-
615 tỷ đồng ủng hộ nhân dân Cuba trong Chương trình "65 năm nghĩa tình Việt Nam-Cuba"
-
CSGT đồng loạt kiểm tra nồng độ cồn, vừa bắt đầu đã có tài xế vi phạm "kịch khung"
-
Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 9 mất tích sau khi cứu bạn đuối nước
-
Hiệu trưởng bị tố sửa điểm từ yếu lên giỏi cho con cán bộ phường
-
Cách làm giàu nhanh của vợ chồng Ngân Collagen và Lê Trung: Hoành tráng nhưng cứ bị "phốt"
-
Xác minh, xử lý việc cắt ghép phát ngôn của Chủ tịch tỉnh Quảng Trị
-
Diễn biến bất ngờ vụ bé trai 8 tuổi ở Hà Nội bị người đàn ông tát sưng má, ù tai
-
Cảnh sát giao thông toàn quốc đồng loạt ra quân kiểm tra nồng độ cồn
-
10 phim Hàn khiến bạn cười rớt cả hàm: Ai còn đang buồn thì phải xem ngay!
-
Hưng Yên khởi tố 2 đối tượng mua lợn bệnh, lợn chết về trà trộn với thịt lợn sạch
Ôtô - Xe máy
29/09/2021 22:16Xe máy để lâu không chạy, cần kiểm tra lại phanh để lưu thông an toàn
Đây là thời điểm một số tỉnh, TP đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, do đó người dân chủ yếu không di chuyển trên chiếc xe máy của mình. Sau thời gian để xe máy ở nhà quá lâu, khi di chuyển ra đường trong một số tình huống khẩn cấp, nhiều người sẽ mắc phải những sai lầm khi sử dụng phanh xe.

Hệ thống phanh là một bộ phận rất quan trọng trong mọi chiếc xe khi lưu thông. Việc sử dụng phanh tưởng chừng như đơn giản, nhưng phanh thế nào là đúng, sử dụng thế nào là hợp lý thì người lái xe cần tìm hiểu.
Không phải khi gặp tình huống nguy cấp, bạn cứ bóp, đạp hết các phanh mà lúc này cần sự phối hợp nhịp nhàng mới mang lại hiệu quả tốt nhất. Do đó để tránh những tình huống bất ngờ xảy ra, người lái xe nên tạo cách sử dụng phanh thành thạo và thao tác phản xạ tự nhiên.
Cụ thể, để phanh xe an toàn, bạn cần thực hiện các bước như sau:
Bước 1: Người lái xe cần giữ xe thẳng và cân bằng. Phanh sẽ trở thành tác nhân khiến tình huống trở nên tồi tệ hơn nếu xe và người đang nghiêng.
Bước 2: Sử dụng cả phanh trước và sau, trong đó 75% lực phanh dồn cho phanh trước. Nếu người lái xe chỉ sử dụng phanh sau, khoảng cách để dừng xe sẽ dài hơn hoặc có thể gây rê bánh khi đang chạy tốc độ cao.
Bước 3: Khi tham gia giao thông, người lái xe cần đẩy thân người về phía sau ở mức vừa phải và dùng chân làm bàn trụ. Khi phanh gấp lực quán tính sẽ khiến thân người trượt về phía trước. Do đó, khi gặp tình huống sẽ khiến cho khoảng cách trên thân xe kết hợp với lực trụ ở chân, giữ chắc tay lái sẽ giúp thân người ở vững trên xe.
Bước 4: Trường hợp chiếc xe bị khoá bánh sau, hay để tự nhiên, người lái xe không nên cố gắng thay đổi. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trong một tình huống hoảng loạn, người lái xe nếu thả phanh sau để không bị khóa bánh sẽ đồng thời thả cả phanh trước, tăng khoảng cách dừng xe. Thực tế cho thấy bánh bị khóa và trượt không phải là tình huống xấu, mà sự hoảng loạn của lái xe mới khiến mọi việc trở nên tồi tệ.
Bước 5: Ngay khi gặp tình huống, người lái xe nên bóp côn ngay từ đầu. Trong trường hợp này, lý thuyết về việc bóp côn sau để lợi dụng phanh động cơ từ trước là không thể áp dụng bởi lẽ sự hoảng loạn sẽ khiến việc xử lý không thể chính xác.
Theo Thy Nhung (Pháp Luật TPHCM)








- Bé gái lớp 5 ở Hà Tĩnh nghi bị bạo hành, cơ thể chằng chịt vết thương (17:11)
- Clip nhóm 4 người lao vào nhau trên đường phố TP HCM (17:07)
- Samsung thu hồi bản cập nhật One UI 8 cho dòng Galaxy S24, đã có lỗi gì? (45 phút trước)
- Lý do trúng số giải đặc biệt 2 tỷ đồng nhưng không được nhận thưởng (1 giờ trước)
- Tổng Bí thư Tô Lâm dự lễ khởi công sân vận động hiện đại nhất Việt Nam (1 giờ trước)
- Diễn viên Trương Ngọc Ánh gây chú ý khi công khai thân mật bên người đàn ông lạ (1 giờ trước)
- Tìm thấy chén trà cuối cùng bị lũ cuốn trôi ở Thái Nguyên (1 giờ trước)
- Lão nông bất ngờ đào được 60kg vàng, có thể còn 200 tấn nữa (1 giờ trước)
- Cơn sốt vàng toàn cầu: Lộ diện những ‘tay to’ gom vàng lớn nhất, FOMO đu đỉnh với các tính toán chiến lược (1 giờ trước)
- Hàng trăm người ào xuống chân đập thủy điện đánh bắt cá ngay khi ngưng xả tràn (1 giờ trước)




