Trong chuyến du lịch Ninh Bình, Steez – du khách quốc tịch Bồ Đào Nha, hiện sinh sống tại Pháp đã gặp phải một sự cố khiến anh không khỏi bất ngờ khi mua bánh mì tại một tiệm ăn địa phương.

Khoảng 18h30 ngày 9/12, Steez ghé tiệm bánh mì M.K, nằm trên địa bàn phường Nam Hoa Lư. Anh cho biết mình biết đến quán khá tình cờ trong lúc đi bộ dạo quanh khu vực gần nơi lưu trú. Đây đã là ngày thứ tư liên tiếp anh quay lại mua bánh mì tại đây vì rất yêu thích hương vị món ăn.

Do đang thực hiện chuỗi vlog du lịch Việt Nam, Steez quay lại quá trình chế biến và vô tình ghi lại hình ảnh một nhân viên cho miếng đồ ăn vừa lấy từ miệng vào ổ bánh mì đang được nướng trên chảo để phục vụ mình.

24-1766564098-du-khach-nuoc-ngoai-ke-lai-vu-nhan-vien-bo-do-an-trong-mieng-vao-banh-mi-o-ninh-binh.jpg
24-1766564268-du-khach-nuoc-ngoai-ke-lai-vu-nhan-vien-bo-do-an-trong-mieng-vao-banh-mi-o-ninh-binh.jpg
Cảnh nhân viên cho đồ ăn trong miệng vào phần nhân của bánh mì. Ảnh: Steez.

“Bánh mì rất ngon, nhưng đúng ngày cuối cùng trước khi rời Ninh Bình, tôi lại chứng kiến cảnh đó. Tôi khá bất ngờ nên gọi chủ quán ra xem. Bà ấy thực sự sốc khi nhìn thấy video”, Steez kể lại trên Tri thức - ZNews. Theo lời anh, chủ quán là người thân thiện, ngay lập tức làm cho anh một ổ bánh mì mới và gửi lời xin lỗi.

Nam du khách cho biết quán sử dụng mô hình bếp mở nên khách có thể quan sát toàn bộ quá trình chế biến. Dù thừa nhận hành động của nhân viên là không phù hợp trong kinh doanh ăn uống, Steez không tỏ ra tức giận. Trái lại, anh còn nhẹ nhàng trò chuyện, mỉm cười trấn an khi thấy bà chủ quá hoảng hốt.

“Sai sót có thể xảy ra. Tôi nghĩ quán đã rút ra bài học từ video này. Ở đây có rất nhiều khách nước ngoài nên tôi mong hành động như vậy sẽ không lặp lại, không làm ảnh hưởng đến người khác”, Steez chia sẻ.

24-1766564098-du-khach-nuoc-ngoai-ke-lai-vu-nhan-vien-bo-do-an-trong-mieng-vao-banh-mi-o-ninh-binh.jpg
Tiệm bánh mì này thu hút nhiều du khách nước ngoài do nằm gần khu du lịch Tam Cốc - Bích Động. Ảnh: B.B.

Sau khi được đăng tải lên mạng xã hội cá nhân, đoạn video nhanh chóng lan truyền, thu hút gần một triệu lượt xem và nhiều phản ứng gay gắt liên quan đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Không ít người Việt để lại bình luận xin lỗi Steez, đồng thời nhấn mạnh đây không phải hình ảnh đại diện cho ẩm thực Việt Nam.

Phản hồi về sự việc, chị B.B – chủ tiệm bánh mì cho biết, hành động trong clip do một nhân viên đã làm việc tại quán khoảng hai năm thực hiện. Theo giải thích, thời điểm đó nhân viên ăn thử miếng đậu xào, do quá nóng nên nhả ra tay rồi hất xuống chảo. Chủ quán thừa nhận đây là hành vi hoàn toàn sai.

Chị cho biết đã gắn bó với nghề kinh doanh đồ ăn nhiều năm và luôn đặt yếu tố vệ sinh lên hàng đầu, khẳng định quán không sử dụng thực phẩm thừa hay mất an toàn để phục vụ khách. Sự cố lần này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của quán, vì vậy phía tiệm sẽ tăng cường kỷ luật vệ sinh và thái độ làm việc của nhân viên.

24-1766564171-du-khach-nuoc-ngoai-ke-lai-vu-nhan-vien-bo-do-an-trong-mieng-vao-banh-mi-o-ninh-binh.jpg

24-1766564099-du-khach-nuoc-ngoai-ke-lai-vu-nhan-vien-bo-do-an-trong-mieng-vao-banh-mi-o-ninh-binh.jpg
Nam du khách ăn bánh mì tại Sa Pa và Hội An. Ảnh: Steez.

Liên quan đến vụ việc, Sở Du lịch Ninh Bình đã có văn bản đề nghị UBND phường Nam Hoa Lư cùng các cơ quan chức năng liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại khu du lịch Tam Cốc – Bích Động, nhằm giữ gìn hình ảnh điểm đến, đặc biệt trong mắt du khách quốc tế.

Về phía mình, Steez khẳng định sự cố không làm thay đổi tình cảm của anh dành cho ẩm thực Việt Nam. Trong gần một tháng du lịch khắp Việt Nam, bánh mì là món anh yêu thích nhất và gần như nơi nào đặt chân tới cũng tìm ăn, từ Hà Nội, Sa Pa, Ninh Bình đến Hội An.

“Bánh mì Việt Nam rất đa dạng và cuốn hút. Chuyện xảy ra ở Ninh Bình không ảnh hưởng đến tâm lý của tôi. Tôi vẫn tiếp tục thử nhiều tiệm khác và vẫn rất yêu con người, cảnh vật nơi đây. Chắc chắn tôi sẽ quay lại”, Steez chia sẻ với Tri thức - ZNews.

PN (SHTT)