6 đại diện đến từ 6 quốc gia với ngành công nghiệp ôtô phát triển vượt bậc, và đều là xe thể thao hai cửa.

Theo bình chọn của Drivetribe, đứng ở vị trí số một không phải một chiếc Ferrari hay Lamborghini mà là Alfa Romeo Tipo 33 Stradale với vẻ đẹp ở mọi góc nhìn.
Mẫu thể thao hai cửa được sản xuất từ 1967 đến 1969 và chỉ 18 xe xuất xưởng. "Stradale" có nghĩa phiên bản đường phố của mẫu xe đua, nhằm phân biệt giữa 33 Stradale và bản nguyên mẫu Tipo 33.

Động cơ 2 lít V8 công suất 227 mã lực tại vòng tua 8.800 vòng/phút và mô-men xoắn 206 Nm tại 7.000 vòng/phút. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h dưới 6 giây và tốc độ tối đa 260 km/h.

2000GT đời 1967 được tạp chí Mỹ Road and Track ca ngợi là "một trong những chiếc xe tạo niềm vui và cảm hứng nhiều nhất" và so sánh với huyền thoại Porsche 911. Nhưng không may, vào những năm 60, khách hàng ở châu Âu và Mỹ lại từ chối chiếc GT tuyệt vời này. 2000GT còn thay đổi cách nhìn nhận của thế giới về ngành công nghiệp ôtô Nhật Bản.


GT40 còn được vinh danh là một trong những cỗ xe đua đẹp nhất mọi thời đại. Sản xuất từ 1964 đến 1969, chỉ 105 xe xuất xưởng từ các nhà máy ở Anh và Mỹ.


Thân xe bằng nhôm tấm và lắp ráp bằng tay, XK120 được sản xuất từ 1948 đến 1954. Thời gian đầu, 1948-1949, xe được lắp ráp thủ công và chỉ 240 chiếc xuất xưởng. Từ 1950, quá trình sản xuất tự động hóa hoàn toàn.

Hơn 80% số xe Jaguar XK120 được xuất khẩu và phần lớn bán ra tại Mỹ. Tổng cộng hơn 12.000 chiếc xuất xưởng cho đến khi dừng sản xuất vào 1954.

300SL Gullwing nổi tiếng bởi kiểu cửa cánh chim độc đáo - một biểu tượng của hãng xe Đức. Thời gian sản xuất từ 1954 đến 1963 với hơn 3.200 chiếc xuất xưởng.


Với phong cách thiết kế thanh lịch đầy nghệ thuật, Bugatti Type 57SC Atlantic 1936 là một bước tiến lớn vào thời điểm ra đời, từng được coi là mẫu xe đẹp nhất thời tiền chiến trong lịch sử ngành xe hơi và là thiết kế ưa thích nhất của chính Jean Bugatti.

Theo Mỹ Anh (VnExpress.net)