-
Khuyến khích cán bộ, công chức nghỉ theo Nghị định 178 kết thúc trước ngày 31/8
-
Phát hiện người đàn ông tử vong ven đường ở Thanh Hóa
-
Giết 11 người chồng trong hơn 20 năm để chiếm tài sản ở Iran
-
Bộ Quốc phòng nêu lý do quy định chỉ số BMI 18-29.9 khi tuyển công dân nhập ngũ
-
“Út Ngáo” tái xuất cùng dàn chiến mã quanh hồ Hoàn Kiếm: Đã trưởng thành thấy rõ!
-
Giá xe Vision mới nhất giảm kỷ lục, rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước tới nay
-
Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão?
-
Ông Nguyễn Mạnh Cường nhận quyết định phê chuẩn làm Phó Chủ tịch UBND TP HCM
-
Clip người đàn ông bước xuống xe buýt, cầm dao chĩa thẳng vào tài xế ô tô
-
Hàng loạt xe sang Mercedes-Benz bị nứt ốp gỗ nội thất, hãng từ chối bảo hành
-
Từ lệnh cấm xe máy xăng đến đô thị không khói: Bài học của Thâm Quyến
-
Trên tay mẫu tablet 11.5 inch có pin trâu 10 tiếng, giá 6,6 triệu đồng
-
Người dùng iPhone cần làm ngay điều này nếu không muốn bị chiếm quyền điều khiển thiết bị
-
Sau cuộc điện thoại với vợ, nam tài xế bất ngờ trúng độc đắc: Ngỡ ngàng tổng giải thưởng
-
Bộ Công an cảnh báo hàng chục triệu người đang dùng ứng dụng VNeID
-
Khó khăn dạy 2 buổi/ngày, chi phí giáo dục sẽ tăng?
-
5 thực phẩm màu tím là “vua chống oxy hóa”, giảm cân, phòng ung thư nhưng nhiều người không biết
-
Tổng thống Trump công bố thời gian và địa điểm gặp Tổng thống Putin
-
Quảng Ninh: Người đàn ông ngừng tim ngay trước cửa phòng lọc máu, hành động của bác sĩ khiến cả phòng lặng đi
-
Hàng chục công nhân Công ty Toyoda Gosei nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Xã hội
18/07/2025 14:26Hà Nội tiến tới không còn xe máy chạy xăng trong vành đai 1: Cư dân chung cư sạc pin xe điện ở đâu?
Trước thông tin Hà Nội tiến tới không còn xe máy xăng chạy trong tuyến đường vành đai 1, nhiều người dân bắt đầu tính đến chuyện chuyển sang sử dụng xe điện. Thế nhưng, đi kèm đó là những lo lắng thực tế về nơi sạc pin, đặc biệt tại các khu chung cư đông đúc, nơi chỗ để xe còn chật chội, chưa kể tới hệ thống điện chưa được thiết kế cho việc sạc xe hàng loạt.
Ghi nhận tại các chung cư trên đường Lạc Long Quân, Đê La Thành, Cầu Giấy, Hoàng Cầu,... nằm trên tuyến đường vành đai 1 Hà Nội, nhiều cư dân đều tỏ ra đồng tình việc cấm xe máy chạy xăng vào đường vành đai 1 Hà Nội. Tuy nhiên, nhiều người cũng tỏ ra lo lắng vì hạ tầng hiện nay chưa sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu.

Tại khu vực hầm gửi xe của một chung cư trên đường Đê La Thành, phần lớn chỗ để xe đều đã kín chỗ, hệ thống điện không được thiết kế để phục vụ dành riêng cho việc sạc xe điện.
Cô Tuyết - cư dân tại một toà chung cư ở Đê La Thành, cho biết cô hoàn toàn ủng hộ việc cấm xe máy chạy xăng đi vào khu vực vành đai 1.
“Hiện nay, tình trạng ô nhiễm ở Hà Nội đang rất nghiêm trọng, việc người dân sử dụng xe điện làm phương tiện đi lại thay thế cho các xe máy chạy xăng mà có thể giúp cải thiện chất lượng không khí là điều rất tốt”, cô Tuyết nói.

