-
TPHCM bố trí phòng thi riêng cho 8 thí sinh đặc biệt, có cán bộ hỗ trợ ghi bài trong kỳ thi tốt nghiệp THPT -
Aeon Mall Long Biên đình chỉ nhân viên an ninh sau vụ khách hàng bị quy chụp ăn trộm đồ -
Danh tính cán bộ ở Phú Thọ bị kỷ luật và điều chuyển công tác vì đi chơi golf trong giờ hành chính -
Lễ ăn hỏi của hot TikToker Hà Tĩnh gây chú ý: Nhan sắc cô dâu nổi bật, vàng hồi môn khiến dân mạng trầm trồ -
Nữ sinh tử vong tại chỗ sau tai nạn ở Gia Lai, công an khẩn cấp truy tìm thiếu niên cầm lái bỏ trốn -
Xuất hiện chi tiết gây chú ý vụ xịt nước vào thợ xây nhà hàng xóm: Sự lì lợm của chủ ngôi nhà cao tầng -
Xả thải vượt chuẩn hơn 10 lần, một bệnh viện quốc tế tại Cần Thơ bị phạt nặng và tước giấy phép -
Chủ nhiệm Ủy ban của Quốc hội: Vụ "hợp đồng kỳ nghỉ" chiêu thức rất tinh vi, trắng trợn -
Quân khu 7 huy động lực lượng quy tập từ Campuchia tham gia tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại công viên Lê Thị Riêng -
Clip xe chở hàng cồng kềnh gây tai nạn liên hoàn trên đường Nguyễn Trãi, Hà Nội: 1 người bất tỉnh
Gia đình
16/11/2017 15:57Nhai chậm lại, nguy cơ tiểu đường giảm 80%
Tiểu đường được coi là một "đại dịch" thời hiện đại, mà nguyên nhân chính được nhắc đến là chế độ ăn thiếu lành mạnh và sự thiếu vận động. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu đứng đầu bởi Tiến sĩ – bác sĩ Takayuri Yamaji (Đại học Hiroshima, Nhật Bản) vừa phát hiện cách một người ăn uống cũng có thể ảnh hưởng lớn đến nguy cơ mắc bệnh của họ.
Các nhà khoa học đã theo dõi hơn 1.000 nam giới và phụ nữ trung niên trong vòng 5 năm, ghi nhận lại cách ăn uống của họ và tầm soát bệnh tiểu đường. Họ được chia làm 3 nhóm: nhóm có thói quen thưởng thức kỹ bữa ăn bằng cách ăn thật chậm rãi, nhóm ăn với tốc độ trung bình và nhóm thường xuyên phải ăn thật nhanh để tiết kiệm thời gian.
Trong 5 năm nghiên cứu, chỉ hơn 2% người thuộc nhóm ăn chậm phát triển hội chứng chuyển hóa, trong khi tỉ lệ ở nhóm ăn tốc độ trung bình là 6,5%. Có tới 11,6% người ở nhóm ăn nhanh đối mặt với tiểu đường.
Theo bài báo cáo vừa được trình bày tại Hội nghị khoa học của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, nhóm nghiên cứu lý giải sự khác biệt này là do tốc độ ăn đã ảnh hưởng đến một số mặt hoạt động não bộ.
Trước hết, khi bạn ăn quá nhanh, sẽ đến lúc cơ thể đã đủ lượng cần nạp nhưng bộ não chưa kịp ghi nhận và phát tín hiệu "đã no", khiến bạn vẫn còn cảm giác muốn ăn và sẽ ăn quá nhiều.
Quan trọng hơn, việc nạp nhanh một lượng thực phẩm sẽ làm biến đổi nồng độ glucose trong máu đột ngột, lâu ngày dẫn đến phản ứng đề kháng insulin – chính là lý do gây ra tiểu đường.
Vì thế, bạn nên tìm lại thói quen thư thả tận hưởng những bữa ăn ngon lành và đủ dinh dưỡng.
Theo A.Thư (Nld.com.vn)
- Hà Nội: Vào cuộc xác minh vụ du khách nước ngoài tố bị "hét giá" 420.000 đồng cho 10 chiếc bánh rán ở Hồ Gươm (17:18)
- TPHCM bố trí phòng thi riêng cho 8 thí sinh đặc biệt, có cán bộ hỗ trợ ghi bài trong kỳ thi tốt nghiệp THPT (17:03)
- Vụ phóng hỏa cửa hàng của em trai khiến cha ruột tử vong: Tìm thấy thêm 1 thi thể (17:01)
- Đừng chỉ dùng để sạc: 5 tính năng "quyền lực" của cổng USB-C trên Android bị bỏ phí (48 phút trước)
- Vũ Mạnh Quyết khai gì khi bị bắt vì cầm đầu đường dây chế tạo vũ khí quy mô lớn? (50 phút trước)
- Cho phép tăng khai thác than vượt công suất để bảo đảm nguồn điện quốc gia (53 phút trước)
- Bồn rửa mặt có 5 dấu hiệu này: Nhiều gia đình bỏ qua, đến khi tắc cứng mới tốn tiền sửa (1 giờ trước)
- Thủ tướng thúc tiến độ tháo gỡ hàng nghìn dự án bất động sản ách tắc (1 giờ trước)
- Aeon Mall Long Biên đình chỉ nhân viên an ninh sau vụ khách hàng bị quy chụp ăn trộm đồ (1 giờ trước)
- Argentina và áp lực phá bỏ "lời nguyền" số 1 FIFA tại World Cup 2026 (1 giờ trước)