Xã hội
15/02/2025 10:51Sự thật nữ du khách Nhật Bản bị 'bắt nạt' khi đi tàu hỏa Đà Nẵng-Huế
Ngày 15-2, trao đổi với Báo Người Lao Động, một lãnh đạo Chi nhánh vận tải đường sắt Đà Nẵng (Công ty CP vận tải đường sắt Sài Gòn) thông tin về đoạn clip nữ du khách Nhật Bản nghi bị "bắt nạt" khi đi tàu, gây xôn xao dư luận.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền đoạn clip được cho là của bà M. T. (nữ Youtuber du lịch người Nhật Bản) về trải nghiệm khi đi tàu hỏa theo tuyến Đà Nẵng – Huế.
Trong clip, nữ du khách đến Đà Nẵng để du lịch rồi đi tàu hỏa ra Huế. Lúc mua vé, cô mua vé số 5, được ngồi gần cửa sổ. Nhưng khi lên tàu, người này bị nhân viên ga tàu cùng một hành khách khác yêu cầu đổi chỗ, chuyển vào ngồi bên trong.
Lúc này, dù nữ du khách cố gắng trình bày về thông tin vé bằng tiếng Nhật. Nhân viên tàu cũng dùng ngôn ngữ hình thể để giải thích nhưng bất thành. Ức chế ngôn ngữ kèm theo hành động đụng chạm vào người của nhân viên ga tàu khiến nữ du khách này bật khóc nức nở.
Dưới clip, nhiều bình luận cho rằng nữ du khách đi du lịch một mình, lại là người ngoại quốc nên đã bị nhân viên đường sắt "bắt nạt". Trong khi đó, nhiều người cũng hoài nghi sự việc khi cho rằng có thể có hiểu lầm bởi nhân viên ngành đường sắt nói riêng, người dân miền Trung nói chung rất hiền hòa, hiếu khách.

Thông tin vụ việc, lãnh đạo Chi nhánh vận tải đường sắt Đà Nẵng cho rằng đã nhanh chóng tìm hiểu ngay khi clip được đăng tải. Qua xác minh ban đầu, sự việc đã xảy ra từ lâu (từ tháng 3-2024) nhưng bị các trang mạng xã hội đăng tải lại để câu view. Đơn vị đã yêu cầu các trang mạng xã hội gỡ bỏ nội dung sai sự thật.
Thời điểm trên, nữ du khách dù đã đặt vé nhưng đi nhầm ngày. Cụ thể, vé của bà T. đặt ngày 18-3-2024, thuộc tàu SE6, loại vé ngồi mềm với hành trình Đà Nẵng – Huế. Tuy nhiên, qua clip xác định nữ du khách lên tàu lúc 10 giờ 30 ngày 16-3.
"Do vậy, mới có hành động yêu cầu đổi ghế của nhân viên, hành khách chứ không phải bắt nạt" - người này nói.
Tuy nhiên, vị này cũng thừa nhận nhân viên đã có lời nói hơi lớn tiếng với nữ du khách. Nguyên nhân do giọng điệu đặc trưng của vùng miền và bất đồng ngôn ngữ.
Qua sự việc, đơn vị đã yêu cầu toàn thể cán bộ, nhân viên rút kinh nghiệm sâu sắc, tránh để xảy ra những hiểu lầm với người dân, du khách.
Đồng thời, yêu cầu tất cả tổ tàu phải cài đặt phần mềm dịch thuật trên điện thoại, hướng dẫn toàn bộ nhân viên sử dụng điện thoại thông minh để hỗ trợ dịch thuật khi giao tiếp với người nước ngoài.
"Lãnh đạo đã triển khai đến toàn thể công nhân viên chức làm công tác phục vụ hành khách phải rút kinh nghiệm ngay. Không để những sự việc không hài lòng xảy ra tương tự" - lãnh đạo Chi nhánh vận tải đường sắt Đà Nẵng thông báo.
Theo Hải Định (Nld.com.vn)
Tin cùng chuyên mục








-
Bắt gặp bạn trai thiếu gia Hoa hậu Đỗ Hà hộ tống mẹ vợ tương lai, có 1 hành động nhằm né sự chú ý (17/07)
-
Chứng khoán áp sát đỉnh lịch sử, cổ phiếu "họ Vin" bay phấp phới (17/07)
-
Hơn 140 công dân Việt Nam bị tạm giữ tại Campuchia vì liên quan lừa đảo trực tuyến (17/07)
-
Phương Mỹ Chi và “nữ hoàng melody” sẽ diễn siêu hit 280 triệu view của Sơn Tùng tại Chung kết Sing! Asia? (17/07)
-
Thực hư bức ảnh Thủ khoa khối C19 đạt 29,75 điểm nhưng trượt tốt nghiệp vì 0,25 Toán (17/07)
-
Đại tướng Nguyễn Tân Cương "bật mí" những điểm đặc biệt trong lễ diễu binh 2/9 (17/07)
-
Lời nói của nữ bác sĩ khiến bé gái đứng trên nóc nhà BV Bạch Mai từ bỏ ý định tự tử (17/07)
-
Bộ Y tế yêu cầu thu hồi trên toàn quốc 2 loại kem chống nắng giả (17/07)
-
Nhân viên chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh nhổ nước bọt vào burger để phục vụ khách, nguyên nhân gây phẫn nộ (17/07)
-
Nghiên cứu chính xác đến giật mình: Hôn nhân không tan vì ngoại tình mà vì duy nhất 1 lý do (17/07)
Bài đọc nhiều




