-
Giá vàng trong nước đồng loạt giảm -
Ngân hàng dừng gói vay ưu đãi mua nhà cho người trẻ: Lãi suất tăng vọt, giấc mơ an cư thêm xa vời -
Tại sao mỡ máu tăng cao dù đã kiêng dầu mỡ? Bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" không ai ngờ tới -
Choáng ngợp trước những "hôn lễ thế kỷ" tiêu tốn hàng tỷ USD của giới siêu giàu: Khi tiền bạc chỉ là con số -
Trước bút bi Thiên Long, hàng loạt thương hiệu Việt "vang bóng một thời" đã rơi vào tay nước ngoài -
5 sai lầm khi uống nước cam có thể gây phản tác dụng, bạn cần biết! -
Cà chua tăng giá kỷ lục tại chợ Hà Nội: 85.000 đồng/kg vẫn bán sạch, bà nội trợ "choáng váng" -
Miền Bắc đối diện đợt rét đậm, rét hại lịch sử vào dịp Tết Nguyên đán 2026 -
Giữa nghi vấn rạn nứt hôn nhân với chồng trẻ, "cô dâu 62 tuổi" Thu Sao gây choáng với diện mạo mới hậu "dao kéo" -
Xe khách va chạm với xe đầu kéo trên cao tốc, 3 người chết, 10 người bị thương
Xã hội
09/12/2025 10:55Đề xuất kéo dài tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên đến sân bay Long Thành
Sáng 9/12, HĐND tỉnh Đồng Nai khóa X khai mạc kỳ họp thứ 8, thảo luận nhiều nội dung quan trọng liên quan đến định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Tại phiên họp, UBND tỉnh Đồng Nai trình dự thảo nghị quyết về việc thống nhất giao UBND tỉnh làm cơ quan có thẩm quyền triển khai dự án kéo dài tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên theo hình thức đối tác công tư (PPP). Tuyến metro mở rộng dự kiến đi qua cả địa bàn Đồng Nai và TPHCM, hướng đến Trung tâm hành chính tỉnh và sân bay Long Thành.
Theo hồ sơ trình kỳ họp, tuyến kéo dài sẽ tuân theo quy hoạch hiện có, bắt đầu từ ga S0 (Tân Vạn), bắc qua sông Đồng Nai rồi chạy dọc quốc lộ 1 để đến ga SC tại Trung tâm hành chính tỉnh. Từ vị trí này, tuyến metro tiếp tục men theo hành lang đường sắt Biên Hòa – Long Thành, chạy theo đường ĐT771, vượt cao tốc TPHCM – Long Thành, kết nối vào ga SA trước khi rẽ theo tuyến đường sắt dẫn vào sân bay Long Thành.

Tổng chiều dài tuyến metro mở rộng khoảng 41 km, bao gồm ba đoạn: từ ga S0 đến ga SC dài 6,1 km; từ ga SC đến ga SA dài 28,2 km; đoạn dẫn vào sân bay dài 7,1 km. Hướng tuyến này đi song song với metro Thủ Thiêm – Long Thành và đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.
Tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 60.260 tỷ đồng, trong đó chi phí dành cho bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khoảng 4.323 tỷ đồng. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào năm 2029.
UBND tỉnh Đồng Nai cho biết giao thông kết nối giữa tỉnh và TPHCM hiện gần như phụ thuộc hoàn toàn vào đường bộ. Khi lưu lượng phương tiện gia tăng nhanh, các tuyến như quốc lộ 1, quốc lộ 51 cùng nhiều trục đường trọng điểm thường xuyên quá tải. Dù nhiều dự án giao thông liên vùng đã và đang xây dựng như cao tốc và đường vành đai, hạ tầng hiện hữu vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu, đặc biệt khi sân bay Long Thành chính thức hoạt động.
Vì vậy, tỉnh nhấn mạnh sự cần thiết phải sớm triển khai các dự án giao thông khối lượng lớn như metro, đường sắt tốc độ cao hay các cầu vượt liên vùng. Đây được xem là giải pháp cấp bách nhằm rút ngắn thời gian di chuyển, tăng cường kết nối đô thị và cải thiện hành trình giữa hai sân bay lớn của cả nước.
- Tai nạn thương tâm trên cao tốc: Người trong một gia đình đi đám cưới về thì gặp nạn (11:35)
- Giá vàng trong nước đồng loạt giảm (11:32)
- Honda chính thức mở bán "huyền thoại côn tay" 100cc mới giá 24 triệu đồng: Hạ đo ván Yamaha Exciter (11:32)
- Hơn 1.800 nghệ sĩ và KOL Trung Quốc bị điều tra trốn thuế (11:29)
- Nhật Bản "choáng váng" vì nhận hơn 830 triệu USD tài sản vô chủ giữa lúc dân số già hóa trầm trọng (11:26)
- Hà Nội: Hỗn loạn cảnh phụ huynh "hô hào" nhau quay xe bỏ chạy khi thấy CSGT xử lý đi ngược chiều (11:17)
- Nghi vấn Hải Nam - Jun Vũ rạn nứt: Đàng trai bật khóc trên sóng truyền hình, bức xúc lên tiếng bảo vệ "bạn gái tin đồn" (11:01)
- Xung đột Thái Lan - Campuchia tiếp tục leo thang, 6 dân thường thiệt mạng và thỏa thuận hòa bình bị bác bỏ (1 giờ trước)
- Ngân hàng dừng gói vay ưu đãi mua nhà cho người trẻ: Lãi suất tăng vọt, giấc mơ an cư thêm xa vời (1 giờ trước)
- Tại sao mỡ máu tăng cao dù đã kiêng dầu mỡ? Bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" không ai ngờ tới (1 giờ trước)