Tuy nhiên, bên cạnh việc ủng hộ, cô Tuyết cảm thấy lo lắng về vấn đề đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ. Ngoài ra, việc sạc pin cũng là điều khiến cô cảm thấy băn khoăn.
“Tại các toà chung cư đông người, việc đáp ứng đủ nhu cầu sạc pin xe điện cho người dân là điều rất khó. Nếu tất cả chuyển sang xe điện, chúng tôi sẽ sạc pin ở đâu khi khu vực gửi xe không đủ chỗ”, cô Tuyết tâm sự.

Cũng như cô Tuyết, anh Nam – cư dân sống tại một chung cư trên phố Hoàng Cầu bày tỏ sự ủng hộ việc cấm xe máy xăng nhằm giảm ô nhiễm không khí ở Hà Nội. Tuy nhiên, anh cũng không giấu được những lo ngại về điều kiện hạ tầng.
“Việc chuyển từ xe máy chạy xăng sang xe điện giúp giảm ô nhiễm, tôi hoàn toàn đồng tình. Nhưng cái khó nằm ở chỗ hạ tầng tại các toà nhà chung cư hiện nay chưa sẵn sàng. Như khu để xe chỗ tôi ở có đến vài trăm chiếc xe máy, nếu tất cả đều chuyển sang xe điện thì không biết lấy đâu ra đủ ổ điện để sạc.
Thêm vào đó, việc nhiều xe sạc cùng lúc rất dễ dẫn đến quá tải rồi gây ra cháy nổ. Tôi hy vọng UBND TP. Hà Nội cũng như phía toà nhà có phương án hợp lý để giúp người dân” anh Nam chia sẻ.


Trước đó, ngày 12/7, Thủ tướng ban hành Chỉ thị số 20 về các nhiệm vụ cấp bách nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường. Chỉ thị yêu cầu Hà Nội triển khai các giải pháp để từ ngày 1/7/2026 không còn xe máy chạy xăng lưu thông trong khu vực vành đai 1.
Vành đai 1 là vành đai đầu tiên của Hà Nội, vùng giao thông xung quanh lõi trung tâm dài tổng cộng khoảng hơn 30 km.
Lộ trình cơ bản bao gồm các tuyến: Yên Phụ - Nghi Tàm - Âu Cơ - Lạc Long Quân - Bưởi - Cầu Giấy - Voi Phục - Hoàng Cầu - La Thành Ô Chợ Dừa - Xã Đàn - Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân - Nguyễn Khoái - Trần Khánh Dư - Trần Quang Khải - Trần Nhật Duật, tạo thành vòng khép kín.
Trao đổi với báo chí, ông Dương Đức Tuấn - Phó Chủ Tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, thành phố sẽ bổ sung quy hoạch các khu vực sạc điện cho ôtô, xe máy điện và phương tiện sử dụng năng lượng sạch khác. Trước mắt, thành phố ưu tiên bố trí trạm sạc tại các điểm giao thông tĩnh, bãi đỗ xe và trong tòa nhà chung cư.








- Khuyến khích cán bộ, công chức nghỉ theo Nghị định 178 kết thúc trước ngày 31/8 (11:16)
- Tiết lộ bất ngờ về đường dây sản xuất "cỏ Mỹ" lớn nhất Đà Nẵng vừa bị triệt phá (11:08)
- Phát hiện người đàn ông tử vong ven đường ở Thanh Hóa (11:07)
- Vợ chồng trẻ từ bỏ công việc thành thị, chi tiền tỷ xây biệt thự hơn 700 m² tại quê: Nghỉ hưu sớm sống an nhàn ở tuổi 35 (11:07)
- Giết 11 người chồng trong hơn 20 năm để chiếm tài sản ở Iran (30 phút trước)
- Bộ Quốc phòng nêu lý do quy định chỉ số BMI 18-29.9 khi tuyển công dân nhập ngũ (30 phút trước)
- Chăm bố chồng lẫn suốt 3 năm, ngày ông hấp hối nhà chồng công bố di chúc khiến tôi muốn ngã khụy (36 phút trước)
- “Út Ngáo” tái xuất cùng dàn chiến mã quanh hồ Hoàn Kiếm: Đã trưởng thành thấy rõ! (44 phút trước)
- Hé lộ khung cảnh bên trong căn biệt thự bạc tỉ nhà Thành Chung, đẹp cỡ nào mà Văn Hậu cũng phải khen "quá đỉnh" (1 giờ trước)
- Phút lơ đễnh của chủ xe Mercedez trong hầm khu chung cư cao cấp (1 giờ trước)




