-
Khởi tố Chủ tịch CCV Group lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng -
Tăng mạnh mức phạt đối với hành vi dắt chó không đeo rọ mõm ra đường từ tháng 8 -
Hà Nội: Một xã lên kế hoạch mua 50 xe đạp cho trưởng thôn đi thăm dân -
Nghịch lý thị trường nhà ở xã hội: Nơi tranh giành, chốn bỏ hoang -
Cái kết cho nam thanh niên ở Cao Bằng ghép ảnh mạo danh CSGT để "đi bắt xe" -
Tìm người thân bé trai bị bỏ trước nhà dân ở TPHCM, nội dung bức thư hé lộ uẩn khúc phía sau -
Ông ngỡ cháu ngoại chê quê nên không muốn về nghỉ hè, đến khi nghe lý do mới lặng người vì quá xấu hổ -
Vụ người đàn ông nhảy cầu Bãi Cháy: Thi thể được tìm thấy sau 2 ngày, hé lộ danh tính nạn nhân -
Chiết khấu xăng dầu xuống 200 đồng/lít, nhiều cửa hàng phải bù lỗ khi xăng E10 tăng thị phần -
El Nino chính thức hình thành: Cảnh báo đợt nắng nóng, hạn hán có thể khốc liệt nhất trong 75 năm qua
Gia đình
16/06/2023 21:20Ăn sáng và trưa kiểu này, người tiểu đường, béo phì hưởng lợi bất ngờ
Một nghiên cứu vừa được trình bày hôm 15-6 tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Nội tiết Mỹ ở Chicago cho thấy một phương pháp gọi là "ăn giới hạn trong thời gian đầu" đã cải thiện sự dao động của lượng đường trong máu rất hiệu quả.
Trước đây, người mắc bệnh tiểu đường hay muốn giảm cân thường được khuyên ăn làm nhiều bữa nhỏ, nhưng nhóm khoa học gia dẫn đầu bởi TS-BS Joanne Bruno từ Đại học New York (Mỹ) chỉ ra việc ăn dồn hầu hết thực phẩm vào khoảng 6-8 giờ mới là tốt.
Các tình nguyện viên đã tham gia một nghiên cứu ngẫu nhiên trong đó họ ăn sáng và có thể là thêm bữa trưa sớm hoặc bữa phụ khá nhiều, trong khi ăn ít vào buổi chiều tối, sao cho 80% lượng calo trong ngày được nạp vào trước 13 giờ, hoặc trong vòng 6-8 giờ đầu sau khi thức dậy.
Nhóm đối chứng tham gia mô hình ăn uống thông thường, khoảng 50% lượng calo hàng ngày được tiêu thụ vào chiều tối.
Tất cả họ được tham gia các xét nghiệm liên quan đến khả năng dung nạp glucose vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14 sau khi tham gia thử nghiệm.
Với một lượng thức ăn như nhau, người ăn dồn trong 6-8 giờ có đường huyết ổn định hơn hẳn nhóm đối chứng.
Những phát hiện này cho thấy một điều đơn giản như bù qua sớt lại lượng thức ăn vào các bữa trong ngày cũng có thể tạo nên một chiến lược hỗ trợ can thiệp tốt cho bệnh nhân tiểu đường, béo phì; song song với thuốc và cách cải thiện loại thức ăn, lượng thức ăn và tăng cường vận động mà không phải ai cũng làm đủ tốt.
Theo Thu Anh (Nld.com.vn)
- Lisa (BLACKPINK) làm nên lịch sử tại Lễ khai mạc World Cup 2026, khẳng định đẳng cấp con cưng quốc tế bên dàn siêu sao toàn cầu (08:09)
- Hà Tĩnh thúc xử lý vụ 23 biệt thự ven biển hư hỏng, giao công an giám định khẩn cấp (24 phút trước)
- Phát biểu của Chủ tịch FIFA về tuyển Italy thổi bùng tranh cãi (40 phút trước)
- Ông Putin tuyên bố nóng sau liên tiếp các cuộc tập kích của Ukraine (1 giờ trước)
- Ông Trump bác bỏ nội dung dự thảo thỏa thuận Mỹ - Iran bị rò rỉ (1 giờ trước)
- Bộ Giáo dục dự kiến thời điểm công bố đáp án thi tốt nghiệp THPT 2026 (1 giờ trước)
- Khởi tố người đi bộ gây tai nạn ở Lạng Sơn: Không mặc định "xe to đền xe bé" (1 giờ trước)
- Canada thoát thua Bosnia & Herzegovina ngày ra quân World Cup 2026 (1 giờ trước)
- Khách hàng mất quyền đòi lại tiền sau tranh chấp hợp đồng ‘sở hữu kỳ nghỉ’ trót mua tại Khánh Hòa (2 giờ trước)
- SpaceX bùng nổ sau IPO lịch sử, Elon Musk trở thành tỷ phú nghìn tỷ USD đầu tiên thế giới (2 giờ trước)