chao xin lỗi (55 phút trước)
- Giá xe Mazda CX-5 cập nhật đầu tháng 9/2025 cực kỳ cạnh tranh, sẵn sàng cho Honda CR-V "ra rìa" (1 giờ trước)
- Bị thợ lau kính nhìn thấy cảnh khỏa thân, người phụ nữ rơi vào trầm cảm (1 giờ trước)
- Lễ đầy tháng ái nữ nhà Ngô Thanh Vân – Huy Trần: Không gian phủ đầy hồng ngọt ngào, đúng chuẩn "công chúa Gạo" (1 giờ trước)
- Đài CCTV bắt trọn khoảnh khắc ông Putin và ông Tập bàn chuyện "sống 150 tuổi" trên thảm đỏ lễ duyệt binh (1 giờ trước)
- Garmin ra mắt đồng hồ thông minh có màn microLED siêu sáng, gọi điện nhắn tin không cần điện thoại, giá siêu đắt (1 giờ trước)




